ด้วยเนื่องจากกระทู้นี้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=509395 ที่ผมได้สอบถามข้อมูล เกี่ยวท่อน้ำมันไหลกลับ ได้กระแส ตอบรับ ที่ดีจากเพื่อนสมาชิกเป็นอย่างมากเกี่ยวก่ะคำตอบที่ได้ พอมีเวลาว่างจึงได้สอบถามเพิ่มเติม เพราะไปสะดุดกับรูปที่เพื่อนสมาชิกท่านนึง(ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยน่ะครับ)ได้Postไว้ เป็นช่างเป็นภาพที่ก่อให้เกิดกิเสลก่ะผมเป็นอย่างยิ่ง จึ่งเกิดคำถามดังนี้ - header สามารถใช้ก่ะturboเดิม T04ของ93t ได้ใช่มัย ผลที่ได้คือ????(ยกเว้นความหล่อน่ะครับนี่ยอมรับเลยใส่แล้วขึ้นเยอะ)boostมาไวขึ้นป่าวครับ??? -wastegate แยก ผลที่ได้คือ????ถ้าไม่ปรับ Boostเพิ่มน่ะครับ (พอดีมีใช้อยู่คันเดียวกลัวมันพังอ่ะคร้าบ) -ในรูปนี่เป็นเลสใช่ป่าว เออ คือ เบ็ดเส้ดประมาณทำไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นและขอบคุณเจ้าของรูปด้วยน่ะครับ
แหม เล่นเอารูปเครื่องเก่าผมมาขึ้นเลยนะ คิดถึงมากเลยเครื่องเนี๊ย เป็นเครื่องที่ผมทำมาวิ่งดีมาก เหนียวด้วย เปิดมาไม่อายใครเลย ใช้ทุนน้อยด้วย ตอนนี้ไม้รู้เพียวเอาไปทำไรแล้ว เอาเรื่องคำถามละกัน ใส่ header นี้แล้วก็วิ่งดีขึ้นเห็น ๆ boost มาใวขึ้นแน่นอน แต่ต้องทำร้านที่เข้าใจเครืองมิตซูนะ เพราะมิตซูไม่ชอบ header size ใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่แบบผิดหูผิดตาเลยนะ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการจูนเป็นหลัก น้ำมันต้องถึง เทอร์โบต้องดี อินเตอร์ต้องไม่ใหญ่เกิน ส่วนเรื่องใส่กับ turbo 04L ได้เลยหรือเปล่า ไม่น่าจะได้นะ เพราะปากท่อโข่งหลังของ TD04L (มากับเครื่อง 93T) กับ TD05H (ของ EVO) ไม่เท่ากันครับ แต่ช่างเก่ง ๆ เขาก็แปลงเพาะหน้าแปลนนิดเดียวเองครับ wastgate แยกข้อดีคือปรับบู๊ตง่าย แค่ไขหัวก็ได้เพิ่มได้เลย หรือมีตังค์ก็ซื้อปรับไฟฟ้าใส่ได้เลย เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่โมรถเยอะแล้วไม่ปรับ boost แล้วจะโมไปเพื่อไรครับถ้าบังคับให้มัน boost แค่ 0.5-0.7 bar ที่ได้อีกอย่างหนึ่งของ wastgate แยกคือเสียงแซด เวลาบูสต์มาเต็มแล้วสปริงคายทิ้งมันก็จะมีเสียงแสบชวนพังไปอีกแบบ แต่จูนดี ๆ บูสต์ไม่ไหลก็ไม่พังหรอกครับ ที่เห็นเป็นเลสครับ งานสิทธ์เทอร์โบ ผมทำมาตั้งหลายปีแล้ว เพื่อนสนิทกันกับหมู ก็ 6,500 แต่ลูกค้าทั่วไปผมว่าน่าจะสูงกว่านิดหน่อยครับ เครืองตัวนี้พังยากกว่า 63T เยอะครับ ผมซัดยาว ๆ ดุ ๆ ทั้งบนถนนและในสนามมาหลายปี อย่างมากก็ลูกละลาย (น้ำมันไม่พอ) เครื่องไม่เคยเป็นไรเลย รับประกันได้ ผมลงสนามมาไม่ต่ำกว่า 50 run สุด ๆ ที่ 7,500 รอบกับเกียรอีโวเรียงชิด ๆ หัวฉีด 560 cc จูน e-manage ไม่เคยพังครับ ไปสิทธิ์เทอร์โบแล้วบอกว่า เอา header แบบพี่ประทีป ช่างรู้ทันทีครับ
ขอบคุณมากเลยครับ ได้ความสรู้เพียบเลยว่าแต่พี่ทำที่สาขาไหนอ่ะครับ แล้วตอนนี้พี่เปลื่อนไปเล่น 63tแล้วเหรอ
สาขาใหนก็เหมือนกันครับ ตอนแรกผมทำปากเกร็ด ทำดีกว่าที่ผมคิดใว้เยอะ ทำท่ออินเตอร์อย่างเดียวแต่กลับปากเทอร์โบลงล่างให้ด้วย แล้วช่าง 2-3 คนช่วยกันทำ ปราณีตมาก ตั้งแต่เช้าจนเสร็จ 2 ทุ่ม งานสวยเลยทิปช่างไป 500 เลย ที่สาขาพระรามเก้าก็ดี พี่ช้างทำมายี่สิบกว่าปี ทำมาทุกรุ่นทุกยี่ห้อแล้วมั่ง evo iii คันดำของหมูพี่ช้างก็ทำวิ่ง 10 หรือ 11 วิแน๊ะ บังเอิญหมูเขาหา evo iii แท้ให้คันหนึ่ง เลยขาย e-car 93t ไป ทุกวันนี้ยังไม่เคยกดเต็ม ๆ เลย กลัวพัง เพราะเทอร์โบกับอินเตอร์ใหญ่มาก แคม 272 แต่หัวฉีดเดิม และยังไม่ได้จูน คิดถึงสมัยขับ 93t นี่ไม่เคยกลัวใครเลย เคยซัดกับ mini cooper s บนทางด่วน แหมพี่แกวิ่ง 230 km/h เลย เจอผมกดตอนเลิกเล่นด้วย หายเลยครับ
แฟนพันธ์แท้93tขอบคุณมากๆครับ ท่อไอเสียผมก้อทำก่ะพี่เค้าที่ปากเกร็ด ยอมรับเหมือนกันว่างานพี่เค้าทำออกได้เนี่ยนและเป็นที่พอใจจิง ก้อเลยถามน่ะครับเพราะปากเกร็ดมันใกล้บ้านผมพอดี
ร้านพี่ทีปเขาอยู่ที่ไหนของปากเกร็ดอ่าครับมีแถวรังสิตมะ ร้านพี่ทีปเขาอยู่ที่ไหนของปากเกร็ดอ่าครับมีแถวรังสิตมะครับ จาได้พาASTIตัวน้อยไปตีบ้างเพราะปลายมานไม่ค่อยไหลหรือเป็นที่เกียร์ไม่รู้ครับ เกียร์ 4 ที่180 - 190 ทีไร สับไป 5 หมดตลอด บางทีก็กด 1 2 3 ไปจบที่ 160 สับ 4 ก็ขึ้นไปช้าอีก ไม่รู้แล้วแต่อารมมานเปล่า อิอิ