สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับไปอ่านมาแล้วก็ลังเลอีกแล้ว http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=596150 พอดีผมก็กำลังคิดจะแปลงดุมอยู่เหมือนกันเพราะได้ล้อ 5*114.3 มาครับ ของเดิมคือ honda ดุมเดิมก็ 4*100 ปกติๆ มีหลายๆท่านแนะนำให้ไปแปลงเจาะดุมเอาครับ แต่อีกหลายๆท่านก็แนะนำให้ใส่ adapter เฉยๆก็พอเนื่องจากจะได้ไม่เสียรถ แล้วทั้งสองอย่างนี้อันไหนปลอดภัยที่สุดครับและมีร้านไหนที่แนะนำไหมครับ ที่มีแนะนำมาบ้างคือ เจาะดุมให้ไปสวนมะลิ ถ้าใส่ Adapter ให้ใช้ของเกรียงกลการ แล้วพี่ๆมีแนะนำไหมครับว่า ร้านไหนเจาะดุมแปลงดุมดี ร้านไหน adapter แจ่มไม่สั่น แล้วอีกเรื่องนึงคือน๊อตตัวผู้ยาว ยี่ห้ออะไรดีครับ น๊อตตัวเมีย ยี่ห้ออะไรดีครับ ชีวิตฝากไว้กับล้อและช่วงล่างจริงๆยังไงพี่ๆคนไหนมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ อ้างอิง http://www.civicesgroup.com/forum/viewtopic.php?t=1699&highlight=แปลงดุม http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=596150
4/100 เปน 5/114.3 ถ้าจะเจาะต้องดูด้วยว่าเหลือเนื้อที่พอไหมนะครับ เด๋วจะไม่แข็งแรง ไม่เหมือน 4/114.3 ไป 5/114.3 เนื้อที่เหลือเท่าเดิม พวกนี้เจาะได้สบาย ส่วนอแดปเตอร์จะมีปัญหาตรงที่ว่า ออฟเซ้ทของล้อถ้าไใส่อแดปเสริมไปอีก จะยื่นไปหรือเปล่า และต้องร้านทำดีๆหน่อยเด๋วสั่น น๊อตขาดตามมาอีก + อ้างถึง ตอบกลับ