หุๆๆๆๆๆ อาการหลักเกิดจากยางตีนวาวล์เสื่อมสภาพเลยเกิดอาการน้ำมันเครื่อง เข้าห้องเผาไหม้และควันขาวก็ไหลในเวลาต่อมานั้นเองงงงงงงง ต่อมาก็ยกฝาออกมาเช็คพบว่าลูกสูบและแหวนไม่แนบสนิทเยี่ยงเดิม เลยจำต้องมีการขยายขนาดลูกและเปลี่ยนแหวนพร้อมขยายกระบอกสูบ (จริงๆแล้วตีปลอกเอาก็ได้แต่ไม่ค่อยสดเท่าคว้าน) ต่อมาอีกนิดกับอาการไอเสียไหลจากหน้าแปลนเฮดเลยต้องมีการปาดหน้าแปลน และเช็คเรื่องการรั่วอีกหน่อย ต่อมาก็เป็นพวกปะเก็นและค่าใช้จ่ายจิปาถะเมื่อต้องเปิดฝา สรุปสิริราคาออกมาก็อยู่ราวๆเกือบสี่หมื่นเห็นจะได้(ยังไม่ได้ลดราคา) อ๊วกครับพี่น้องงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ปล.เนื่องจากว่ากระพ้มรื้อเครื่องออกมาแล้วทั้งหมดจึงไม่สามารถ เคลื่อนย้ายรถเพื่อไปทำที่อู่อื่นๆได้แถมก็ไม่มีปัญญาจะพาช่างหรือ เอาอะไหล่แบบขอยืมจากที่อื่นๆเข้ามาเพื่อลดต้นทุนได้เลยจำเป็นต้อง รับสภาพมันแบบนี้ด้วยประการละฉะนี้แล
ของพี่ตั้ม เสร็จ แล้ว ของพี่แบงค์ หละ รอ ออกมาใช้ พร้อมพี่ตั้มเป่า อิอิ Ps. ซ่อมเสร็จวัดม้าใหม่ทั้งคู่เลย จิ อิอิ
ท่าจะไม่ต้องวัดแระเพราะพี่แกบอกว่าลูกสูบไม่มีต้องรอครึ่งเดือน เลยตัดใจเปลี่ยนแม่มแค่แหวนไม่ตีปลอกไม่คว้านไม่ปาดเอาแค่ ปัดเงาพอร์ตและล้างร่องแหวนพอประหยัดแถมเร็วด้วย อ้อแถมด้วยการเติมน้ำมันเอาจากเดิมไม่เปลี่ยนถ่ายใหม่อีกต่างหาก(งกอ๊ะ) น่าจะลดค่าใช้จ่ายไปได้เกือบครึ่ง เหอๆๆๆๆ