คือว่าตอนนี้เหมือนสปริงมันล้าอะครับ เวลาคนนั่งหลัง 3 คนอะครับ มันจะติดอะครับแต่มันติดข้างเดียวนะครับ เวลาวิ่งเฉย ๆ ไม่ติดนะครับ แต่เวลากระแทกอะไรนิดจะติดเลยอะครับ แต่ติดข้างเดียว ตอนแลกนึกว่าเป็นที่โช็คเลยซื้อโช็คมาเปลี่ยนก็ไม่หายครับ รถผมติดแก็สด้วยนะครับ แล้วก็รองที่มันเป็นเบ้าเป็นยาง ๆ อะครับข้างละ 2 ตัว ไม่งั้นติด ใส่ขอบ 16 อยู่ ผมเลยจะเปลี่ยนสปริงอะครับ ไม่รู้จะเปลี่ยนเป็นของ b 11 เหมือนเดิม หรือเปลี่ยนไปใช้สปริงของอย่างอื่นดีครับ ช่วยแนะนำที แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ
ของผมเปลี่ยนสปริงอะครับช่างบอกว่าเป็นของ benz อะครับผมว่าเเข็งเลยอะครับ ยังไงก็รอพี่ๆคนอื่นๆมาตอบเพิ่มเเล้วกันนะครับ
ของผมสปริงหลังเทียบดูอ่ะครับ รัศมีวงสปริงใกล้เคียงกันมาก แต่มีความยาวที่ยาวกว่า เลยเอามาตัดให้สูงกว่าสปริง B11 เดิมสักหน่อย กลายเป็นท้ายโด่งนิด ๆ ก่อนเปลี่ยนสปริง เพิ่งเปลี่ยนแมกซ์มาแล้วติด (195/50/R15) ตรงล้อหลังซ้ายข้างเดียวด้วย ที่ยางขอบนอก เพราะรองสเปเซอร์หนานิดนึงเลยดัดแปลงแบบลูกทุ่ง พับ ซุ่มล้อที่ติดไปนิดนึง ก็ผ่านฉลุย ลองสังเกตดูครับ ว่า ติดตรงไหน ขอบใน ขอบนอก และก้อ ตรงปีกนกด้วย ใส่ล้อ R16 ด้วย มันก็น่าจะติดอยู่บ้าง ถ้า offset ไม่แปะ กลัวเปลี่ยนสปริงแล้ว มันยังติดอยู่จิครับ เสียตังค์ป่าวเด้อ สปริงอาจจะไม่ล้ามากก็ได้ ยังใช้งานได้อยู่ ยังไงรอความเห็นจากท่านต่อไปนะครับ
ไอ้อาการสปริงล้าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าสปริงมันล้า ถามเองตอบเอง ในความคิดเห็นผมนะ ขับแล้ว เวลากระโดดเนินหรือทางขรุขระ ช่วงขาลง โช๊ค,สปริงยุบตัว ปกติมันก็น่าจะยุบตัวไม่ถึงกับสุดโช๊ค,สปริง (งง ม่ะ)เพราะมีค่า K ที่เค้าเรียกกันมันต้านอยู่ แต่ถ้ามันล้า มันจะยุบตัวจนสุด หมายถึงค่า K มันอ่อนแรง ต้านไว้ไม่พอ จนมันพายางรองเบ้าโช๊ค (เรียกถูกป่าวหว่า) ดันขึ้นไปจนสุด ๆ โช๊คเลย จึงทำให้เกิดเสียง ตึง ๆ เวลารถกระโดดลงเนิน กลาง ๆ หรือ แรง ๆ หรือ เวลามีคนนั่งเต็มคัน ยังไงรอ พี่ช่าง ผู้รู้ ตัวจริงมา แถลงไขอีกทีนะครับ ไอ้ผมมันช่าง บ้านนอก นะ ลูกทุ่ง ๆ ผิดถูกประการใด แก้ต่างให้ด้วยนะครับ
มาแอบ ดูคับ เปนเหมือนกัน แต่ ติด ข้าง ขวา คับผม ใส่ ล้อ 13*7 ยาง 175/60/13 คับ ไม่ณู้จาทำยังไง อยากได้ แข็งๆ เลย อ่ะคับ