ใครมีออยคลูเลอร์ที่ไม่ได้ใช้สภาพดีๆบ้างขนาดไม่ ใหญ่บางๆพอลงด้านหน้าหม้อน้ำได้มีไหมครับ จะเอามาใส่แยกจากหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนดีๆๆ....
มันจะช่วยระบายความร้อนของน้ำมันเกียได้ดีขึ้น เพราะว่าระบบระบายความร้อนของน้ำมันเกียมัน จะเข้าไประบายในระบบเดียวกับหม้อน้ำในหม้อน้ำ จะมีอุณหภูมิที่สูงอยู่แล้วเวลาน้ำมันเกียไหลเข้ามา มันจะระบายความร้อนออกไปได้ไม่มากเท่าไร เพราะในหม้อน้ำจะมีอุณหภูมิที่ +/-90* แต่ถ้าติดออนคลูเลอร์ที่ว่าอุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ไม่ เกิน +/- 80* และยิ่งถ้ามาติดไว้ด้านหน้ารับลม เย็นๆมันจะทำให้การเปลี่ยนเกียลื่นขึ้นและดีขึ้น เร่งติดเท้าดีครับ..... ส่วนรูปแบบมันก็คล้ายๆหม้อน้ำแต่อันเล็กๆแบบๆ ขนาดไม่ใหญ่มากมีหลอดเดียวและคลีบเยอะ ให้ดูที่กระบะมิตซูชอบติดมาจากโรงงานและฟอร์ด ที่ติดใต้กันชนมีทั้งระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกีย...... หรือให้ดูที่มอไซต์ซูซูกิเรเดอร์จะติดมาไงครับ. (ผมกะจะเอาของมอไซต์มาติดครับแต่ของสี่สูบ)
ผมสนใจจะติดอยู่เช่นกัน... ผมสนใจจะติดอยู่เพราะมันจะช่วยระบายความร้อยในระบบเกีย ให้ดีขึ้นความร้อนไม่สูงเพราะว่าน้ำมันเกียมันก็คือน้ำมันไฮโดลิค ถ้าความร้อนที่น้ำมันสูงมันก็จะเหลวขึ้นและความสามารถในการ หล่อลื่นน้อยลงถ้ามันทำให้ความร้อนน้อยลงความหนืดจะช่วย ให้หล่อลื่นและระบบเกียกระชับและช่วยยืดอายุเกียด้วยสำหรับ เกียออโต้แต่ขนาดก็มีส่วนด้วยนะเกียขนาดเรามันขนาดกลางๆ จะอยู่ที่ 15"x7"x3/4"อย่างต่ำนะ.....ของใหม่ๆที่ยี่ห้อธรรมดา ก็1500-3000ครับแต่ถ้ายี่ห้อดังๆก็หลักเกินครึ่งหมื่นครับ.... มือสองก็ได้ไปเอาของมิตซูสตาร์ด้าหรือของเครื่องอื่นๆก็มี..... การต่อก็แค่ถอดสายด้านขาเข้าใต้หม้อน้ำออกมาใส่ด้านเข้าของออย คลูเลอร์แล้วขาออกจากออยก็ไปต่อด้านที่ออกจากท่อออกใต้หม้อน้ำ คือถอดออกจากระบบหม้อน้ำมาต่อเข้าระบบออยคลูเลอร์แทนเท่านั้น อย่าลืมเพิ่มน้ำมันเกียด้วยล่ะแล้วทดลองวิ่งยาวๆจะรู้ว่าเห็นความ เปลี่ยนแปลงจริงๆ(แถมถ้าจะต่อเกจ์วัดแรงดันไปด้วยเลยก็สวย)
ไม่บังครับ.. ไม่บังพี่เพราะว่าออยคลูเลอร์มีทั้งเล็กและใหญ่ส่วนมาก จะติดตามยาวแนวนอนครับ ขนาดก็ยาวฟุตกว่าๆสูง ก็1คืบนิดๆหนาแค่นิ้วเดียวเองมันก็จะใช้แรงลมดูด จากพัดลมด้วยเวลาจอดแต่ถ้าวิ่งก็ใช้ลมด้านหน้าเป่าเข้า มีวิธีติดอีกแบบคือหลังจากให้ระบายระบบเก่าที่หม้อน้ำ แล้วขาออกจากหม้อน้ำเอามาเข้าออยคลูเลอร์ก่อนที่จะ ไปเข้าห้องเกียก็ช่วยได้เป็นสองเท่า.....