ช่วยB14 ของผมทีคับ ท่าจะแย่แล้ว!!!

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Liukapi, 11 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Liukapi

    Liukapi Guest

    0
    0
    0
    รถผม ซันนี่ B14 ปี 97 ไม่มี ABS ออโต้ เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล 95
    ปัญหาครับ
    - เวลาเร่งเครื่อง จะได้ยินเสียง แกร่กๆๆๆ แบบเดียวกับ เสียงตั้งไฟแก่(เครื่องเข็ก) แต่ผมเพิ่งเปลี่ยนจานจ่ายน้ำมันเครื่องของแท้ ที่ศูนย์นิสสันรามอินทราแล้ว โดยให้ช่างที่ศูนย์เปลี่ยนให้ ก้อดังอยู่ หมดตังไป 7,000+ บาท เศร้าใจ ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หรือ ช่างมันตั้งไม่ดี อันนี้ก้อไม่ทราบ
    แต่เวลาเครื่องเย็นๆ ตอนเช้าออกจากบ้าน เร่งสียงไม่ดังเลยครับ จะดังตอนเครื่องร้อนๆ หรือ ตอนขับรถติดๆ เวลากลับบ้าน
    โทรไปถาม ช่างบอกว่า รถรุ่นนี้ ถ้าเติม น้ำมันแก๊สโซ 95 เครื่องมันจะเข็ก เอง ผมละ งง
    อยากทราบว่า B14 ผมเปนไรไปแล้ว หรือต้องลงเครื่องใหม่ครับผู้รู้ช่วยผมทีนะครับ (มีอู่ไหนที่ซ่อมB14ผมได้บอก ช่วยแนะนำทีครับ)
     
  2. ธัญญ์

    ธัญญ์ New Member Member

    17
    0
    0
    อาการนี้ไม่แน่ใจคับ ถ้าเติมโซ 95 แล้วเขก ก้อลองโซ 91 เหมือนผมจิ วิ่งปกติแถมถูกตังกว่าด้วย
    ส่วนอาการที่เป็นอยู่รอผู้รู้ละกัน
     
  3. ธัญญ์

    ธัญญ์ New Member Member

    17
    0
    0
    อ้อ ลืมบอกไป ถ้าถามหาอู่ ต้อง ติ่งเซอร์วิสเลยคับ รายละเอียดลองหาดูในคลับนะคับ
     
  4. NGO113

    NGO113 New Member Member

    1,222
    106
    0
    เคย ได้ ยิน เค้า พูด กัน เหมือนกันครับ น่าจะเป็นคำแก้ตัวที่อู่ มากกว่า
    แนะนำครับ ลองเติม แล้ว วิ่งดู ว่าเป็น ไหม
    และ ก็ ตั้งไฟ จานจ่ายดู เองครับ มันจะมี ตัวที่ปรับได้ครับ ส่วนมากเค้าจะ เขียนให้มันเป็นเส้นเดียวกัน
    สีเขียว ถ้าจำไม่ผิด ลองปรับลดลงดูครับ โดย ดัน เข้าหา ตัว ให้ ต่ำลงครับ ลองดู
    ต้องไข น็อต และ พอ คลาย ๆ เอา ออกได้นะครับ
     
  5. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    เติมมา 4 ปี เครื่อง2ตัว ตั้งไฟดีๆ ไม่เขก ครับ
     
  6. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    แต่ก่อน GA

    เติม 91 เขก
    95 กับ โซฮอล์ 95 ไม่เขก
     
  7. XMAN

    XMAN New Member Member

    35
    0
    0
    ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้หนืดเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ
    แมน
     
  8. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ไม่ต้องกังวลครับ

    ผมเข้าใจว่าเวลาเข้าศูนย์ช่างเค้าจะตั้งไฟตาม spec ในคู่มือ (ซึ่งเหมาะกับ 95)

    หาอู่ หรือช่างที่มีฝีมือหน่อย ตั้งไฟใหม่ให้เหมาะกับแกสโซฮอลก็จบแล้วครับ
     
  9. Liukapi

    Liukapi Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณคำแนะนำครับ

    อู่ที่ไหนตั้งไฟเก่งๆบ้างครับ >>>>>>>>>เท่าที่ทราบในเวบบอก อู่ติง มีแผนที่ไหมครับ
    แล้ว B14 สามารถเติมน้ำมัน 91 กับ แก็สโซ 91 ได้ไหมครับ
    ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
     
  10. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
  11. samuyaki

    samuyaki New Member Member

    470
    26
    0
    วันนี้เข้าไปตั้งไฟ เครื่องเดินเนียนเชียว อิอิ :D:D:D:D
     
  12. mon

    mon New Member Member

    37
    4
    0
    ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ
    อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ
    สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้
    เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ
     
  13. mon

    mon New Member Member

    37
    4
    0
    ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ
    อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ
    สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้
    เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ
     
  14. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    ว๊าวความรู้ๆ ว่าแต่ จขกท ดู เวลามันเขกโป๊กๆ มีควันสีขาวๆลอยมาจากท่อไอเสียเเปล่า ถ้ามี แสดงว่า เครื่องคุณตะกละ กินน้ำมันเครื่องเข้าแล้ว อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้