อยากทราบ วิธี ปรับเกลียวโช๊คที่สไลด์กระบอก และ ฐานลองสปริง หน่อยคับ ตอนเอาโช๊คไปใส่ร้านตรง วงเวียนหลัก4 เฮียเจ้าของร้านทำหน้า งง ๆ
ผมว่าไม่มีอะไรน่างงนะ บางทีอธิบายไปอาจจะงงกว่าเดิมด้วยซ้ำครับ555 ผมขอเริ่มที่วิธีปรับตัวกระบอกสไลด์ล่างละกัน ตรงนั้นมันจะมีแหวนล็อกอยู่ที่เป็นร่อง 4เหลี่ยมบุ๋มลงไปนั้นแหละครับให้ไขไปตามเข็มนาฬิกาเพื่อคลายออก ปกติจะมีเครื่องมือ มาให้ แต่ถ้าไม่มีก็ลองหาวิธีหมุนออกโดยที่ไม่ทำให้ตัวแหวนล็อกนั้นเสียดูครับ ทีนี้ตัว กระบอกสไลด์ล่างก็จะเป็นอิสระสามารถหมุนขึ้นหมุนลงได้ และเมื่อได้ระดับที่ต้องการแล้ว ก็ให้ไขแหวนล็อกกลับมาให้แน่นเหมือนเดิมครับ ส่วนฐานรองสปริงก็เช่นเดียวกัน ให้คลายตัวล็อกด้านล่างออกซึ่งจะสังเกตุได้ว่าตรงนั้น มันมีตัวล็อกอยู่2ตัว เมื่อไขแล้วก็หมุนปรับความสูงได้ตามความต้องการอีกเช่นเดียวกันครับ **** การปรับความสูงจากที่ฐานรองสปริงนั้นไม่ควรปรับให้มันบีบสปริงมากเกินไป เพราะจะทำให้ค่าKของสปริงนั้นเปลี่ยนไปด้วย และก็ไม่ควรที่จะให้สปริงมันหลวม มากเกินไปเพราะจะทำให้สปริงนั้นลอยจากเบ้าเวลารถจั๊มสะพานหรือล้อลอย ทางที่ดี ปรับจากตัวสไลด์กระบอกจะดีกว่า ถ้ายังไม่พอค่อยไปปรับที่ฐานรองสปริงครับ
เสริมตรงนี้หน่อยนะครับ ปรับฐานรองสปริงให้มาพอดีกับสปริง แล้วขันบีบเข้าไปประมาณห้ามิลพอครับนั้นคือระยะที่สูญเสียค่า K ของสปริงน้อยที่สุด ส่วนความสูงต่ำของหน้าหลัง สไลด์กระบอกเอาตามที่โอ๊ตบอกครับ อย่าไม่ยุ้งกะสปริง
ขอบคุณ มากมายคับ ^^ โดนค่าใส่ไป 1000 บาท โดยไม่เกิดประโยชน์ ^^ รบกวนใครมีร้านดีๆ แนะนำมั่งคับ แถวเกษตร
cg 0-400 ตรงเลียบด่วนครับ ใกล้ ๆ ชูก้าบีท ตั้งศูนย์ที่นั่น ให้เค้าปรับสูงต่ำให้ด้วยเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์หลายรอบ + อ้างถึง ตอบกลับ WiN_WiN และ maicomeng ถูกใจสิ่งนี้