รายงานผลจากการไปวัดแรงม้ามาในวันนี้นะครับ เริ่มจากการที่จะกล่าวถึงการเริ่มต้นของวันนี้ที่AutoCarกันเลย โดยเริ่มจากพี่สันต์มาเป็นคนแรกช่วง11โมงครึ่งและตามมาด้วยผม ในช่วงเที่ยงกว่าๆครับ ต่อมาก็เป็นคุณต้อมโปเต้และพี่อ๋องจากทางมาสด้าคลับ ต่อกันด้วยเปาจากมาสด้าคลับเช่นกันและปิดท้ายด้วยเจ้าแบงค์ของเรานั่นเอง (แต่สองคนสุดท้ายไม่ได้ลงวัดแรงม้าด้วย) กว่าจะรวมกันได้ที่และรอเวลาเปิดไดโน่ก็ราวๆสองโมงกว่าๆเกือบสามโมงแล้ว และเริ่มจากการวัดโดยเรียงลำดับแะเวลาที่ได้ตามนี้ครับ(สถิติที่ดีที่สุดนะครับ) 1.คุณต้อมโปเต้ครับ ม้า 103.47 ตัว 2.พี่อ๋องครับ ม้า 215.60 ตัว 3.ผมเองครับ ม้า 101.44 ตัว 4.ปิดด้วยพี่สันต์ครับ ม้า 112.44 ตัว (รอดพ้นจากการต่ำกว่า100ตัวทุกคนเลยครับ อิอิ) โดนรวมเวลาที่ใช้ในการวัดทั้งหมดก็แค่เพียงชั่วโมงกว่าๆเท่านั้นเองครับป๋ม และก่อนสุดท้ายนี้ก็จะขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านที่มาร่วมแจมสนุกสนาน ในการวัดแรงม้ากันในวันนี้ครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ ปล.สุดท้ายนี้ขอระบายนิดนึงครับ คือว่าผมว่าทางเราไม่เป็นระเบียบกันมากไปนิดหน่ะครับเพราะว่าในเรื่องของเวลา ที่มากันเลท(แต่นิดหน่อยพอจะเข้าใจครับ)มันอาจส่งผลกับการที่ทำให้เราผิดนัด กับทางสถานที่เป็นการเสียเครดิตของทางคลับอย่างมากเลยครับ แต่นั่นยังไม่เท่ากับการที่ผิดนัดโดยไม่บอกกล่าวกัน ผมไม่ขออะไรมากเพราะรู้ว่า มันเป็นกันได้ที่จะมีธุระกระทันหันขึ้นมาแต่ขอร้องแค่บอกกันซักหน่อยจะได้ไม่รอเก้อ และออกปากไปก่อนเพื่อจองคิวไว้ให้ทุกท่าน ผมขอร้องเพียงเท่านี้น่าจะพอเข้าใจกันนะครับ เพราะผมเองก็ผิดที่คิดเองเออเองไปมาก เลยทำให้เลยมีปัญหานิดหน่อย(ขอให้เข้าใจว่าผมไม่ได้กล่าวโทษทุกคนแค่ขอร้องให้เข้าใจ เพื่อให้ไม่เกิดปัญหาอย่างนี้อีกในอนาคตครับ)
ของผมคร้าบ มาก่อนแต่โดนให้ไปวัดคันสุดท้ายอ่ะ.... ข้อหาสนิทสนมกับคนคุม Dyno เป็นพิเศษ (ซะงั้น...??) รูปแรก. ห้องเชือด รูปสอง.รอเชือด รูปสาม.คนเชือด รูปสี่...เชือดเสร็จแล้ว ปล....เฮ้อ เดิมๆแต่งน้อยๆได้แค่นี้ก็ดีแร่ะ ปล2...ความคิดเห็นจากเซียน บอกว่าน้ำมันเครื่องเบอร์ 50 หนืดไป "ม้า" ก็เลยหายไปเล็กน้อย ถ้าเป็นเบอร์ 30 หรือ 40 ก็แจ๋วเลย
ถามประดับความรู้นิดนึงครับ ว่าแต่ 1.คุณต้อมโปเต้ครับ ม้า 103.47 ตัว 2.พี่อ๋องครับ ม้า 215.60 ตัว 3.ผมเองครับ ม้า 101.44 ตัว 4.ปิดด้วยพี่สันต์ครับ ม้า 112.44 ตัว (รอดพ้นจากการต่ำกว่า100ตัวทุกคนเลยครับ อิอิ) แรงม้านี้ที่ล้อ หรือ ที่เครื่องครับ สงสัยอะ ขอบคุณครับ
ต้องรอ ผู้รู้ มาตอบค๊าบบบ (แต่ผมคิดว่าหน้าจะที่เครื่องนะ) เจ้าเป้ อย่ามา ลองไปวัดก่อนสิ พี่ก็อยากรู้เหมือนกัน
เหอๆ รอ พี่แบงค์ พร้อม ว่า แต่ ตอนนี้ want เดินท่อ กรองเปลือยมาก มะไหร่ ป๋าแบงค์ จะพร้อม อะ จับมือไปทำกัน
จากกร๊าฟแรงม้าของผมนะครับ เครื่อง BP-ZE 1800 cc ตัวนี้ แรงม้าสูงสุด 112.44 PS ที่ 6000 รอบ/นาที แต่ช่วงรอบเครื่อง 5500 ถึง 6500 จะมีแรงม้าให้ใช้งานระดับสูง ดังนั้นเวลาใช้งานต้องลากไปแถวๆนั้น มากหรือน้อยกว่านั้นไม่มีประโยชน์ ส่วนแรงบิดสูงสุดได้ 15.552 กก./ม. ที่ 4,200 รอบ/นาที ช่วงรอบเครื่อง ที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนเกียรืที่สุดอยู่แถวๆ 3800 ถึง 4800 ดังนั้นจะเปลี่ยนก่อนหรือหลังกว่านี้ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดลดน้อยลงกว่า ส่วนลากรอบเครื่องไปแถวๆ 6800 รอบ/นาที กล่องก็ตัดแล้วครับ และเครื่องตัวนี้มีระบบท่อไอดีแปรผัน ช่วง 4900 รอบ/นาทีจะมีการเปลี่ยน ระยะทางภายในท่อ ทำให้กร๊าฟมีรอยหยักเล็กน้อย (VTEC เยอะกว่านี้อีก) ขึ้นวัดแรงม้าครั้งนี้เราจะได้รู้อะไรหลายๆอย่างอีกเยอะจากกร๊าฟ ดังนั้นใครมีโอกาสขึ้นก้น่าจะลองดูนะคร้าบ