สวัสดีครับ ผมชื่อโต้นะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ พอดีมีปัญหาอยากสอบถามความคิดเห็นจาก พี่ๆน้องๆชาว HLC นะครับ เนื่องจากเมื่อตอนก่อนสิ้นปีที่แล้ว ได้มีโอกาศเข้าไปร่วมแข่งขันในรายการ Puma Faeast ที่พีระ แล้วรู้สึกว่าช่วงล่างเอาไม่อยู่เลย โดยช่วงล่างที่ทำ ไปแล้วก็มี โช้คอัพ Kayaba น้ำมันกระบอกเงิน 4 ต้น โหลดด้านหลังไปนิ้วครึ่ง ด้านหน้า 2 นิ้ว บูชยูรีเทนแหนบหลังทั้งหมด ตัดยางกันกระแทกด้านหลังทิ้งไป ครึ่งก้อน ด้านหน้าตัดไปประมาณ 2/3 ของก้อน เหล็กกันโครงเดิม ทอร์ชันเดิม ผ้าเบรคหน้า Akebono หลัง Bendix ส่วนเครื่องกับระบบส่งกำลังทั้งหมดเป็นของเดิมทั้งหมดจากโรงงานนะครับ ที่ทำมามีเท่านั้นนะครับ ก็เลยอยากได้แนวทางการปรับปรุงช่วงล่างให้ดีกว่าเดิม เลยอยากถามความคิดเห็นนะครับว่า - มีโช้คอัพตัวไหนที่แน่นๆ หนึบๆ ไม่แพงมากเกินไปนัก บ้างครับ - ยางกันกระแทกปีกนกล่างถ้าตัดมากเกินไปจะทำให้รถเอียงวูบเลยจริงมั้ย - แล้วถ้าตัดยางกันกระแทกมากๆจริง แต่ใช้โช้คแข็งขึ้นจะช่วยได้มั้ย - ปีกนกบน Mighty X มันสามารถปรับมุม Camber ให้เป็น - ได้หรือเปล่า - ผ้าเบรคหลังตัวไหนที่สามารถใช้กับระบบเบรคเดิมๆ แต่ทนความร้อนสูงๆได้ดี ท่านใดเคยใช้อะไรแล้วได้ผลดีๆ รบกวนช่วยชี้แนะเป็นแนวทางด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆข้อเสนอแนะนะครับบบ อันนี้ Video ที่ไปแข่งมาครับ ลองดูว่าควรปรับปรุงอย่างไรดี www.youtube.com/watch?v=qi27mHTgAO0 ถ้ามีโอกาศก็อยากให้ชาว HLC ไปร่วมสนุกด้วยกันนะครับ.......
บูทหลัง ยูรีเทน แข็งแต่ทน มันไม่ไม่ค่อยให้ตัวในการยืดหยุ่น ส่วนกันโครงหน้า หรือ สกูรกันโครง ลองเปลี่ยนดูหรือยังครับ ที่สำคัญ ยางรถ สี่ล้อ ต้องใหม่ ในการลงสนาม
เดือนนี้ก็ต้องไปแข่งสนามแรกงาน N3RCT วันที่ 14-15 แล้วอะจิ้น แต่ยังจับทาง การทำรถไม่ได้เลย แถมยางก็เป็นยางตั้งแต่ปี 06 แล้วดอกโคตรแข็งเลยละ ปีนี้คันอื่นๆ เขาอัพสเตปใหญ่ๆกันทั้งนั้นเลย โบ+ปั้ม กล่อง ส่วนของเรานะเหรอ พูดอย่างไม่อายเลยว่าเดิมๆทั้งตัว ปั้มยังไม่ได้ทำ ท่อโรงงาน งบมันน้อยค่อยๆ เก็บทำไปเรื่อยๆ ยังไงสนามแรกนี้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดละนะ ถึงแม้เราจะ เป็นรถ N/A เดิมๆคันเดียว ที่ต้องไปหวดกับรถเทอร์โบเค้า แต่ก็จะทำเต็มที่ละ
ผมก้อใช้ Kayaba กระบอกเงินนะครับ รู้สึกว่าเอาไม่ค่อยอยู่ ตอนนี้ผมเรยเอาโช๊คเดิม มาอัดน้ำมัน ผลทีได้คือ ดีกว่าคายาบ้าอีก ระยะยุบ + ระยะยืด น้อยมาก เกาะถนนดีครับ รถพี่โต้จากที่ดูในสนาม ช่วงล่างยังไม่ค่อยแข็งครับ เพราะมันยวบไป ลองโหลดลงมาอีกครับ แล้วหาโช๊คที่หนึบๆ กว่านี้อ่ะครับ เช่นพวก KONI อันนี้ต้องปรึกษาชาวไมตี้ครับ พี่แมนนนนน ตอบหน่อยๆๆๆ
วิ่งเซอร์กิตแนะนำโช๊คประเภทที่เค้าเรียกว่าโคตรแข็งเพราะเวลาสาดโค้ง จะได้ไม่เสียอาการ ทางที่ดีควรโหลดให้มากๆครับ มุมแคมเบอร็ของไมตี้ ใช้ลองชิมเอาครับ ผมว่าเปลี่ยนโช๊คแล้วโหลด ปรับมุมแคมเบอร์ให้ลบซัก 1-2 องศาอาการน่าจะดีขึ้น แต่พอทำแล้วอาการท้ายกวาดจะเกิดขึ้นแน่เลย ก้อหาอะไรถ่วงตูดหน่อยแต่มีแครี่บอย ก้อช่วยได้เยอะคับ มั่วๆเอาผิดยังงัยก้อขออภัยเด้อ เด็กหัดแว๊นอะคัฟ
ตามพี่ฮั่งว่าเรยครับ แคมเบอร์ ใช่สัก - 2 ถึง - 2.5 คับ แข่งเสดให้เอากลับไปเปนเหมือนเดิมด้วยนะครับ พอจะแข่งอีกสนามนึง ให้กลับยางด้วย กินยางมากกกก
ราคาพอสมควรคับ หมอแมนจัดให้คับ ประสิทธิถาพการยุบ และ ยืดหมอแมนปรับไว้สุดเลยแต่ผมว่าใช้ได้เลยคับบอกไม่ถูกต้องลองดูคับ
ใช่เลยครับผมเองก็อยากได้มาประจำการอยู่เหมือนกัน เท่าที่สังเกตุ เวลาที่ต้องกดคันเร่งส่งงรถออกจากโค้ง ล้อด้านในโค้งฟรีทิ้งจนเสียเวลา ไปเยอะเหมือนกัน ถ้าได้มาคงทำเวลาดีขึ้นเยอะเลยละครับ พอจะมีใครมีเต็ดใส่เพลาไมตี้เดิมบ้างมั้ยครับ อัตราทด 4.3 ถ้ามีก็ลองเสนอราคา มาได้เลยนะครับบบบ
ขอบคุณมากๆครับบบบบบบ ถ้ามีโอกาศดีอยากลองเอารถมาวิ่งในสนามก็ติดต่อโต้ได้เลยนะครับ อยากได้ชาว HLC ไปวิ่งกันเยอะๆ หรือท่านใดสนใจ ก็สามารถเข้าไปติดตาม ข่าวสารงานแข่งต่างๆ ได้ที่ www.supertruck-thailand.com ได้อีกทางนะครับบบบบบบบบ + อ้างถึง ตอบกลับ