Honda Insight รถไฮบริดเปิดตัวในไทยแล้วที่ 1.99 ล้านบาท ในที่สุด สงครามรถไฮบริดในประเทศไทยก็เริ่มระอุตามกระแสจากภาวะน้ำมันแพงแกงมัสมั่น เมื่อ BRG รามคำแหงกรุ๊ปได้นำเข้า Honda Insight มาร่วมแบ่งเค้กตลาดรถประหยัดน้ำมัน โดยตั้งราคาน่าซื้อที่ 1.99 ล้านบาท Honda Insight นี้ใช้ระบบไฮบริด IMA หรือ Integrated Motor Assist เป็นรูปแบบของ Mild Hybrid ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่ในการช่วยขับเคลื่อนและชาร์จกระแสไฟฟ้า ส่วนหน้าที่หนักจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,339 ซีซี 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 78 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใครซื้อตอนนี้มีลดแหลกแจกแถมด้วยนะเออ ของแถมน่าจะเพียบ
หลังเปิดตัวในตลาดโลกที่งานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา วันนี้(26 ก.พ.) BRG รามคำแหงกรุ๊ป จัดการนำเข้า ฮอนด้า อินไซท์ ไฮบริด มาทำตลาดเป็นรายแรกในไทย พร้อมชูคอนเซปต์ Green Machine ยนตรกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม กับราคา 1.99 ล้านบาท รถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่งรุ่นใหม่ มากับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย มิติตัวถัง ยาว 4,390 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,425 มม. เพียบพร้อมด้วยออปชันความสะดวก-ปลอดภัย อาทิ ไฟใหญ่หน้าแบบ HID ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เบาะแถวสองพับราบไปกับพื้นห้องโดยสารด้านหลังเพิ่มความอเนกประสงค์ หน้าปัดสองชั้น โดยมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ รวมถึงหน้าจอแสดงผลการชาร์จหรือช่วยขับเคลื่อนของมอเตอร์ไฟฟ้าจะอยู่ด้านล่าง ขณะที่ด้านบนเป็นการแสดงผลความเร็วด้วยตัวเลขดิจิตอล ซึ่งสามารถเปลี่ยนโทนสีของตัวเลขตามระดับความเร็ว เพื่อบอกให้ทราบถึงความประหยัดน้ำมัน ถุงลมนิรภัยคู่หน้าซ้ายขวา ระบบความปลอดภัย ABS และ EBD
สำหรับระบบไฮบริด IMA หรือ Integrated Motor Assist เป็นรูปแบบของ Mild Hybrid ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่ในการช่วยขับเคลื่อนและชาร์จกระแสไฟฟ้า ส่วนหน้าที่หนักจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,339 ซีซี 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 78 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT อินไซท์ ไฮบริด เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ขณะที่ระบบพวงมาลัยเป็นแบบแร็คแอนพิเนียน ด้านระบบกันสะเทือนหน้าแบบ แมคเฟอร์สันสตรัท หลังเป็นทอร์ชันบาร์ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ระดับ 26-30 กิโลเมตรต่อลิตร
???? ?Թ䫷? ?κ?Դ ?Ҥ? 1.99 ??ҹ?ҷ ??㹪?ǧ?й? BRG ??????˧???? ?ͺ??ǹŴ???ѹ?? 1 ?ʹ?ҷ ??觓???? ?????絔??¹?? ?ѧ?Ѵ?ҹ BRG Mini Motor Show ????繷??? ?Ե?? ?ҧ?? ?????ҧ 25 ????Ҿѹ?? ? 3 ?չҤ???? ?¹?ö¹????????????????????? ?Ѻ????????ҡ??? CLICK! [media]http://www.youtube.com/watch?v=4g50xZhNmmU[/media]
1,339 ซีซี 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 14 แรงม้า ที่ 1,500 ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ระดับ 26-30 กิโลเมตรต่อลิตร 1.99 ล้านเองครับ คุ้ม???
ดูจากทรงแล้ว น่าจะพอฟัดได้กับcivicได้มั้ง ผมคิดในมุมที่ว่า ถ้าผมซื้อcivic ราคา 1ล้านบาท ผมจะเหลือเงินเติมน้ำมันอีก9แสนบาท!!! ยังไงไฮบริทก็ต้องเติมน้ำมัน สมมุติวัดกันที่ว่า วิ่งกัน200000โล คิดซะว่าเติมโซ95ราคาปัจจุบัน 22.44 ไม่รวมค่าซ่อมบำรุงต่างๆ รถไฮบริท1.9ล้าน +ค่าน้ำมัน 7692ลิตร(คิดที่26โล/ลิตร) เป็นเงิน172608 บาท= 2072608บาท ซีวิค 1ล้าน +ค่าน้ำมัน16666ลิตร(คิดที่12โล/ลิตร) เป็นเงิน 373985 บาท = 1373985บาท แล้วมันจะคุ้มยังไงเนี่ย ในงบที่เท่ากันวิ่งเท่ากัน ซื้อซีวิคมีตังเหลือ7แสน !!!!! ผมว่าราคาไฮบริทมันยังสูงเกินไปมากๆ ถ้าราคามันพอๆกับรถทั่วไปถึงจะน่าสนใจนะคับ ในช่วงปีนี้ไฮบริทคงยังไม่น่าจะใช่คำตอบสำหรับผมแน่นอน