เปลี่ยนเกียร์มา เพิ่งรันอินครัชเสร็จ วันนี้เลยลองดู เกียร์5 ความเร็ว 110 Km/H รอบเครื่อง มัน 3,700 Rpm ของเดิมเกียร์5 ความเร็ว 140 Km/H อยู่ประมาณ 3,700 Rpm เลยสงสัยว่า เฟืองไมล์มันเพี้ยน หรือ อัตราทดเกียร์กะเฟืองท้าย มันไม่เท่าของเดิม อยากถามหน่อยว่ารอบเครื่อง มันเท่าไร ใช้เกียร์5 ที่ความเร็ว 100 120 140 Km/H ใครว่างๆ ช่วยลองให้อน่ยนะ :sad: :sad: :sad:
สงสัย เกียร เต็ด รอบจัดกว่ามั้ง ของกรูก้อเป็น เมื่อก่อน 120 รอบ 3100 เดี๊ยวนี้ 120 รอบ กดไป 3400 อิ.......อิ
ผมลองมามะเช้ารอบมากกว่าคนอื่นซักนิด 100 Km => 3100 110 Km => 3400 120 Km => 3700 130 Km => 4100 140 Km => 4300 วิ่งเส้นพระราม 2 - กาญจนา ทางหมดวิ่งได้เท่านี้ครับ รถเยอะ ใช้ NGV วิ่ง เกียร์ธรรมดา รถเดิมๆ GA16DNE เทียบกับคนอื่นรอบผมสูงจัง
สดๆ ร้อนๆ ขอบ 17 205/45/17 90 km - 2300 100 km - 2600 110 km - 2900 120 km - 3200 130 km - 3400 เกียร์ธรรมดาครับ
พอๆ กะพี่คนนี้เลยแฮะ ของผม lpg อ่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมมันสูงจัง เหอะๆ หรือว่าเป็นที่ไมล์ที่ซื้อมาใหม่หว่า
ไปเจอมา GA16 และ GA15 ใช้เกียร์ตัวเดียวกัน เกียร์ 1 3.333 เกียร์ 2 1.955 เกียร์ 3 1.286 เกียร์ 4 0.926 เกียร์ 5 0.756 เกียร์ถอย 3.417 อัตราทดเฟืองท้าย 4.167 ไอ้ลูกที่ใส่อยู่เฟืองท้าย น่าจะ 4.1 เท่ากัน นะ แต่อัตราทดเกียร์น่าจะต่าง รถขับหน้ามันดูเฟืองท้าย อย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูที่เกียรืด้วย เพราะมันติดกับเฟืองท้ายเลย
ได้ข่าวว่า เกียร ของนิสสัน ทั้งมั่ว ทั้งเยอะ จดจำไม่หวาด ไม่ไหว ดังนั้น ใช้อะไรอยู่ ถือว่าดีทั้งนั้น อย่าไปยึดติดเสปคให้มาก สาธุ