กราบ สวัสดี ผู้ที่เข้ามาอ่านนะครับ _/\_ คือ ...... ว่ากันง่ายๆครับ อย่างจะเอาเครื่อง 4M40 n/a (ปี96) ไป ลง เทอร์โบอ่ะ ครับ ถามช่างประจำ (แต่แก่แล้วนะ) เค้าบอกว่า จะลง โบ เครื่องตัวนี้ ไม่ได้ ซัพพอต เรื่องเทอร์โบมาครับ ช่างบอกว่า ต้องเปลี่ยนไส้ใน ** มันมีอะไรบ้างครับ ** #### จุดประสงค์ของผม #### 1. แค่อยากได้ เทอร์โบ ไว้สักลูก ไม่ใหญ่มาก(ที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้ใน) เอาไว้"แซ๊ดดดด เล่นครับ" 2. อินเตอร์ไว้ข้างหน้าสักตัว ------------------------------------------------- ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ราคา ?? ร้าน??? ********** ผมอยู่สะพานควายครับ******* ปล. ไว้รถ สวยๆ จะเอามาอวดบ้างนะครับ รัก และ เคารพ Racing web . net เสมอครับ
ไส้เดิมทำแข่งก็มีเยอะนะครับแต่จากที่อ่านความประสงค์ดูน่าจะเซ็ตไว้ขับเล่นๆ มีงบประมาณเท่าไหร่อ่าครับจะได้แนะนำถูกครับ อิอิ
4M40 สเตปใช้งานลองหาชุดโบเดิมโรงงาน ที่เป็น TF035 ตามเชียงกงดูคับ ยกมาทั้งชุดเลยทั้งเขาไอดี-ไอเสีย ถอดของเก่าออกแล้วยัดลงไปทั้งชุดได้เลย ส่วนปั๊มก็ไปร้านปั๊มใส่ฝาปั๊ม+เทสน้ำมันใหม่ ท่อไอเสียก็เดิน2.5 นิ้ว ยิงตรงลงหน้าเพลา ส่วนโบก็กั้นห้องก็ได้...แซด เหมือนกัน บูสสัก12-15 ปอน ก็ขับสนุก+แซดได้ใจแล้วคับ
.......... งบ มี 50000 ครับ /// ว่าแต่ TF035 เวสเกต มันติดมาเลยนิครับ ไม่ได้แยก ใช่ไหมครับ (อยากได้เวสเกตแยก ได้สุมได้เสียงดี อิอิ) แระอีกอย่างครับ พวกชุดครัซทองแดง กับหวีครัซ พวกพี่ช่วยแนะนำ หน่อยครับ _/\_ กราบแทบไข่ เอ๊ย ทราบ เท้า อีกรอบครับ
ที่แนะนำ TF035เพราะเห็นว่ามันติดตั้งง่ายดี แค่ถอดของเก่าแล้วใส่ของใหม่เข้าไปงบไม่สูง ส่วนเวสเกตที่มันติดมา ก็ทำให้มันดัง...แซดด....เหมือนเกตแยกได้โดยการกั้นห้อง แต่เห็นบอกว่ามีงบอยู่50000 ก็จัดโบ TF06 ได้เลย แต่ตอนนี้ราคาแรง งั้นลองเล่น TD05 ดูก็ได้คับราคาไม่แรง ใส่เกตแยก+ท่ออินเตอร์อลูมิเนียม+อินเตอร์ลูกย่อมๆ+ทำปั๊มพร้อมใส่ฝา+คลัชต์ งบ50000นี่ได้แบบสบายๆเหลือๆคับ บูสต์สัก20-25 เดินท่อ2.5 ยิงตรงลง หน้าเพลาดังแบบโหดๆเลย รับรองขับสนุกแน่นอน
- ถ้าเป็นผมโบก็ Td05 ก็พอครับ (ราคาก็4500ไอันนี้ม่ายแน่ใจครับแต่ไม่น่าเกิน6500) - เวสเกตแยกของ thai-tum มือสองวาล์วเล็กถามเจ้าของดูว่าบูสต์ต่ำสุดเท่าไหร่ (ราคาประมาณ2000นิดๆถ้าไม่ใจร้อนอาจได้ของถูก) - ปั๊มลูกเดิมฝาสูงอย่างเดียวพอ (ราคาก็ไม่น่าจะเกิน6000พร้อมเทส) - ค่าเดินท่ออลูมิเนียมดัดทราย(ประมาณ5000+++) ไม่รวมท่อยางและเข็มขัดถ้าเข็มขัดเทพก็แพงหน่อยตัวระเกือบๆ200บูสต์ไม่หนักเข็มขัดธรรมดาก็พอครับ ของผมใช้ประมาณ12ตัวโดยประมาณ ท่อยางTurbotech6ตัวขนาดอาจต่างกันนิดนึงครับตัวละประมาณ200 ไอเสียก็ 2.5 นิ้วทั้งเสันแค่หน้าเพลาอย่าลืมใส่ข้ออ่อนนะครับ ไม่งั้นสั่นทั้งคันแน่ๆ หุหุ ร้านเดินท่อก็สะดวกแถวไหนอ่าครับลองอ่านๆดูพี่ๆในบอร์ดก็แนะนำไว้เยอะเหมือนกัน เห็นบอกว่าอยู่แถวสะพานควายสะดวกที่หลังม.รังสิตแถวซ่อมสร้างมั๊ยครับ ร้านวัฒนะเฮดเดอร์ 083 0038095 0857640506 ช่างบ๊อก - คลัชต์ford4x4 turbo 10นิ้ว ผ้ากึ่งทองแดงก็พอครับจะด้ายขับสะบายๆไม่สั่น (ราคาเคยได้มา2200ไม่รวมค่าเจอะฟลายวิล ผ้าไหม่กึ่งทองแดง) ถ้าซนเปลี่ยนโบใหญ่ขึ้นอาจต้อง OS - เกจ์วัด Autometer วัด Blower(วัดบูสต์ดีเซล) วัด water temp (ราคาอาจได้ของถูกผมแนะนำร้านแสงไทยตรงสะพานไหม่มีวัด Blowerมือสองอยู่หลายตัวเหมือนกัน) เงินเหลืออาจได้อย่างอื่นอีกครับแต่ดูท่าทางไม่เหลือ คริคริ ยินดีต้อนรับสาวกดีเซลครับ
.......... ขอบคุณครับ เอาให้ผม GET เลย ขอบคุณจิงๆ ครับ เอาไว้ ทำ ออก มา แล้วจะโชว์ครับ เพราะ มันต้องทำ ตั้งแต่ ปะ-ผุ สีรถ ครับ คงจะนาน หน่อย ยังไงก้อ ขอให้เว็บนี้ อยู่คู่ ชาวกระบะดีเซล กันนะครับ (ดีเซล จงเจริญ) \0/ ฝากเนื้อฝากตัว ด้วยครับ (แต่ไม่ฝากตังนะ) อิอิ
...................... แล้ว เฟืองท้าย เพลาท้ายล่ะครับ (เห็นในหนังสือบอกว่า ใส่ Limited sleb) หน้าตาเปงยังไง ราคา? ใส่กับเพลาเดิมได้ไหมครับ
เต็ด ไม่ต้องหรอกครับไม่ได้แข่งหรือจะไส่ก็ได้ครับ ส่วนเฟืองท้าย อยู่ที่การใช้งานถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆก็เอาเบอร์ปลายไหลๆหน่อยซัก 3.7
โทษทีครับลืมค่า อินเตอร์ไปเลยพิมพ์มากเลยตาลาย (+ไปอีก3000หรืมากกว่านั้นถ้าอยากได้หล่อๆ) ชุดนี้เลยก็ได้ครับ อิอิ ว่าแต่ว่าไม่มีเบอร์ติดต่อเหรอครับคุณแชมป์ จขกท จะได้ติดต่อกลับ อิอิ
ใช้ turbo ตัวไหนดีคับ อยากได้ boot ที่มาช่วงกลางได้ปลายด้วย ดึงหนักๆ แต่ขับสนุกบนทางด่วนชลบุรี กับงบ50000บาทนี่อ่ะคับ
............. ขอบคุณ พวกพี่ๆ ที่ชี้แนะ แนวทางการแต่ง แต่มันขาดเรื่องเดียวครับ คือ ทำร้านไหนดีพี่ ผมอยู่ *สะพานควาย* แนะนำร้านหน่อยครับ + เส้นทาง ขอบคุณล่วงหน้าครับ_/\_