ไม่มีความรู้เลยเพื่อนๆแนะนำด้วย เครื่องพังตังค์ไม่พอว่างB16A เลยไปเจอ D16ZC เข้าไม่รู้จัก จากผู้เดือดร้อนเพราะไม่เข้าใจ HONDA (รถเพิ่งซื้อ6เดือน)
ZC เครื่องเก่าแล้วครับ แต่มีดีที่กล่องโมรอมได้ D16Y เครื่องสดกว่า ใหม่กว่า เสียที่กล่องโมรอมไม่ได้ แต่ถ้าเอามาวางขับเดิม ๆ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเอากล่อง ไปโมรอม หรือจูนใหม่ ส่วนตัวแนะนำ D16Y ครับ
B20B วางใน EK อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ทั้งในเมือง นอกเมือง เฉลี่ยแล้วกี่กม./ลิตรครับ เห็นที่มันอยู่ใน CRV มันเปลืองอยู่ใช่มั้ยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบเป็นแนวทางด้วยครับ
ผมก็เพิ่งลง B20B ไปครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ B20 มันก็ต้องเปลืองมากกว่า เครื่องเดิมๆ อยู่แล้วครับ แต่ถามว่าเปลืองกว่ากันมากมั้ย ... ผมว่าไม่มากเท่าไหร่นะ เรื่องตัวเลขว่า กี่ กม/ลิตร ผมไม่ค่อยได้จดไว้เท่าไหร่ เพราะผมใช้ LPG สลับกะน้ำมัน มันเลยจดตัวเลขไมล์ค่อนข้างลำบาก บางทีตั้งใจว่าจะจด ก็ลืม เอาเป็นว่า ... ตั้งแต่ที่ลงเครื่องใหม่มา ขับดีขึ้นเยอะครับ เรื่องของอัตราเร่งในรอบต้นๆ การเร่งแซง สบายขึ้นเยอะ ไม่ต้องกดมาก การขับทางไกลๆ วิ่ง 120-140 สบายๆ กำลังเครื่องยังเหลืออีกเยอะ ผมเสียดายว่า อู่ที่ลงเครื่องให้ เค้าเก็บงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้อาจจะได้ประสิทธิภาพที่ไม่สมบูรณ์เต็มที่ ถ้าได้อู่ที่ชำนาญๆ อุปกรณ์มาครบๆ ผมว่า เครื่องตัวนี้ น่าสนใจทีเดียว ครับ
ตัว บี 20 บี น่าสนใจนะครับ ถ้าขับออโต้ เพี่อนที่เป็นอาสา ของคลับ เอจี จูนแก๊สฟรี ไปจูนให้สมาชิกคลับ วิ่ง แปร๊บเดียว 180 แบบสบาย ๆ ตอนแรก ก็ว่าจะว่าง แล้ว แต่ อยากลอง วีเทค บี 16 เอ พอใช้งานจริง ๆ ไม่ค่อย ถึงเทคเปิดสักที นอกจากวิ่งทางไกล อะครับ ย้อนเวลาได้ คงวาง บี 20 บี ดีกว่า ถูกกว่าด้วย 55
ที่จริงผมก็เคยคิดที่จะวาง B16 เหมือนกัน พอได้มาหาหาความรู้จากที่บอร์ดนี่ แล้วกลับไปพิจารณาใหม่ พอที่จะเข้าใจได้ว่า B16 กับชีวิตการใช้งานปกติทุกวัน มันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร เพราะผมขับในเมืองซะส่วนใหญ่ ถ้าจะขับให้สะใจสมกับพลังของเจ้า B16 คงจะยากกกก พอเทคเปิด..ก็ติดไฟแดงพอดี เลยมาลงเอยกับ B20Z ซะดีกว่า B20Z ที่เห็นหน้าตาเหมือนของ CRV ที่จริงแล้วมันมาจากรถ ออเทียร์ ของญี่ปุ่นคับ พวกแพล่าง เกียร์ จะใส่ได้กับ EK-Si ได้สบาย ไม่ต้องแปลงอะไรเลย ที่ผมใช้อยู่ขับไปทำงาน(สีลม)สิ้นเปลืองประมาณ 10-11 กม /ลิตร ต่างจังหวัด 120-130 ได้ประมาณ 13-14 กม/ลิตร การสิ้นเปลืองไม่ต่างจากเครื่องเดิมๆ แต่ตอนเร่งแซง ต่างกันเยอะคับ อ้อ ถ้าอยากลองขับ บอกได้คับ
อ่านแล้ว เจ็บจีด๊ ๆ รุ่งนี้วางตัวนี้ดีกว่า แต่ บี 16เอ ก็ประหยัดกว่า d16y 4 เพราะไปทำเฮดเดอรมา เลยกินน้ำมัน และ ปลายไส้ตรงด้วย เฮ้อ แต่วิ่งต่างจังหวัด เทคเปิดแล้วเร้าใจ กด กด กด 180 ว้าว ผ่อนดีกว่า กัว กัว.. ผมก็ใช้ชีวิตในเมืองส่วนใหญ่ครับ ตอนนี้เฮดเดิม ปลาย มูเก็นก๊อป พอใจ แล้วครีบ มีเทค แต่ไม่ค่อยได้เปิด 55 เลือกเอากันเองนะครับ
แล้ว B20Z กับ B20B ต่างกันยังไงครับ เท่าที่เห็นก็ปีใหม่กว่ากัน แล้วมีข้อแตกต่างอื่นป่าวครับ ราคาต่างกันป่าว พร้อมวางอ่ะนะ
ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ ขึ้นกับความสด ขอบเครื่อง ดูอู่พี่หนุ่มแถว จรัล ซิครับ สวย เนียน ๆ เอาเบอร์ ไปลองคุย ราคา รายละเอียดกันเองนะครับ โทร 081 6891298 แกถนัด บี 20 บี วางครบ ยัน ขยายคอหม้อน้ำให้ครบ ขับออกไปเลย
ของผม B20B ครับ การใช้งาน วางเสร็จรันอินประมาณ 1 เดือนด้วยน้ำมันเบนซิน 91 ไม่เคยเติมเต็มถัง แต่ความรู้สึกอัตราการกินน้ำมันแทบไม่ต่างจาก D16Y8 เลยครับ (จะประหยัดกว่าเอาด้วยซ้ำ) ปัจจุบันใช้ LPG เต็มถัง (ถังขนาด58ลิตร) ในเมือง วิ่งได้380-400 กิโล เคยวิ่งกทม.-สัตหีบ ตอนนั้นติด LPG มาใหม่ วิ่งเต็มที่ 160-180 ไปกลับยังได้ที่ 400กิโลนิดหน่อย วิ่งกทม.-โคราช ประมาณ 120 อันนี้ไม่ได้จับ แต่รู้สึกว่าประหยัดมาก กทม.-ปาย ขับประมาณ 140-150 ค่าแก๊ส ประมาณ 2500 บาท ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง ขับสนุก (แรงบิดรอบต่ำ ของเขาดีจิงๆ) ใช้ในเมืองส่วนมากก็ขับไม่ถึงเทคเปิดหรอกครับ ส่วนขับต่างจังหวัดเวลา เร่งแซงบนเขาสบายๆ