รถสตาร์สติดยากมากเลยค่ะช่วงเช้า ตอนแรกคิดว่าแบตเสื่อม เปลี่ยนแบตแล้วก็ยังเหมิอนเดิม แต่ถ้าสตาร์สครั้งต่อไปก็จะง่ายขึ้น ไม่ทราบว่ารถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า รบกวนช่วยด้วยค่ะ
นี่แสดงว่าไปถอยมาแล้วใช่ไหม ตกลงใช่คันสีดำ จากปทุม ทะเบียน 1944 หรือเปล่า ส่วน สตาร์ท ติดยากมาจาก ปัจจัยหลายสาเหตุ นอกเหนือจากแบต ลองดูที คอยล์จุดระเบิด สายไฟหัวเทียน และหัวเทียนด้วยครับ *** ถ้าไฟที่หน้าปัด ไม่ขึ้นไฟแบตโชว์อีก*** ไม่เกี่ยวกับแบต แล้วครับ
ตอบคับ น่าจะเป็นที่ระบบนำมันเชื้อเพลิงคับ เนื่องจากแรงดันในระบบมีไม่พอในการติดเครื่องคร้งแรก ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันอาจมีปัญหาคับ ยังไงโทรปรึกษาได้คับ 0870268844
ลองทำตามคุณหน่องหรือโทรถามคุณเติ๊ดดูครับ ส่วนตัวผมยังไม่เคยเกิดปัญหาที่เจ้าของกระทู้โพส ซ่อมแล้วหายช่วยกลับมาโพสบอกด้วยนะครับ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่น ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถNEON อาจมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง(ปีมันเยอะแล้ว)แต่ก็ซ่อมได้ แล้วจะมีความสุขกับการใช้รถรุ่นนี้ครับ
ขอบคุณครับ คุณเติ๊ด น่าจะเป็นความรู้ใหม่ ไม่ทราบว่า ถ้าติดเกจวัด Fuel Pressure สามารถ บอกค่าพวกนี้ด้วย ได้ไหม
-ของผมตอนเช้าสตาร์ทง่าย คร้งเดียวติดปกติ แต่ขับไปจอดทิ้งไว้30 นาทีหรือ 1 ชม. มันสตาร์ทยาก บางครั้งต้องสตาร์ทถึงสามครั้ง เป็นทั้งสองคันเลยครับ (นีออน และ altis)
ถ้าเป็นครั้งแรกในตอนเช้า หรือเวลาจอดทิ้งไว้นานๆ สาเหตุก็น่าจะตามที่คุณเติ๊ดบอก เพราะแรงดันน้ำมันอาจจะมาไม่เต็มที่ ลองสังเกตุจาก ก่อนสตาร์ท ให้บิดกุญแจทิ้งไว้จนกระทั้งไฟโชว์ต่างๆ ค่อยๆ ดับลง จากนั้นบิดสตาร์ทดู ถ้าติดเลย ก็อาการอย่างที่คุณเติ๊ดบอกแหละครับ หรือจะเอา pressure gauge มาวัดแรงดันดูก็ได้ จำไม่ได้แล้วว่าต้องกี่บาร์ แต่ถ้าเข็มตกล่ะก็ อาการนี้ ส่วนถ้าอาการแบบพี่ณรงค์ที่ว่า สตาร์ท 2-3 ครั้งกว่าจะติด ก็น่าจะมาจากรอบเดินเบาล่ะครับ ลองดู ตอบตามประสบการณ์นะครับ ไม่ค่อยรู้ลึกมากเท่าไหร่หรอกผมนะ ปล. จริงๆ แล้วปกติเวลาใช้รถทุกครั้ง ก่อนสตาร์ท ก็ต้องสังเกตุไฟโชว์ต่างๆ ให้ดีก่อนเพื่อความปลอดภัย รถบางรุ่นไฟสัญลักษณ์จะค่อยๆ ดับลง ส่วนบางรุ่นต้องติดหมดทุกอันสตาร์ทเสร็จต้องดับหมด...
แรงดันน้ำมันตกครับ เปลี่ยน Fuel regulator ก็หายครับ มันจะมีอยู่สองแบบครับ ถ้าถังน้ำมันเป็นเหล็ก อันนี้ถอดออกมาเปลี่ยนโอริงได้ครับตัวละยี่สิบบาทเองครับ ส่วนถ้าถังน้ำมันเป็นพลาสติกอันนี้แพงครับเคยถามมาเค้าบอก 3500 บาทเพราะมันจะเป็น Fuel filter/Regulator คือทั้งกรองและเร็กกูเลเตอร์อยู่ในตัวเดียวกัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนไม่ต้องถอดถังน้ำมันลงมาก็ได้เพราะมันแค่เสียบล๊อกอยู่บนฝาถัง ที่อุโมงล้อหลังขวาครับ ถ้าจะเช็คว่าใช่ตัวนี้หรือเปล่าให้ลองเปิดสวิทกุญแจที่ตำแหน่งก่อนสตาร์ทที่มีไฟเอนจิ้นติดนะครับ ให้เปิด-ปิด สัก 3-4 ครั้งแล้วสตาร์ทครับ ถ้าทีเดียวติดเลยก็ใช่เจ้าตัวนี้แน่นอนครับ ถ้าเปิดสวิทกุญแจแล้วรอจนไฟเอนจิ้นดับยังเช็คไม่ได้ครับเพราะถ้าเปิดสวิทกุญแจแล้วเครื่องไม่หมุดมันจะตัดไฟปั้มน้ำมันครับแรงดันน้ำมันเลยไม่ขึ้น
เคยเป็นเหมือนที่ว่าแป๊ะเลยครับ ประมาณ2-3 วัน ถึงพบว่า เปิดไฟใต้กระจกมองหลังทิ้งไว้ และไฟในช่องเก็บของสวิทช์กดปิดไม่สนิท กลายเป็นเปิดไฟไว้ 2 ดวงทั้งคืนเลย เช้ามาสตาร์ทครั้งแรก หรือเมื่อจอดรถไว้นานๆ ติดยากทุกครั้ง ทำให้คิดว่าแบตเสื่อมต้องเปลี่ยนใหม่ หรือเครื่องยนต์มีปัญหา พอดีส่วนมากใช้รถตอนกลางวันจึงไม่ได้สังเกตุว่าไฟติดอยู่ พอเจอก็ได้แก้ไขสุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้วครับ สตาร์ทชึ่งเดียวติดเลยครับ (ก่อนเปลี่ยนแบตควรใช้ตัววัดค่าความถ่วงจำเพาะนำกลั่นแบตเตอรี่หรือ สอพลอ วัดค่าดูก่อนนะครับ ว่าแบตเสื่อมหรือเปล่าจึงค่อยตัดสินใจเปลี่ยน)
น้องออนผมไม่เคยมีอาการแบบที่ว่า แต่ก็ได้ความรู้จากพี่ น้อง ในคลับ ทุกคน ขอบคุณครับ รักคนในคลับจังเลย อบอุ่นทุกครั้งที่เข้ามา + อ้างถึง ตอบกลับ