อยู่ที่เครื่องยนต์ และเงินในกระเป๋าครับ ปกติเครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นตัว D4D ขึ้นมา เปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ทุก 10,000 Km ก็เพียงพอแล้ว หรือถ้ามีเงินก็ทุก 5,000 Km ที่ผมเปลี่ยนอยู่แบบนี้ผมลองวิ่งขึ้นเขา ทางเหนือขับแบบนานๆไม่พักก็ปกติดีทุกอย่างครับ ส่วนถ้าไปทำเครื่องมาให้รอบจัดขึ้น ใช้งานแบบโหดๆ ก็ต้อง น้ำมันสังเคราะห์ ครับแพงหน่อยบอกที่ศูนย์เขาก็เปลี่ยนให้ครับ สุดท้ายทำอย่างเดียวคงไม่พอ ก็ต้องเปลี่ยนอะไหร่ตามระยะ ด้วยครับที่สำคัญ กรองอากาศควรจะหมั่นตรวจสอบให้สะอาดครับ ปล. ที่โตโยต้า นนทบุรี ทั้ง 5 สาขา โทรนัดหมายล่วงหน้า ฟรีค่าแรง ส่วนลดค่าอะไหร่ 10% ครับทุกระยะ ผมเข้าประจำ ส่วนเบอร์ไปลองหาดูที่เวปเขาครับ www.toyotanon.com
ว่าจะใช้ สังเคราะ แท้ แนะนำหน่อยคับ ว่ารุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ของ 0 มี สังเคราะ แท้ใช่ไหมคับเหน 5w-40 หรือว่าไรนะ จำไม่ได้
ถ้าเป็นสังเคราะห์ ก็ เกรดนี้แหละคับ ตาม 0 ก็มีคับ แต่ราคาค่อนข้าง แรงคับ หาซื้อด้านนอกดีกว่าคับ ถ้าเอาของ 0 เพื่อนผมมีทํางานอยู่ TOYOTA อยู่คับถ้าสนใจลองคุยกันดูคับ....ถูกกว่า 0 คับ แต่เป็นของ 0 100% คับ
ใช้ได้หลายเกรดครับ ต่ำสุดของ PPT SemiSynthetic สี่ร้อยกว่าบาท สี่ลิตรแถมหนึ่งลิตร แพงขึ้นมาหน่อย PPT Full Synthetic พันต้นๆ หรือ Mobil Full Synthetic ลิตรละสี่ร้อยหกสิบบาท มีสามอันนี้ที่ใช้ประจำ