เนื่องจากวันเสาร์ไปมี้ตติ้งไม่ได้...วันอาทิตย์สายๆเลยลองเอารถขึ้นเขาใหญ่เพื่อTestเกียร์ดู....ปรากฎว่าใช้ CVT ลากยาวไปได้ประมาณ 2-3 กม...เกิดอาการสะดุด...รอบขึ้น....ความร้อนขึ้นตามไป 3 ใน 4 ของเกจ์.....ไม่ไหวเลยรีบจอดเปลี่ยนเป็นเกียร์ปกติแล้วดับเครื่อง.....เปิดดูน้ำหม้อพัก...ก็ปกติ....หลังจากนั้นก็ขับไปเรื่อยๆโดยใช้เกียร์D กะ L เอา.....กลับบ้านได้แบบใจเต้น...ตุ๊มๆต่อมๆ..ตุ๊มๆต่อมๆ...เฮ้อ.....(น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์ก้ออยู่ระดับปกติ....มันเป็นรัยฟระเนี่ยะ??????)......
ลองเสียบคอนซัลท์ดูน่าจะรู้นะ ถ้าไม่บอกว่าน้ำมันเกียร์ไม่พร่องจะสันนิษฐานเป็นเรื่องแรกเลย อาจจะมีปัญหาที่หม้อน้ำไม่ก้อพัดลมนะ หายเร็วๆนะคับ
ผมใจไม่ค่อยดีเลยแฮะ ตั้งแต่พี่โจเปลี่ยนมานี่ รู้สึกเหมือนว่ายังไม่เรียบร้อยยังไงก็ไม่รู้ จะเปลี่ยนตามซักหน่อย เปลี่ยนไม่เปลี่ยนเปลี่ยนไม่เปลี่ยนเปลี่ยนไม่เปลี่ยนเปลี่ยนไม่เปลี่ยนเปลี่ยนไม่เปลี่ยน สับสนๆ หาสาเหตุเจอเร็วๆนะพี่
ไม่รู้ว่า...ทั่นโจเหยียบอัดตอนขึ้นเขารึปล่าว... เวลาผมขึ้นเขา...ผมจะเหยียบแช่เลี้ยงรอบไว้ที่ 2500 รึ 2700 - 2800 แถว ๆ นั้นอ่ะ ส่วนความเร็วมันจะได้เท่าไรช่างมัน...ให้รถมันไต่ขึ้นไปตามแรงของมัน... เพราะเคยเหยียบอัดแล้วเครื่องน๊อค...แต่ไม่รู้นะ...ข้อสัญนิษฐานผมอาจจะผิดก็ได้... ยังไงก็ขอให้หาเหตุให้เจอแล้วหายไว ๆ นะคร๊าบบบ...
คือของผมเสียบConsultไม่ได้ง่ะครับพี่ฉะ.................พอลงดูรถตอนนั้น....มีกลิ่นเหม็นไหม้และก็ความร้อนออกมาจากห้องเครื่องพอสมควร.....แต่พอเปลี่ยนวิ่งด้วยเกียร์DกะL....ก็ปกตินะ........วันนี้ลองดูไม่รู้จะเกี่ยวรึป่าว???....เปิดแอร์ที่3 เครื่องสวิง...แต่พอปิดเครื่องนิ่งครับ............... พี่ๆน้องๆที่จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ครับ.....แต่ขอให้ของครบๆ100%เลยนะครับและก็เล็งร้านที่จะวางพร้อมวายริ่งดีๆเนียนๆ...จะได้จบครั้งเดียว.........ของผมมันน่าจะมีปัญหาตรงรีบร้อนไปหน่อยและก็ย้ายหลายร้าน...ของมาจากหลายที่....ส่วนช่างวายริ่งก็โอเคอยู่แต่ยังไม่มีเวลาไปตรวจเช็คน่ะครับ
ผมว่ามันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ ครับพี่โจ ว่าแต่อาการเทคเปิดเนี่ย มันจะรู้สึกยังไงเหรอครับ ถ้ามีคลิ๊ปให้ดูจะดีมากมาย อิอิ
พี่โจเกียร์มันให้ชิฟได้กี่เกียร์อะคับ ของผมลองขับขึ้นเขาชิฟได้ไม่เกินเกียร์4 พอชิฟขึ้น5 มันก็เปลี่ยนลงมาที่4เอง แต่แรงบิดมาดีกว่าเกียร์ออโต้ปกติ ลองเช็คกล่องดุครับ
เฮ้อๆ สบาย จิงๆ เวลา ไป เขา ใหญ่ เนีย แฟ๊ดๆๆๆๆ ตอน ขึ้น พอ ลง ละ ก็ ปั๊งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สนั่น เขา ใหญ่ เลย ครับ ลง ลิง แม่ง วิ่ง กัน กระ จุย กระ จาย สบาย ดี เอ๋อ สบาย ดี จัง 555+ พี่ โจๆ ยัง ไง บอก ความ คืบ หน้า ด้วย เพ่ เฮ้อ .... อย่า พึ่ง ขาย ไป ซะ ละ ครับ พี่ โจ
ผมไม่ได้สังเกตุรอบด้วยดิ...แต่คิดว่าไม่น่าถึง 5000 รอบแน่..... เครื่องผมมันขาดตัวบอกตำแหน่งเกียร์ชิพด้วย...เลยไม่รู้ว่ามันเกียร์อารัยน่ะสิครับกอล์ฟ...ต้องเดาเอา....แต่คาดว่าเป็นเกียร์2นะตอนที่ลากยาวน่ะ......ผมลองลากขาขึ้นได้แค่นั้นน่ะครับ...พอผ่านโค้ง100ศพ..ก็เกิดอาการ...พอจอดรถ..ยกมือไหว้....แล้วใช้D ก็เลยปรกติ...ไม่กล้าใช้CVTเลยกลัวเจ๊งกลางทางน่ะครับ..เด๋วลากลงลำบาก ...ขายไม่ได้หรอกตูนเอ๋ย.........ฮั่นแน่..แอบไปแกล้งลูกน้องพี่ที่เขาใหญ่มาตั้งแต่เมื่อไหร่......???.......
CVT มันใช้ตลอดเวลานะพี่ มันแค่ +- ได้เท่านั้นเอง http://www.youtube.com/watch?v=xtdG7cDHDyY&feature=related
สองอาทิตย์ก่อนผมไปถึงอุบล ขับยาวๆ พักแค่ตอนกินข้าว เครื่องนิ่งตลอดเลยพี่ ขากลับผมซัดตั้งแต่ OUTLET แถวๆฟาร์มโชคชัยขับแแบบชิฟ+/- ตลอดทางม้วนเดียว ถึงบางแค จอดรถลงมาได้ยินแค่ท่อไอเสียสแตนเลส คายความร้อน ดังกิ๊บๆ แค่นั้นเองอะพี่ ขาขึ้นช่วงโรงปูนและเขื่อน ก็สูงนะพี่
ทางตรงก้อโอเคนะครับพี.... คือพี่ขึ้นทาง อ.ปักธงชัยน่ะ....ทางมันชันและก้อคดเคี้ยวเป็นช่วงๆ... คือตอนขับไปก้อตั้งใจลองดูน่ะแหละ..จะได้รู้ว่ายังงัย......แต่ตอนที่มันสะดุดน่ะ..รถขึ้นไปถึงที่พักรถด้านบนแล้ว....รอบมันหอบๆ..ความร้อนมันขึ้นตามรอบไปด้วยงัย...เลยตกใจ..................... แต่ลงมาลองเหยียบทางตรงดู..ทุกอย่างปรกตินะ..........เอาไว้วันไหนจะเข้ามาจะโทรนัดก่อนนะพีนะ....ต้องรบกวนอีกแล้วล่ะ....ขอบคุณมากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ