ผมใช้ Tiger 2L ไปติดโบเดิม ตัวCt20มาไม่มีอิเตอร์ ไม่ได้ปรับบู๊ทเพิ่ม ใส่ฝาปั้มแล้ว วันแรกติดเสร็จขับที่ความเร็วไม่เกิน 100 Km/h ก็ไม่เป็นไร แตวันนี้ขับไม่เกิน 100 ทั้งวันเหมือนกัน พอขับกลับบ้าน ขึ้นทางด่วนลองขับที่ความเร็ว ประมาณ 120 Km/h วิ่งระยะทางประมาณ 2-3 Km. ถีงบ้านเปิดฝากระโปรงดู มีน้ำมันเครื่องดันขึ้นมาตรงที่วัดน้ำมันเครื่องเต็มหมดเลย(หยดเป็นทางยาวเลย) แต่ระดับยังไม่ขาดมากครับ เครื่องผมเป็นอะไรไปแล้วครับ พังแล้วเปล่าครับ (ก่อนทำเครื่องเดิมไม่มีรั่วเลย)
สงสัยงานจะเข้าแล้วครับ ออกก้านวัดน้ำมันเครื่อง ลองเช็คดูตรงจุดอื่นด้วยนะครับ ลองเอาท่ออากาศหายใจบ่นฝาออกทิ้งลงพื้นโดยไม่ต้องเอาเข้าหน้าโบอะครับ
ผมก้อเคยเป็นครับ ตอนที่ผูกโบ CT20 มันอั้นร้อนมากๆ น้ำมันเครื่องไม่มีที่ระบาย ก้อเลยออกก้านวัดน้ำมันครื่อง ตะเข็บหม้อน้ำรั่ว...ดีนะครับที่ฝาไม่ไปก่อน....อิอิ...เปลี่ยนแค่ประเก็นฝาสูบก้อหาย...เลยรอดตาย...! T_T
ได้สังเกตุตอน ก่อนมีปัญหาป่าวคับ ว่า ก้านวัดเราเสีบไปสนิท รึป่าวถ้าไม่สนิทตั้งแต่แรกอาจมี พ่นออกมาก้อได้ คับ
บอกตามตรงไม่รู้คับ อิอิ แต่ของผมไม่มีปัญหานะ terbo Z 18 ไปกลับสุวรรณภูมิ กด 130-140 แต่ไม่ยาวมากนะ (กลัวเหมียนกัง) อิอิอิอิ
ดันออกมาอย่างนี้น่าจะเป็นที่ความร้อนนะ ลองแก้ที้ความร้อนก่อน เลยครับ เพราะว่า 2L ชอบมีปัณหาที่ความร้อน
เช็คก่อนแล้วครับที่ก้านวัดน้ำมันเครื่องใส่สนิท น้ำหม้อน้ำไม่ขาด แล้วตอนขับความร้อนไม่เพิ่มขึ้น แต่ตอนที่ติดโบตอนแรกช่างเขาจุดน้ำมันกลับจากโบต่อร่วมกับไดชาร์ท(เขาบอกว่ารูมันใหญ่พอ)แต่ตอนนี้กลับไปให้แก้ โดยช่างเจาะแคร้งให้ ครับ เสร็จแล้วตอนนี้ยังไม่กล้าขับเกิน 100 Km/h เลย(กลัวไปเลย)
ตอนนี้ของผมมีอาการแล้วเหมือนกันละคับ ไอน้ำมันเครื่องออกที่ท่อหายใจ กำลังอัดหายไปเยอะเลย แต่ยังไม่กินน้ำมันเครื่องอะคับ น่าจะเปนที่แหวนลูกสูบ นี่ก้อรอเครื่องตัวใหม่อยุ่อะคับ (พอดีอยากได้ถูกๆ) อิอิ
อาการน่าเป็นห่วงนะคับ ไม่ทราบว่ารถวิ่งเยอะยังอ่ะคับ เพราะอาการอย่างนี้ อาจจะเป็นที่เครื่องเริ่ม หลวม รึป่าว ไม่แน่ใจนะคับ ยังไม่เคยเจอ