คือผม ใช้เครื่อง 2500 ทำการปรับ บูส เพิ่มขึ้นเป็น 14 PSi โดยการรองแหวนที่ขาเวสเกต ผลที่ได้ตอนนี้คือ ออกตัว ตีนต้น ขึ้นไว้เร็ว กว่าเดิมๆมาก ขับสนุกขึ้น จนความเร็วขึ้นถึง 120 ที่เกียร์ 5 ความรู้สึก มันเริ่ม ตื้อๆ คือกด คันเร่งเพิ่ม เหมือน รถไม่ไป รอบขึ้นทีละนิด ความเร็วก็ตามมาทีละนิด ความเร็วปลายสุด อยู่ที่ 155 ที่ 4100 รอบ แบบเหยียบแช่ๆ +++---+++ ซึ่ง จากเดิม ผมปรับบูส อยู่ที่ 13 Psi ตีนต้นตอบสนองสู้บูสที่ 14 Psi ไม่ได้ ออกจะอืดเสียด้วยซ้ำ แต่ความเร็วปลายได้ประมาณ 165 ที่ 4100 รอบ จึงอยาก ถามว่า อาการแบบนี้ มันผิดปกติหรือเปล่าครับ หรือ ที่รอบสูง (บูส 14Psi) น้ำมันจ่ายไม่พอครับ ++--++--++ +- ไฟ เอ็นจิ้น รูป เครื่องยนต์ ไม่ขึ้น นะครับ +- อุด EGR แล้ว แบบถอดท่อ EGR ออก แล้ว ตัดแผ่นเหล็ก ปิดทั้ง 2 ทาง +- เอาแคต ออกแล้ว โดยใส่ท่อ แทนแคต ขนาด 2 นิ้ว แล้ว เดินท่อใหม่ขนาด 2.5 จาก ท่อแทนแคต +- หม้อพักกลางใส้เกียว ลงหน้าเพลา +- กรองอากาศ เดิม จากโรงงาน ขอบคุณครับ
ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะว่า ห่างแค่ ปอนด์เดียว ของผมเดิมๆ บูส 15 ยังกดแช่ตั้งแต่ พระรามสองยันบางกะปิเรยครับ 4000+ ตลอด ความเร็ว ก็ได้ประมาน 160+ คับ ข้อสังเกตุ: ให้ลอง ถอดพักปลายวิ่งดู ว่าต่างจากใส่พักไหม เพราะรถไม่มีกล่อง ท่อ 2.5 อาจจะโล่งเกินไปคับ
ได้กล่องซักใบจะดีกว่า เพราะจะจูนสัดส่วนระหว่างอากาศกะน้ำมันได้ดีกว่า แล้วผลที่ได้ก็จะวิ่งได้ดีกว่าเก่า ใช่ป่าวหว่า 555+ ผิดถูกยังไงรอความเห็นท่านต่อไปมาชี้แนะครับ..................................
เคยทำแล้วครับ แต่ตอนนี้เอาออกหมดแล้ว เอาแผ่นอุด egr ออก แล้วก็เอาแหวนออกแล้ว รู้สึกว่ามันไม่ค่อยวิ่งเท่าไรครับ ที่สำคัญเสียวรถพัง ยังไม่มีเงินซื้อใหม่
เรียน คุณ theman21 ครับ มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ หรือจะเป็นไปได้ใหมว่า ณ. ตอนนี้ ที่จริง บูต ผมเกิน จากลิมิต ที่ กล่องกำหนดไปแล้ว ECU เลยตัดน้ำมัน ในรอบที่สูง หรือจะเกจ์วัดบูตผมมันไม่ตรง ผมใช้ของ ออโต้เกจ์ ต่อ สามทาง ตรงท่อ เวสเกต และช่วง ที่ผมลองปรับ บูต ขึ้นมาที่ 14 Psi นี้ ก็ห่างกันแค่ ข้ามวัน เท่านั้น จากของเดิม. เรื่อง ท่อ รถผมไม่มีปลายท่อ ครับ ใส่ท่อพักกลาง เป็นแบบ ใส้เกลียว และ ปลายท่อลงหน้าเพลาครับ
ผมว่าตัวเทอร์โบเดิม น่าจะใช้งานประมาณเกียร์ 2-4 นะครับ ส่วนที่เหลือกล่องน่าจะสั่งตัดการทำการตอนระยะ ลากยาวๆ วิ่งตั้งขนาดนั้น ตัวกล่องนะจะสั่งตัดตั้งแต่ 3000 รอบแล้วมั่งครับ
เครื่อง คอมมอลเรลจะใช้กล่องECU เป็นตัวสั่งจ่ายน้ำมัน และปริมาณอากาศที่ไหลเข้า เพราะฉะนั้นเมื่อลองขาเวสเกต จะทำให้บูสเพิ่มขึ้น แต่ปริมาณการสั่งจ่ายน้ำมันและอากาศยังเหมือนเดิม..ดังนั้นแนะนำกล่องดีๆซักใบ..เพื่อทำหน้าที่ไปหลอกกล่อง ECUให้สั่งจ่ายน้ำมันและอากาศตามที่เราต้องการครับ...รับรอง มันส์.....แน่ๆๆๆ
ถ้าบูสเกิน กล่องจะสั่งตัดน้ำมันแบบ หัวทิ่มเรยครับ อาการที่ว่ามาก้อไม่เคยเจอเหมือนกันครับ ถ้าอยากแก้ปัญหา คือหากล่องใส่สักใบครับ ลอง jumper horse ดูก้อได้ครับ ผมใช้อยู่ เอาแบบเสต๊ปไม่ต้องโหดมาก ราคาก้ออยู่ประมาน 4พันบาทครับ
เครื่อง D4D รึป่าว... รอให้คำตอบอยู่... ถ้า D4D ไม่ต้องทามอารายกับโบเลย ทามที่กล่องอย่างเดียวคับ ลืมถาม ใช้ โบ เดิมรึป่าว โบแต่และตัว มีขีดจำกัดนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ