รถในตำนานกับที่สุดในรุ่น... S14 เเพนด้า มอนสเตอร์ รายละเอียดของแต่งแท้ทั้งคันคร่าวๆมีดังนี้ (เบิกห้างทุกชิ้น) เครื่องยนต์ SR20DET 455 แรงม้า turbo GReddy TD06-20G เฮดเดอร์ TRUST เวสต์เกต HKS เปลี่ยนลูกสูบ 2J + แบริ่งชาฟท์ ของ EAGLE สปริงวาล์วรีเทนเนอร์+แคมชาฟท์ 272 องศา ลิฟต์ 11.8 มม.ของ JUN เฟืองแคมสไลด์และปะเก็นฝาสูบ 1.6 มม. ของ TOMEI อ่างน้ำมันเครื่อง ของ ARC คลัชOS 3 แผ่น กล่อง APEXi POWER FC ท่อไอดี Greddy,blowoff Blitz, ท่อไอเสีย ของ BULLET TITANIUM ทั้งเส้น 3" อินเตอร์และออยล์คูลเลอร์ ของ BLITZ หม้อน้ำอลูมิเนียม ของ APEXi ปั๊มน้ำมัน ของ WALBRO ใช้หัวฉีด 850 ซี.ซี. เร็กกูเลเตอร์ รางหัวฉีด ของ SARD ช่วงล่าง ล้อ ADVAN RG2 หน้า9.5"หลัง10"ขอบ18", ยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA หน้าขนาด 235/40R18 และหลัง 265/35R18 โช๊ค TEIN HA ค้ำโช้คหน้า CUSCO ค้ำโช้คหลัง NISMO เบรคคู่หน้า4potของ JBT,ห่วงล่าง ORTทั้งชุด ลิมิเตดสลิป NISMO 1.5 Way เฟืองท้าย 4.3 ภายใน เกจ์วัดDEFI 4 ตัว วัดรอบเครื่องยนต์, วัดบูสต์, วัดอุณหภูมิไอเสีย, เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, พวงมาลัยMomo รุ่น Driting, ปรับบูสไฟฟ้า GReddy PROFECT B SPEC II+รีโมท, จอดิจิตอล BLITZ รุ่น MMD i-COLOR เกจ์ดิจิตอล บอกตำแหน่งเกียร์ของ ULTRA โรลบาร์ SAFETY 21 แบบ 6 จุด Floor Bar ค้ำพื้นตัวถังจาก URAS คอนโซลหน้า Carbon ของ YATT แผ่นรองพื้นฝั่งคนนั่ง หรือ Passenger Plate ของ CARBING เบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น ZETA III พร้อม เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด ของ MOMO เบาะหลังยกออกสร้างใหม่ เป็นแบบ Hard Seat Carbon แผงหลังบน เป็นแบบ Dry Carbon พร้อมทั้ง Carbon Inner Door Cover (แผงข้างประตู) จาก YATT ภายนอก กระจกมองข้าง Carbon ทรง F1 จาก CRAFT SQUARE ชุดแต่งโป่งด้านข้าง Wide Body ทั้งหน้าและหลังใหม่ ขนาด 30 และ 40 มม.ของ D-MAX รุ่น D1 SPEC กันชนหน้าเป็นของ GP SPORTS รุ่น G SONIC พร้อม Front Under Diffuser และ Front Side Canard แบบ Carbon จาก BEHRMAN/WISE SQUARE GT AERO PARTS กันชนหลังจาก INGS+1 ประตูทั้งสองบาน เปลี่ยนแผง Door Panel เป็นแบบ Carbon จาก YATT ฝากระโปรงหน้า และ Rear Under Diffuser + Carbon Rear Vortex Generator จาก YATT