ขอถามผู้รู้ เรื่อง หัวฉีด และคนที่ใช้รถสเป็กเดียวกกับผม คือตอนนี้ได้หัวฉีด มาใหม่ หัวฉีด 6 HE แต่ มันยาว กว่า ของเดิม ที่ใช้ใน อีซูซุ ดีแม็ค 2,500 ไดเร็ค จะแก้ปัญหาไงดีครับ ต้องใช้เสื้อและราง ของอะไรถึงจะใส่ได้ ตอนนี้ ยังไม่รู้ปรึกษาใคร ขอผู้เชี่ยวชาญ ตอบหน่อย ด้อยประสบการณ์ครับ
อยู่แถวไหนครับ ทำแถวบ้นก็ได้ครับไม่อยาก เปลี่ยนแล้วไล่น้ำมันใหม่แค่นั้น ส่วนที่ผมทำมาจากร้าน ตาค่อม มนตรีดีเซล
6BG ถ้าจำไม่ผิด มี 5 รู ส่วน 6HE มี 6 รู ถ้าหาไม่ได้ 4HF ก็ใช้ได้นะ หรือให้ตาเจี๊ยบ ช่วยดูให้ก็ได้นะครับ ของแกมีเยอะ ไม่แพงราคาเพื่อนฝูง วันไหนอารมย์ดีให้ฟรี
2800 นอก 5 รู เล็ก ถ้าจะให้ดี เอาเสื้อ 2800 นอกมา ใส่กับหัวฉีด 6 HE ดีกว่า ส่วน 6 HE 6 รู ฉีดได้ละเอียดกว่า มากกว่า รูใหญ่กว่า ดีกว่า เห็น เหมือน จาก ผลักเป็น ถีบ
แนะอีกเรื่องนึง ถ้าใครใส่หัวฉีด ไม่ว่าหัวอะไรก็ตาม แล้วเกิดปัญหาควันไหล (ไม่ใช่เกิดจากหัวฉีดตาย) ซึ่งอาจจะเกิดจาก ฉีดไม่เข้าหลุม เช่น องศาของหัวฉีดนั้น ไม่ได้กับ เบ้าหัวฉีด (สังเกตุจาก หัวฉีดไดเร็ก เวลาใส่ในฝาจะเอียง) ถ้าเปิดฝามาจะเห็นว่า บางรูที่มันสเปย์ออกมา มันไปโดนที่ฝาบ้างวาล์วบ้าง ทำให้เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ควันจึงดำปี๋ หรือไม่ก็ จอดทิ้งฟรีเครื่องแล้วควันไหล มีวิธีแก้ ครับ ต้องให้แหวนรองหัวฉีดของแบบใหม่ ให้หัวฉีดมันโผล่ออกไปให้เท่ากับสเป็ค ของหัวฉีดเดิม จะทำให้ควันไม่ดำออกเทาๆ แต่เยอะเหมือนเดิม วิ่งดีกว่าอย่างรู้สึกได้ครับ.......... ปล. หัวฉีดที่เราเอามาจากเครื่อง 10ล้อ หัวมันสั้นยาวไม่เท่ากัน ดังนั้น ใส่ไปแล้ว ตำแหน่งหัวต้องไม่ ต่ำกว่าเดิม และไม่ยื่นออกไปมาก เกินไปนะครับ โชคดี
ของBOSCH น้าค่อมชอบใช้เป็นพวกเครื่อง คัมมิ้นน่ะครับ........ผมว่าสู้ 6 รูไม่ได้ ฉีดออกมาฝอยเยอะกว่า เผาไหม้ได้ดี และเร็วกว่า ทำให้รอบจัดๆ ทอร์คไม่ตก .......... มั้ง..........???
พี่เทนเอาหัวฉีด พวก 3S หรือโรมาใส่ดิ ...........แต่หากล่องมาดร็อบน้ำมันก็ดีนะ หรือ ไม่ต้องเปลี่ยนให้ยุ่งยากหรอกครับ หาREBICมา3ตัวมาคุม ฝังหัวฉีดเพิ่มอีก 3 หัว หัวแรงเริ่ฉีดที่ 1 บาร์ หัวที่ 2 ฉีดที่1.5 ฉีดที่ 3 ฉีดที่ 2 บาร์ ปรับเบอร์เซนการฉีด เอาจาก เอ็กซอสเทมพ์ หากอุณหภูมิ ไอเสียขึ้น ก็ฉีดให้เปอร์เซนค์มากขึ้นๆ ถ้าไม่อยู่อีกก็ ฝั่งเพิ่มเข้าไป ถมน้ำมันเข้าไปอย่าให้บาง กว่าจะลงตัวผมว่า คงเสียเครื่อง ไป 2 ตัวได้ อ่ะครับ .... ไหวป่ะ หรือจะวาง 4D แทน คริคริคริ