รายงานโมดิฟาย Honda Super Click ตอนที่ 5 จากความเดิมตอนที่ 1 อ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ (ถ้ายังไม่เคยติดตามเรื่องนี้มาก่อน) http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=154528 ตอนที่ 2 อ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ (9 รูป, 2 คลิปวิดีโอ) http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=165545 ตอนที่ 3 อ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ (11 รูป, 1 คลิปวิดีโอ) http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=195438 ตอนที่ 4 Honda Click CBR (9 รูป ไม่มีคลิปวิดีโอ) http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=202342 ท้าวความ หลังจากก่อนหน้านั้นที่มีรายงานให้ดูตอนที่ 4 เมื่อสิ้นเดือน ต.ค. ห่างหายไปเดือนกว่าเกือบสองเดือน เนื่องจากช่วงกลางเดือน พ.ย. ได้เอารถไปจอดไว้ที่บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า เพื่อให้สื่อมวลชนจากนิตยสารต่างๆ ได้รวมตัวไปถ่ายรถคันนี้ เพื่อลงหลังสือ เร็วๆ นี้คงได้เห็นตามแผงหนังสือ มีทั้งลงหน้าปกและเนื้อหาข้างใน อย่างไรก็ตาม ถ้าหนังสือเล่มอื่นๆ ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมให้ถามในนี้ หรือในอีเมล์ msn : [email protected] ก็ได้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นของเรา ขั้นตอนการทำในแต่ละอย่างเรารู้เห็นทั้งหมด จึงสามารถให้ข้อมูลได้ครบๆ ปี 2549 หน้าตาเป็นแบบนี้ จะได้เห็นลวดลายแบบนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ออกต่อหน้าสาธารณะชน ในวันที่ไปจอดโชว์ในงาน Thailand Auto Performance เมื่อวันที่ 15-17 ธันวาคม หนังสือเล่มแรกที่แนะนำให้อ่าน Trendy Bike Vol.16 เล่มละ 55 บาท แถมฟรี Vanze VCD Mag. Vol.1 หนังสือเล่มต่อมา Maximum Speed ปีที่ 6 ฉบับที่ 68/2549 ราคา 30 บาท ส่วนหนังสือเล่มอื่นๆ ที่เหลือ จะเอามาลงให้ดูในตอนที่ 6 เล่าเรื่อง... เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา เอารถไปสนาม เพื่อจะลองรถครั้งสุดท้ายของปีนี้ ก่อนที่สนามจะปิดปรับปรุง เมื่อได้นำรถลงไปวิ่งที่อุ่นเครื่องไปเบาๆ เพียงแค่วิ่งไประหว่างทาง อุณหภูมิกำลังดีเครื่องเริ่มร้อนแล้ว เราก็ได้กระแทกคันเร่งลงไปจนสุด รถเริ่มดึงจากนั้นรถก็เริ่มช้าลงแต่รอบเครื่องยังสูงปกติ ก็เลยดูที่ชามหน้า เนื่องจากเมื่อช่วงแรกๆ เคยมีประวัติ ชามหน้าหลุดมาแล้ว แต่คราวนี้ ชามหน้าแตกกระจาย!!! ทั้งๆ ที่มีอลูมิเนียมครอบเอาไว้ด้วย (รูปไม่ได้ถ่ายที่สนาม แต่ใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายที่บ้าน) ชามหน้าแตกโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้นึกถึงเวลาที่จอดอยู่กับที่เพื่อรอออกตัว ต้องใช้รอบสูงๆ ถ้ามันแตกตอนรถอยู่กับที่ คนที่ยืนอยู่ข้างหลังหรือแนวเดียวกับหน้าหลังของรถ คงอาจะจะได้บาดเจ็บ เพราะตอนที่มันแตก เศษมันกระเด็นคนละทิศละทาง นี้ขนาดเศษๆ มันแตกอยู่ในสนาม ยังหาอีกส่วนไม่เจอเลย สรุปวันนั้นเลยไม่ได้วิ่ง กลับบ้านมือเปล่า ชามหน้าใหม่ ใส่ชั่วคราว ใครที่สงสัยว่า Click ใส่ลูกโตจะสตาร์ทยังไง มอเตอร์เดิมสตาร์ทยากมาก ดูในรูปนี้ หรือรูปของรายงานตอนที่ผ่านๆ มา รถคันนี้ใช้ชุดสตาร์ทและชามหน้าของ Yamaha Nouvo/Mio มอเตอร์สตาร์ทของ Kawasaki Boss สรุปปีนี้ 2549 ปัญหาที่พบมาตลอด ส่วนใหญ่เป็นระบบส่งกำลัง ส่วนทางด้านเครื่องยนต์ ยังไม่พบปัญหาใดๆ เลย รถคันนี้ วิ่งได้ดีที่สุด 13.5 เมื่อสองสัปดาห์ต่อมาหลังจากรายงานตอนที่ 4 แต่ไม่มีรายงานให้ทราบ เนื่องจากในวันที่ลองรถดังกล่าว ไม่มีคนถ่ายรูป และรถก็มีปัญหาวิ่งช้าลงๆ เรื่อยๆ แต่ไม่มีเวลาแก้ไขเนื่องจากวันนั้นไปสนามช้า วิ่งได้ไม่กี่รอบและรถยนต์ก็เริ่มมาซ้อมแล้ว อยู่ไปก็เกะกะเค้า พอกลับมาบ้าน ก็เลยรู้ว่า จานไฟหมุนกลับทำให้ไฟอ่อนลง รถก็เลยวิ่งช้าลง เวลาและความเร็วที่ทำได้ 13.5s@148 Km/h (เวลาและความเร็ววัดได้จากเซ็นเซอร์ในสนามแข่ง) ลูกสูบ ขนาด 70 ม.ม. ช่วงชัก 65 ม.ม. ความจุกระบอกสูบ 250.2 ซีซี วาล์วขนาด 28/24 ม.ม. 4 วาล์วต่อสูบ น้ำหนักรถ 87 ก.ก. น้ำหนักผู้ขับ 51 ก.ก. รวมเป็น 138 ก.ก. ผู้สนับสนุนในปี 2549 ล้อ หน้า-หลัง และทำสีลวดลาย RIDE IT ช็อคหลัง YSS เบาะทรงสวยๆ เอก นาทอง สนามบางกอกแดร็กอเวนิว ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ตลอดทั้งปี ช่างทำเครื่องและตัวรถทั้งหมด อ๊อด นนทบุรี เริ่มต้นปีหน้า 2550 ไม่ได้มาคันเดียว แต่จะมาพร้อมกับเจ้าตัวเล็ก ทำไม่เยอะ เอาไว้ขี่เล่นเน้นแรงเล็กน้อย ส่วนรถอะไรนั้น รอติดตามชมอีกที ส่วน Honda Click CBR เปลี่ยนชุดสีและทำลวดลายใหม่ จะได้มีพื้นที่ได้ติดสติกเกอร์เพิ่มขึ้น เปลี่ยนลูกสูบใหม่ (จะใส่ตั้งแต่เดือน พ.ย. แต่รถไม่อยู่ให้ใส่) ขนาด 7x ม.ม. ในรูปเป็นลูกสูบที่อยู่ในกล่องสีขาว แต่ไม่ใช่ลูกสูบที่จะใช้ แต่มีลักษณะคล้ายๆ กันที่อยู่ในกล่องซ้าย
สวยด้วย แรงด้วย แจ่มไปเลยครับ :teeth: :teeth: :teeth: กําลังจะถามอยู่เชียว ว่าใช้ไดร์ ของอะไร แต่ได้คําตอบและ
ให้ติดตามชมปีหน้า ดันมาเฉลยซะนี่ คว้านเสื้อแล้ว อัดปลอกสูบใหม่ เสื้อแตกไปแล้วด้วย ตอนนี้ยืดข้อเหวี่ยงอยู่ ต้นเดือนก็วิ่งได้แล้ว