คล้ายๆกรองเปลือย มอไซ แต่ ไหง๋ ปาก มันเล็ก เท่า กับ ท่อ ไอน้ำมันเครื่อง หล่ะ คาบูมอไซ ม่ะมี ปากขนาดนั้น แน่ ^^ น่าจะเป็น กรอง ของ โบล์ออฟ มากกว่า เอา มาดัดแปลง ใส่
เค้าคงไม่ต่อสายคายไอจากฝาครอบวาล์ววนเข้าท่อไอดีแต่ก้อคงไม่อยากใส่ถังดักไอ เลยใส่กรองแทนกันฝุ่นเข้ามั้งคับ
ร้านศุภโชค เชียงกงปทุมวันมี ครับ ร้านที่มีเจ๊และพนักงานผู้หญิงรุ่นๆขาย อยู่ หัวมุมตรงข้าม โรงพักปทุมวัน ราวๆ 250-350 มั้งไม่แน่ใจ เคยซื้อนานแล้ว
อย่างแรก ท่อนั้นมันเป็น ท่อหายใจของฝาวาว์ล ที่เขาไม่ได้ต่อท่อวนกลับไว้ (ของเดิมเขาจะต่อไว้) เมื่อเป็นเช่นนั้นเขาจึงต้องหาอะไรสักอย่างมาปิดเพื่อป้องกันฝุ่น เศษผง เศษทราย ที่จะถูกดูดเข้าไป นั้นก็คือตัวกรองอากาศเครื่องยนต์เล็ก ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่แต่ง มอเตอร์ไซค์ ทั่วไป
เ ค รื่ อ ง อื่ น ไ ม่ ท ร า บ ค รั บ เ เ ต่ ถ้ า เ ป็ น เ ค รื่ อ ง ข อ ง ฮ อ น ด้ า . . . ท่ อ ตั ว นี้ จ ะ เ ป็ น ท่ อ ที่ ร ะ บ า ย เ เ ร ง ดั น อ อ ก เ เ ล้ ว ใ น เ เ ร ง ดั น ที่ ร ะ บ า ย อ อ ก มั น ก็ มี ไ อ น้ำ มั น เ ค รื่ อ ง อ อ ก ม า ด้ ว ย ป ก ติ โ ร ง ง า น จ ะ ต่ อ ก ลั บ ไ ป ที่ ห น้ า ลิ้ น เ ผื่ อ ใ ห้ ไ อ น้ำ มั น เ ค รื่ อ ง ก ลั บ เ ข้ า เ ค รื่ อ ง ( มั น เ ป็ น เ เ ร ง ดั น ไ ม่ มี ดู ด ) ก็ เ ล ย คิ ด ว่ า ไ อ้ ตั ว ก ร อ ง ตั ว นี้ ค ง จ ะ ทำ ห น้ า ที่ เ เ ค่ ก ร อ ง ไ อ น้ำ มั น เ ค รื่ อ ง ไ ม่ ใ ห้ อ อ ก ม า เ ล อ ะ ห้ อ ง เ ค รื่ อ ง ม า ก ก ว่ า กั น ฝุ่ น เ ข้ า เ ค รื่ อ ง
ตามนี้เลยครับอธิบายได้ถูกต้อง ไม่มั่ว มันเป็นรูหายใจของฝาครอบวาวล์ครับ มันจะดันออกอย่างเดียวไม่มีดูดกลับครับ
ไม่ได้อ่านมากจากไหน ไม่ได้มีเอกสารอ้างอิง ฟังเค้ามาอีกทีดังนี้ ช่องนั้นมันเอาไว้ระบายแรงดันไอน้ำมันเครื่อง การอุดไปเลยนั้นไม่เป็นผลดี การต่อไปเข้าหน้าลิ้นปีก เพื่อมีส่วนในการหล่อลื่น ชิ้นส่วนที่ขยับได้ของกลไกลิ้นปีก การไม่ต่อไอน้ำมันเข้าหน้าลิ้นปีก เห็นว่าช่วยให้แรงขึ้นได้เพราะไม่มีส่วนผสมของไอน้ำมันเครื่องปะปน ฝุ่นสะสมได้ยากกว่าเพราะไม่มีไอน้ำมันเครื่องไปเกาะตามชิ้นส่วน(ระยะยาว) ทั้งหมดที่พิมพ์ไปคือ ฟังเขามา