พอดีเพิ่งไปฟิตเครื่องมาใหม่ แล้วให้ช่างเค้าล้างคาร์บูด้วย เครื่องวิ่งดีกว่าเดิม แต่ ตั้งไฟที่คาร์บูไม่นิ่งเลย รอบแรก ตอนอยู่กับมือช่างตั้งรอบไว้ที่ 800 ออกไปซัดกลับบ้านรอบตกมาที่ 500 เครื่องสั่นไปหมดเลย เข็มวัดรอบมันจะค้างที่800 ซักแป๊บนึงแล้วมันก็จะตกมาที่500 รอบ2 ตั้งรอบที่ 800 เท่าเดิม อากาศ แอร์ OK ทุกอย่าง วิ่งดีเท่าเดิม ออกจากอู่รอบปกติ ตอนเช้าสตาร์ทรอบมาอยู่ที่ 500 อีกและ ทีนี้รอบมาอยู่ที่ 500 ตลอดเลยไม่ไปอยู่ที่ 800 และ เข็มไม่ค้างที่ 800 แล้วด้วย ไครเคยมีประสบการณือย่างนี้บ้างช่วยไขข้องข้องใจให้หน่อยคร้าบ
ผมก็เคยเป็นเป๊ก เป็นหลังจากที่ใช้โซฮออล์มาได้ซักระยะ พวกยางซีลข้างในคาร์บู มันเริ่มเปื่อยอ่ะครับ ล้างก็ไม่หาย ทั้งที่ไฟสมบูรณ์ ลองหาชุดซ่อมมาซ่อมดูครับ E13 หาได้ ไม่ยากเลย เพราะบางที แพะมาล้าง แล้วมันไม่เข้ารูปเข้ารอยครับ ยางมันเปื่อย ๆ แล้วถ้าขยับนิดเดียว แรงดันภายในอาจจะเสียก็ได้
หาซื้อได้ที่ไหนหรอตั๋น แล้วราคามันเท่าไหร่หรอ สงสัยซีลมันคงจะเปื่อยแน่เลย ซีลคาร์บูหาซื้อยากมั๊ยอ่ะ คาร์บูของเราเป็นคาร์บูไฟฟ้าน่ะ ไม่รู้ว่าพ่อเอาของอะไรมาลงให้น่ะ
ตั๋นไปได้ที่ Auto One มานะ ตอนนั้นไปหาของ E15 เค้าไม่แน่ใจ เลยเทียบให้ แต่ตอนนี้น่าจะมีแต่ E13 ยังไง เป๊กลองถามดูก่อนละกันนะ ถ้าไล่ไฟแล้ว ไล่แวคคั่ม ไล่สาย + หัวเทียน แล้วไม่หาย ลองเปลี่ยนชุดซ่อมดู ของแท้ ราว ๆ 700 ครับ Link
โอ้ว มีแผ่นปะเก็นอ่ะครับ ครบทุกตัวเลย แผ่นใหญ่ ๆ มี 2 แผ่นอ่ะ ตอนที่ตั๋นได้มา ในชุดมันมีไอ้ตัวไขๆ ด้านหลัง ที่ตั้งรอบมาด้วย เพราะของตั๋นมันไม่แหล่ม หมุนสุดมันยังไม่ดับเลย