ผลการแข่ง PTT-MSL 4CYCLE KART สนามที่ 3 ไปดูได้ที่ http://www.motorsportsland.net/Whatson.htm ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ ทุกรุ่น สนามที่ 3 สนุกสนานเหมือนเดิม ทั้งรถ เช่า (17คัน) และ รถส่วนตัว (22คัน) หากมีอะไรขาดตกบกพร่อง ขออภัยด้วยครับ ขอขอบคุณ นักแข่งทุกท่าน เจอกันใหม่สนามที่ 4
ขอขอบคุณทีมงานทุกท่านคับ.......งานสนุกมากๆ (หนังชีวิตตลอดเรื่องเลย....อิอิ...) และยินดีกับผู้ชนะและนักแข่งทุกท่านคับ ถ้าผมมีผิดพลาดไปกระทบกระทั่งบ้างก็ ต้องขออภัยด้วยคับ......
ขอบคุณสำหรับการแข่งขันสนามนี้คับ ทำให้เรารู้อะไรมากขึ้น ประสบการณ์ อาจจะทำให้เรา เข้าใจมากขึ้นคับ บางทีก็ต้องมีน้ำใจ แต่บางทีก็ไม่ต้องมีน้ำใจ สำหรับรุ่น novice ผมขอขอบคุณ คุณบอยมากเลย ที่ชนผม แบบไม่ได้แซงตามลาย กันชนกระเด็ดฟาดมาโดนหัวผมทีนึง แต่คุณบอยก็ปล่อยให้ผมขับขึ้นไปก่อน เพราะสปิริต แต่บางคนชนผม ผมชลอให้เค้าขอโทษ แล้วขับกันใหม่ แต่เค้าดันยกมือขอโทษแล้วแซงขึ้นไป ทั้งๆที่ผมนำอยู่ ผมมานั่งคิดว่า บางที เราก็ควรจะต้องไม่มีน้ำใจต่อกันอ่าคับ มีน้ำใจตลอดมากก็ไม่ดีอีก การชลอของผมเป็นการรอเทียบสปิริต เหมือนฟุตบอลที่เตะคืนอีกฝั่ง ซึ่งงานนี้ ผมขอระบายให้ทุกท่านทราบเลยคับ ส่วนเรื่อง กฎการแข่งขัน การโมลูกสูบที่ทางทีมผมทำขึ้นมา ถ้าผิดตรงไหนก็ต้องขออภัยด้วยคับ บางทีกฎอาจจะไม่คลอบคลุม ว่า ห้ามโม แต่ ลูกสูบหลายๆคัน ตัดได้ ก็งงเหมือนกันคับ ถ้ามีการใช้อารมณ์ไปบ้าง ขออภัยทางพี่ไก่ไว้ด้วยคับ ผมและทีม citymania เป็นมือใหม่ ที่มาจากรถเช่า เราวิ่งทุกสนามเอาประสบการณ์คับ ไม่ได้หวังที่จะเอาถ้วยไรมากมาย ถ้วยคือ รางวัลที่จะดันให้มีกำลังใจต่อไปในการแข่งคับ การที่เราทำลูกสูบแบบนั้นขึ้นมา เพื่อที่จะพัฒนาวงการแข่งโกคาร์ท ให้มันดีขึ้น แถมทำมาแล้ว ควอลิฟาย ยังวิ่งสู้คนอื่นไม่ได้เลยคับ ตรงนี้ น้อมรับความผิดคับ แล้วก็ยังหวังที่จะแข่งต่อ ทำเครื่องใหม่หมด เพื่อมาแข่งกับเพื่อนๆทุกท่านต่อไปคับ ปล. ขออภัย หากผมพูดไม่เข้าหูใคร หรือพูดโดยไม่คิดก่อนพิมพ์ เพราะมาจากใจคับ แต่วันนี้สนุกมากจริงๆ รถเยอะ ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นห่วงนะคับ ผมไม่สบายหายหน้าหายตาไปนาน เจอแล้วก็มีแต่คนถามถึง ขอบคุณจริงๆคับ สังคมเล็กๆที่อบอุ่น แต่การแข่งขันยังคงโหดร้ายต่อไปคับ....ผมไม่ได้เป็นน้องชาย อริสมันต์ นะคับ
สวัสดีครับ คุณต้น เสียใจด้วยครับ ที่พบกับเรื่องแบบนั้น แต่ อย่าไปถือสาเลยนะครับ สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพบ เพียงแต่ เราจะทำใจได้ ดี แค่ไหน หรือปล่อยใจ ไปตามอารมณ์ที่ต้องการตอบสนอง (ด้วยความแค้น) แบบใด ผมเห็นในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ คาร์ท สองจังหวะ หรือ สี่จังหวะ บางคน ไล่ชนคันหน้า ชนเอาๆ ทั้งๆที่เป็นทางตรง ขวิดซ้าย ขวิด ขวา เพื่อให้คันหน้า กระเด็นออกไป (ขอดู video สมัย พี่ปั้น ถูกไล่ชนได้ จากเฮียชัยครับ ไม่ทราบสงวนลิขสิทธิ์ หรือเปล่า และ พี่ปั้นทำอย่างไร น่านับถือน้ำใจนักกีฬามากๆ) ก็เห็นใจว่า คนชนเขาอาจจะต้องการชัยชนะมาก หนทางที่จะทำ clean pass ไม่มี เพราะ เวลาใกล้เคียงกันเกินไป หากผมเจอแบบนี้ ผมจะหยุดให้ เขาไป อยากได้ ก็เอาไปเถอะ แต่เราก็จะไม่ทำในสิ่งที่เขาทำ เพราะ เหมือน แย่งของในมือคนอื่นมา ก็ขอให้กีฬา ทำให้ ใจของเราสูงขึ้นนะครับ สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งพิสูจน์ ว่า กีฬา กีฬาเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน แบบทีเขาร้องกันหน่ะครับ ขอให้มั่นคงในการแสวงหาชัยชนะ อย่างขาวสะอาดนะครับ
ผมอ่านแล้วก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่น่ะครับ ขอชี้แจงด้วยดีกว่า กรณีเรื่องผมแซงต้นแล้วไปชนกันนั้นต้องยืนยันก่อนว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆครับ อาจจะเนื่องด้วยฝีมืออันอ่อนด้อยทำให้ได้ไลน์หรือจังหวะที่ไม่ดี ฯลฯ อะไรก็ตาม (ขอยืนยันกับคุณ Thana_Thanakul ด้วยละกันครับว่าผมไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ได้ชัยชนะ ด้วยวิธีการสกปรกหรือโกงด้วยวิธีใดๆทั้งสิ้น) แต่ทั้งนี้ตอนที่ชนต้นผมก็ตั้งใจเปิดทางให้ต้นไปก่อนแล้วครับ แต่พอขับต่อมาต้นขับช้าลงและเปิดทางให้ผมก็คิดว่ารถมีปัญหาหรือเปล่าซึ่งผมก็ ยกมือขอโทษไปตามมารยาท และจริงๆแล้วผมก็ตั้งใจจะไปขอโทษอีกทีหลังจาก แข่งจบด้วยครับ (และผมก็ไปขอโทษต้นหลังจากแข่งจริงๆ) แต่ทั้งนี้การที่ยกมือขอโทษแล้วขับผ่านไปมันอาจจะเร็วมากๆและทำให้เข้าใจผิดว่า ผมยกมือขอบคุณแบบกวนๆแล้วแข่งต่อโดยไม่คิดอะไรซึ่งตรงนี้มันไม่ใช่อย่างที่ต้น เข้าใจครับ ขอชี้แจงตามนี้ละกันครับ แต่ถ้าต้นยังติดปัญหาที่ไม่เข้าใจกับผมโทรมาได้ครับ 081-645-9079 ไม่อยากให้ความเข้าใจผิดทำให้คนทะเลาะกันครับ ปล.หรือ PM มาก็ได้ครับ
ในสนามเราแข่งกัน ...... แต่ ลงจากรถแล้ว เราก็เป็นเพื่อนกันได้ นะคับ ผมโดนชน ก็ยังต้องไปขอโทษเขาเลย . ถ้าอภัยให้กัน ก็เป็นเพื่อนกัน ต่อไปได้ ยังไงพี่ก็เชื่อว่า ต้น เป็นคนมีน้ำใจมากๆๆ ..... ขอบคุณมากๆๆ คับ ที่ช่วยพี่เข็นรถตอนโซ่ขาด ... ขอบคุณคับ ฝนมันไม่ตก ทุกคคนก็ร้อนๆๆ เครียดๆๆ กัน นพทำเครื่องมาใหม่นะคับสนามหน้าเจอกัน
ผมต้องขอโทษ พี่ๆน้องๆ ด้วยนะคับ ที่ทางผมนั้นได้ทำรถแล้วผิดกฎในรุ่นของ novice ซึงในสิ่งที่ผมทำไปนั้น คงจะเป็น เพราะตัวผม อาจจะไม่เข้าใจในกฎการแข่งขันอย่างถี่ถ้วนเอง เพราะอย่างในเรื่องแคม ก็ได้กำหนดไว้ว่าต้องเป็นแคมเดิม ใช้ได้ แคม 270 หรือ 390 แต่ห้ามตัดแต่งองศาแคม ห้ามพอก ห้าม เจียร อันนี้ชัดเจนคับ แต่ในกฎไม่ได้มีบอกว่าห้ามตัดแต่ง เชื่อมพอก ลูกสูบ เหมือนกับในส่วนของแคมครับ เครื่องในรุ่นนี้รู้ๆกันดีอยู่ว่า ทุกๆคันจำเป็นต้องสร้างกำลังอัดเพิ่มครับ หลายๆคันก็สร้างกำลังอัดโดยการปาดฝาสูบลงมา แต่ ผมดันไปคิดจะเพิ่มกำลังอัดที่หัวลูกเพราะหัวลูกสูบมันเว้าลงไป แล้วผมก็ใช้ลูกเดิมโรงงานเลย ขนาดเท่าของเดิม ทุกอย่างคับ ส่วนฝาสูบนั้นก็ไม่จำเป็นต้องปาดลงมาคับ จิงๆแล้วที่ชี้แจงเนี่ย ก็แค่จะขอแก้ต่างในส่วนที่ว่า ถ้าผู้จัดมองในมุมมองของผมสักนิด ผมไม่ได้มีเจตนาจะเอาเปรียบกับผู้แข่งขันในรุ่นเดียวกัน เพียงแต่ผมคิดว่าผมทำหัวลูกสูบมันเป็นทางที่ง่ายกว่าที่น่าจะลองดูไม่ต้อง มาปาดฝา ซึ่งจะทำให้ ระยะการขึ้นลงของวาล์วเปลี่ยนไปทำให้ต้องมาปรับตั้งใหม่ ในส่วนของกำลังอัดที่ได้มาก็คงไม่มากกว่า การปาดฝา ซึ่งคนที่ปาดฝาเยอะๆ ก็จะทราบว่ารถวาล์วเดิม มีกำลังอัดมากเกินพอดีมันก็ไม่วิ่งอยู่แล้วครับ แล้วกับผลของการที่ผม ได้ทำลงไป อาจจะเหมือนการเลือกเดิน 2 เส้นทางแล้วก็ไปบรรจบที่เดียวกันครับ เพราะรถผม ก็ยังมีขนาดลูกสูบเท่าเดิม ช่วงชักเท่า เดิม แคมมาตรฐาน GX เหมือนกับคันอื่นๆ แล้วเวลาที่ผมทำได้ แม้กระทั่งซ้อมกับ ควอลิฟาย ก็ไม่ได้แตกต่างจากรถคันอื่นในรุ่นคับ สุดท้ายนี้ก็ ขอโทษทุกคนอีกครั้งนะคับ ในสนามหน้าผมจะทำเครื่องให้ถูกต้องตามที่ทางผู้จัดต้องการคับ การเปิดตรวจเป็นเรื่อง ที่ดีคับผมสนับสนุนอยู่แล้ว และผมก็ได้รู้ว่ากรณีไหนมันผิด หรือถูกคับ การแข่งขันสนามที่ผ่านมาจัดได้ดีคับ แต่อากาศร้อนมาก แล้วก็เหนื่อยมากๆ อาจจะเป็นเพราะผมแข่งรถเช่าด้วยก็ได้ ยินดีกับทุกๆท่านที่ได้ตำแหน่งครับ
ขอโทษนะต้นที่ปีนอ่ะ ล้อหลัง ทำให้กันชนหลุดไปโดน ม่ายได้ตั้งใจจิงๆๆ พอดีผมแซงเข้าในลึกไปหน่อย คิดว่าแซงได้ คิคิ เบรคก็ม่ายค่อยจะดี มันติด เบรคเเร้วไม่คลาย รอบเเรกๆๆผมก็โดนใครชนหมุนก็ม่ายรุ้ยังขำๆๆเรยครับ คิคิ ปล. พี่ธนาคับผมก็ไม่ได้ตั้งใจชนเหมือนกันนะครับ :cry: pat เร็วเกินไปเเระ ตามไม่ทัน สักคน ไม่ได้เล่นเป็นเดือนสนิมเกาะ
ขอบคุณคับแยม ที่เข้ามาอธิบาย อย่างที่ผมบอกอ่าคับ ลายแซงตรงเสาสุดท้ายก่อนเข้าทางตรง ผมเห็นว่า แยมตามผมมาติดๆ ซึ่งผมรู้คับ ผมวิ่งมาหลายสนามมาก แล้วก็หลายที่ พอจะเข้าใจว่า เราต้องปิดลายแบบไหน คือเดินตามลายในที่สุดซึ่งผมปีน apex ไปครึ่งลำ แต่ แยมตัดเข้ามาที่ข้างรถผม ก็คือ แยมต้องปีนซ้ายโดย เค้าไม่ได้เรียกว่า ปีน pex แล้วคับ เค้าเรียกว่า ข้าม pex ไปเลย ผมก็เคืองนิดหน่อย ( อันนี้พูดตรงๆคับ ) กรรมการ ไม่รู้จะมีไว้ทำไม สองมุม มองเห็นอาการทั้งสองคน แต่ไม่มีการโบกธง ( อันนี้ขอตำหนิคับ ) แล้วที่ผมชลอ ตรงนี้ ผมจะพูดไว้ตรงนี้คับแยม ว่าผมแค่นึกว่า เราจะคิดเหมือนกัน แค่นั้น ซึ่งคิดว่า ผมชลอ เพื่อควบคุมอารมณ์ตัวเอง แล้วต่างคนต่างยกให้กัน ตรงนี้ผมอาจจะผิดเอง ที่มัวแต่มานั่งรอในสนามใครเค้าจะไปทราบ ตรงนี้ผมขอโทษแยมด้วยแล้วกันคับ แต่เจตนาผม ก็คือ อย่างที่บอกไว้ แล้วอีกอย่าง ถ้าผมอยู่ที่ 1-2 ผมบอกได้เลยว่าไม่โกรธ แต่ผมกะแยม อยู่ 4-5 ซึ่ง ยังไงก็ไม่ได้ถ้วยอยู่แล้ว ผมเพียงขับให้จบ เพราะรถผมมีปัญหาตั้งแต่ heat 1-2 สังเกตุได้ รถก็ไม่วิ่ง เพราะจูนเย็นมา เจอร้อน ผมก็อยู่ข้างหลัง อย่างกรณี รถน้องดาฟ หรือพลุหว่า ที่ผมขับตามอยู่ แล้วมีน้องผู้หญิงขับตามหลังผม ผมก็ไม่รู้ว่าคิดอะไร ผมชลอเปิดทางให้น้องผู้หญิง ขึ้นไป ทั้งๆที่รู้ว่า แยมตามมา ( ข้อนี้ผมอยากถามพี่ๆหลายๆคน ว่าผมควรทำไง น้องเค้าคนละรุ่น แต่มันขับรวมกัน การแซงไม่ใช่ง่ายๆนะคับ พลาดขึ้นมาหมุนแล้ว ยังไงก็ตามไม่ทัน ที่ผมเปิดให้น้องเค้า ผมทำถูกหรือผิด ทั้งๆที่รู้ว่า novice ในรุ่นเดียวกับผม กำลังตามผมมา ) ขับจบ รอบสุดท้าย รถพี่แพทเสีย ผมยูเทิร์นกลับไปดันรถให้เลย เพราะผมมองดูแล้ว ไม่มีคนเห็น เพราะอยู่ท้ายแทรค ( แบบนี้เรียกว่า ดีหรือไม่ดีคับ ) ที่มาโพสนี้ เป็นเพียงแค่การระบายคับ ผมไม่ได้โกรธแยม แต่มุมมองของผม อาจจะทำให้คนอื่นไม่รู้ ส่วนตัวผมไม่พิมพ์แล้วมานั่งแก้ทีหลัง คิดยังไง พิมพ์อย่างนั้น ผมลงมาจากสนาม ผมคุยกับน้องในคลับว่า ทำไมคนที่เคยมาแสดงความยินดีกับเรา เค้าขับแบบนั้น ซึ่งแยมก็เดินมาขอโทษผมสองครั้ง ถูกคับ อารมณ์ตอนนั้น ผมก็อารมณ์ร้อนด้วย ซึ่งไม่ได้โกรธแบบที่ว่าจริงจังจนประมาณว่าต้องเอาเรื่องเอาราว ผมก็พูดไปว่า ไม่เป็นไรคับ ซึ่ง ตรงนี้ เป็นความผิดผมเองอ่าคับ ที่แยมเปิดให้ผมไปแล้ว แต่ผมดันมาชลอ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผมอาจจะเอาความคิดตัวเองมารอคนอื่นให้ตอบ โดยลืมนึกว่า เรากำลังแข่งอยู่ ที่เคยไปแข่งพัทยามา ผมเคยเจอแบบนี้ ผมชนเค้า เค้าชลอ ผมขับเข้าไปขอโทษ พร้อมบอกให้เค้าไปก่อน แล้วผมไล่เค้าใหม่ เป็นฝรั่ง เค้ายังยกนิ้วให้ผมเลย ผมเลยแค่คิดว่า เราทำแบบนี้น่าจะถูกต้อง แต่อย่างที่บอกอ่าคับ ผมผิดเองแหล่ะ ที่ทำแบบนั้น หวังว่า แยมคงเข้าใจ ว่า " ผมไม่ได้โกรธคับ แค่ระบายในบอร์ด " หลังไมค์ ก็คือเพื่อนคับ ผมอยากให้เรื่องของอารมณ์ มันหยุดอยู่ที่สนามคับ อีกอย่างคับ เรื่องของ การตรวจเครื่องก็เหมือนกัน อาจจะทำให้ผมสับสน จึงกลับมาโพสโดยใช้อารมณ์เลย ก็คงจะมีส่วนด้วย ขออภัยแยมด้วย แล้วก็ขอบคุณพี่ thana ที่เข้าใจ
ไม่เป็นไรคับบอย สงสัยต้องให้บอย โหลดหน้าลงหน่อยนะ เสียวปีนขึ้นหัวมากเลย กันชนบอยลอยมาฟาดหัวผม หมวกถลอกเลย มึนๆนิดหน่อย เหมือนใครมาตีหัวหนักๆ รอบแรกๆที่บอยหมุน ผมอยู่หลังสุดเลย หักออกขวากินหญ้าไปเยอะมาก ป่านนี้เฟรมคดไปถึงไหน แล้วก็ไม่รู้ แต่ก็ไม่ซีเรียสคับ หนุกหนาน หลายๆคน เห็นผมโพสมาเยอะ คงคิดว่า ผมอารมณ์เสีย แต่ทุกคนเคยคุยกับผมแล้วนี่คับ คงรู้ว่า ผมเป็นไง เฉยๆจะตาย มันเป็นเพียงการระบายความใคร่ เอ๊ย ความเครียดผ่านตัวหนังสือ ไว้สนามหน้า มาลองกันใหม่คับ รถผม ทำแบบรถนพทุกอย่าง ยังวิ่งตามชาวบ้านเดิมๆทำนิดเดียวไม่ทันเลย ยังไงงานนี้ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆคับ ปล. ถึงพี่ใหญ่คับ ผมไม่เลิกเล่นหรอกคับพี่ ที่ผมพูดไปวันนั้น เพราะผมแค่ไม่เข้าใจและท้อ บางทีคนเรา ต้องมีอีกมุมคับ เป็นมุมที่หลายๆคนไม่เข้าใจ ปล.2 ถึงพี่ไก่คับ นพถูกตัดสิทธิ์ ไม่มีคะแนนสนามนี้เลยหรอคับพี่
เรื่องราวมากมาย....เก็บเกี่ยวไว้เป็นประสบการณ์ ควบคุมอารมณ์....ก็เหมือนควบคุมรถคารท์นั่นเหละครับ อย่าปล่อยให้มันไถลมาก หรืออย่าขับให้มันหมุน เวลาก็เร็ว กีฬาครับ อย่าไปซีเรียสกันมาก มีเพื่อนเยอะๆ ดีกว่า... ป.ล. เรื่องเปิดนะต้น ถ้าเปิดแล้วต้องเสียจังหว่ะตัวเองให้คนอื่น ไม่ต้องเปิด ไม่ผิด คนหน้าคุมไลน์ คุมตำแหน่ง แต่ถ้าออกทางตรงแล้วเปิดได้ค่อยเปิด
หวัดดีครับผม ผมไม่ได้ไปแข่งซะนานกลับมาสนามนี้เป็นสนามแรกที่แข่งรถส่วนตัว เพราะซื้อรถได้2วันก่อนแข่ง ก็สนุกดีนะครับถึงจะพังก่อนก็เถอะ สนามหน้าเจอกันต่อนะครับทุกคน
คับพี่ ขอบคุณมากคับ ตอนผมเปิดให้น้อง pan เป็นทางตรงคับ น้องเค้าชี้เลยว่า ขอแซง ผมจึงเปิดให้คับพี่ เพราะทางตรง น้ำหนักเบา ขนาดนั้น ขึ้นผมไม่ยากเลยคับ ประสบการณ์คงต้องให้พวกพี่แนะนำอีกเยอะคับ
โอยยยย กว่าเน็ทจะต่อได้ แถมต่อได้แล้วยังช้าอีก... เข้ามาตอบอีกรอบครับ เอาเป็นว่าเรื่องผมกับต้นจบนะครับจบ สรุปว่า ผมพลาด (โง่เอง) แซงไม่ดี ไลน์ไม่ถูก เลยไปชนต้น ต้นเองก็เข้าใจผิดคิดว่า ชนแล้วทำไมไม่ขอโทษ (แต่เค้าขอโทษแล้วน๊า...) แต่คุยแล้วครับเคลียร์ครับ แข่งกันต่อ เป็นเพื่อนกันได้ครับ
ขอด้วยคนครับ... ขอบคุณส่วนตัวไปถึง "พี่ตรี" ทางกระทู้นี้ก่อนครับ ที่ให้ยืมก้านpedalเหยียบเบรคกับคันเร่ง ทางโทรศัพท์นะครับ (...หาซื้อเอง ไม่ทันจริงๆ...) แข่งเสร็จแล้วเดี๋ยวรีบใส่คืนรถให้เลยครับ แล้วเดี๋ยวจะโทรไปขอบคุณด้วยตัวเองอีกครับ ส่วนเรื่องควันหลงหลังแข่ง ก็ขอให้เข้าใจกันด้วยดีครับ ผมไม่ได้สัมผัสการแข่งเอง แต่เอาใจช่วยในฐานะคนดูมาตลอด ก็หวังและเชื่อว่า การกระทบกระทั่ง คงเกิดจากความไม่ตั้งใจหรือคิดไม่ดี เพราะโดยพื้นฐานของรถส่วนตัวที่สนาม เป็นรถที่เราออกทุนของตัวเองโดยไม่มีสปอนเซอร์อยู่แล้ว ถ้าเกิดความเสียหายกับรถ เจ้าของก็พลอยเสียหายไปด้วย (ทั้งประสิทธิภาพรถ และ สุขภาพ รวมถึงทุนในกระเป๋าเจ้าของ) อันนี้ น่าจะเป็นเหตุผลที่ทุกคนมีอยู่ในใจ ก่อนลงสนามไม่ว่าซ้อมหรือแข่งอยู่แล้วมั๊งครับ สุดท้าย ขอชม ต้น กับ แยมครับที่คุยกัน เคลียร์กันอย่างแมนๆ...สุภาพบุรุษครับ เพียงแต่ว่า...เรื่องนี้พออยู่ในwebซึ่งเป็นสื่อที่กว้างมาก ถ้าตีความ หรือทำความเข้าใจไม่ดีพอ อาจจะส่งผลลัพท์ไปได้หลายมุมครับ ขอบคุณทีมช่างของสนามMSLทุกคนครับ serviceเต็มแรงทุกสนาม วันไหนเข้าไป จะหิ้วของฝากไปให้drink เอาใจช่วย และ เชียร์สปิริตของนักแข่งMSLทุกคนครับ กองเชียร์ตลอดกาล เก้ง+พลุ
สวัสดึครับ ขออภัยครับหากผมเขียนอะไรไม่ชัดเจน จนดูเหมือนกล่าวหา ท่านใดไป เพราะในความเป็นจริง ผม เองก็ไม่ ได้ เห็นเหตุการณ์ ก็เลยพูดอยากกลางๆ ว่า ของแบบนี้มี ทุกแห่ง เพียงแต่ ขอให้ อดกลั้น ไม่โต้ตอบ เพราะ การโต้ตอบจะทำให้ เรื่องราวบานปลายออกไป การกระทบกระทั่ง นั้น เป็นได้ตลอดเวลา เพราะ รถยนต์เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวไปมา เต็มแทรค ขอบคุณเพื่อนๆนักคาร์ททุกท่านนะครับ ที่ช่วยกันประสานสัมพันธ์ ครอบครัวใหญ่มีกันเพียงไม่กี่สิบคนรักกันไว้เถิดดดดดด ขับคนเดียวไม่สนุกจริงๆ เลย
ในวันแข่งผมเป็นหน้าใหม่รุ่น novice ถ้าพลาดไปชนใครก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ มิได้มีเจตนาครับ อาจจะใจร้อนไปบ้างสนามหน้าจะปรับปรุงครับ ปล. มันมากแถมมือซ้ายแหกอีก 55++
สงสัยอีกหน่อยต้องเปิดกระทู้ประจานforumแร้วล่ะคับ เพราะเด่วนี้มีอะไรก้ต้องประจานกันในเน็ท การแข่งมันโหดร้ายคับ ชนกันเปนเรื่องปกติคับแต่โดนชนแร้วชะลอให้เค้ามาขอโทดเนี้ย ผมว่าไม่ใช่นะคับ ลองคิดดูสิ่ถ้าเกิดคุนอยุที่หนึ่ง แร้วเกิดเหดกานนี้ขึ้นคุนจะชะลอให้เค้ามาขอโทดรึป่าว เปนความเหนส่วนตัวนะคับถ้าไม่เข้าหูคัยก้ขอโทดด้วย
ขอบคุณคับ ทุกท่านที่เข้าใจ อย่างที่ผมบอกไปแล้วอ่าคับ ว่าผมก็ผิดที่รอเองด้วยคับ ตรงนี้จะเก็บไว้เป็นประสบการณ์คับ ขอบคุณคับ
สวัสดีทุกทุกท่านนะครับ ผมว่าหลายหลายท่านอาจจะเข้าใจกันผิดไปนะครับทั้งเรื่องของกติกาโมเครื่องหรือเรื่องการขับก็ดีแต่ก็ได้โต้ตอบกันในกระทู้จนเข้าใจกันนะดีแล้วนะครับขอให้ทุกทุกท่านมองโลกในแง่ดีเข้าไว้นะครับปัญหามันจะได้ไม่บานปลาย บางสิ่งบางอย่างอาจจะทำโดยไม่ได้คาดคิดว่ามันจะผิดแต่ก็สามารถแก้ใขกันได้ถ้าทุกทุกท่านใจเป็นแมนในหลายกระทู้ที่ตั้งนี้ก็โอเคเลยครับ บางสิ่งบางอย่างถ้าไม่พูดคุยออกมาบ้างตอบโต้กันบ้างก็ยากถึงความรู้สึกของจิตใจและความเข้าใจกันหลังจากกระทู้นี้แล้วผมว่าทำให้พวกเราทุกท่านเข้าใจกันดีขึ้นมากเลยครับ
ในกระทู้ของผม ผมก็ได้ขอโทษแล้วก็บอกว่าจะแก้ไขเครื่องใหม่อยู่แล้วนะคับ แล้วผมคงไม่ไปบังอาจคิดว่าตัวเองเป็นผู้พัฒนาวงการคับ คำกล่าวหานี้มันแรงไปคับ ผมแค่คิดไปอีกทางและเพียงแต่ก็อย่างที่บอกคับ ผมยอมรับว่าผมทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ไปตีความหมาย ของกฎไม่ผิดเองแล้วก็บอกอยู่ว่า ผมสะเพร่ากับกฎเองนี่ครับ ผมก็ยอมรับหมดแล้ว และในสนามที่ผ่านมากรรมการเปิดเครื่องบอกว่าไม่ ผ่านมันก็คือไม่ผ่านแล้วคับ ไม่มีตรงไหนที่ผมไม่ยอมรับผิดคับ ผมขอให้จบเถอะคับ เรื่องนี้ไม่อยากเห็นใครต้องทะเลาะกันอีกคับ ผมทำมาผิด ให้มาตรวจ มันคือผิดครั้งหน้าผมก็ต้องแก้ ก็ว่าไปตามนั้นแล้วคับ ที่บอกที่พูดกันเนี่ย ผมก็แค่ชี้แจง ไม่ได้มาแก้ต่าง ให้ตัวเองคับ ในกรณีของพี่ต้น ผมว่าแยมเค้าก็เคลียร์กับพี่ต้นแล้วนะคับ ก็จบไปแล้ว ปล่อยผ่านเถอะนะคับ ใจร่มๆกันนะคับ เอาเป็นว่าผมขอโทษอีกครั้งก็ได้คับ
ซีเรียสกันจังเลยคับ ทีแรกก็อ่านตอนหลังอ่านไม่ไหวละเยอะมาก เอาเป็นว่าใจเย็นๆกันดีกว่า ผมว่านะ วันไหนมาเล่นกระป๋องกันดีกว่า จะได้ชนกันแบบมันส์ๆขำๆ ชนแล้วไม่มีเรื่องมีราวได้เฮฮากันด้วยหนุกดี แต่อย่าชนกันจนรถพังนะครับ เดี๋ยวไม่มีรถขับกันอะ แล้วเล่นเสร็จมานั่งคุยกันว่าใครชนใครแล้วถูกผิดอย่างไร ได้ฝึกฝนกันไปในตัวด้วย ทิ้งท้ายไว้หน่อยครับเรื่องของกติกาไม่ว่าจะตัวรถ หรือกติการมารยาทในการขับ ผู้เข้าแข่งขันหรือทีมช่างควรศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนการแข่งขันครับ (เค้าถึงมีประชุมนักแข่งยังไงครับ) แล้วจะไม่มีปัญหาภายหลัง เสียเวลาไม่ว่าเสียโอกาศนี่สิครับน่าเสียดาย