จะแปลง หรือจะ ใส่ Adapter ดีหว๋า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย vamps, 26 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. vamps

    vamps New Member Member

    107
    5
    0
    สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับไปอ่านมาแล้วก็ลังเลอีกแล้ว

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=596150

    พอดีผมก็กำลังคิดจะแปลงดุมอยู่เหมือนกันเพราะได้ล้อ 5*114.3 มาครับ
    ของเดิมคือ honda ดุมเดิมก็ 4*100 ปกติๆ
    มีหลายๆท่านแนะนำให้ไปแปลงเจาะดุมเอาครับ
    แต่อีกหลายๆท่านก็แนะนำให้ใส่ adapter เฉยๆก็พอเนื่องจากจะได้ไม่เสียรถ

    แล้วทั้งสองอย่างนี้อันไหนปลอดภัยที่สุดครับและมีร้านไหนที่แนะนำไหมครับ
    ที่มีแนะนำมาบ้างคือ เจาะดุมให้ไปสวนมะลิ
    ถ้าใส่ Adapter ให้ใช้ของเกรียงกลการ

    แล้วพี่ๆมีแนะนำไหมครับว่า
    ร้านไหนเจาะดุมแปลงดุมดี
    ร้านไหน adapter แจ่มไม่สั่น

    แล้วอีกเรื่องนึงคือน๊อตตัวผู้ยาว ยี่ห้ออะไรดีครับ
    น๊อตตัวเมีย ยี่ห้ออะไรดีครับ

    ชีวิตฝากไว้กับล้อและช่วงล่างจริงๆยังไงพี่ๆคนไหนมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ :eek:

    อ้างอิง
    http://www.civicesgroup.com/forum/viewtopic.php?t=1699&highlight=แปลงดุม

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=596150
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    4/100 เปน 5/114.3 ถ้าจะเจาะต้องดูด้วยว่าเหลือเนื้อที่พอไหมนะครับ เด๋วจะไม่แข็งแรง

    ไม่เหมือน 4/114.3 ไป 5/114.3 เนื้อที่เหลือเท่าเดิม พวกนี้เจาะได้สบาย


    ส่วนอแดปเตอร์จะมีปัญหาตรงที่ว่า ออฟเซ้ทของล้อถ้าไใส่อแดปเสริมไปอีก จะยื่นไปหรือเปล่า

    และต้องร้านทำดีๆหน่อยเด๋วสั่น น๊อตขาดตามมาอีก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้