ใช้เครื่อง 7A-FE Twincoil อยากทราบข้อมูลครับผม

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย doctorchao, 18 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    1.คือว่าเครื่องตัวนี้กินเชื้อเพลิงอยู่ที่เท่าใดครับ(AUTO)
    2.ผมใช้Hyundai elantra วางเครื่อง 7A-FE Twin coil กดแบบมิดคันเร่งได้แค่ 160 เองครับอยากทราบว่าระบบไอเสียมีผลไหมครับ
    2.1 ท่อที่ใช้เดินในระบบ ท่อ 2 นิ้ว พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้เยิ้ง เฮตจากญี่ปุ่น

    และจะทำอย่างไรให้เครื่องมันแรงขึ้นแบบ ประหยัดครับ
    ผมใช้กรองเปลื่อยนะครับ
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ของผม 4A-FE ยังทะลุ 180 เลย

    ลองเช้คเครื่องดูครับ
     
  3. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ลองปรึกษาพี่ลีดูนะครับ แกจะเชี่ยวชาญกะเครื่องขับหน้าโต'ต้านี่ โดยเฉพาะตระกูลAทั้งหลาย โทร.086-0637714

    บอกว่าผม(ดุ๊ก)แนะนำมาเลยครับ รับรอง!...
























    แกต่อยฝาก 555+ (ล้อเล่น...)
     
  4. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    อ่อ ลืมบอกชื่ออู่ LEE RACING อะคับ
     
  5. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ลองเข้าไปดูที่www.aeracingclub.netคับ สาวก7เอเพียบคับ สารพันปัญหา
    การแก้ปัญหา มีเพียบคับ ลองเข้าไปดูคับ ตอบแบบคร่าวๆคับว่า เกียร์โอเวอร์ไดรฟ์
    หรือเกียร์4ในเกียร์ออโต้ของ7เอจะเป็นเกียร์ประหยัดคับ คือมันจะจ่ายบางแบบlean burn
    คับ เนื่องจากมันเป็นเกียร์ออโต้แบบect การเดินสายไฟต้องมีสัญญาณวัดรอบ สัญญาณความเร็ว
    เข้ากล่องด้วยคับ ถ้าเช็คโค๊ดแล้วปกติดีไม่มีโค๊ดerror อยากให้ลองoff o/dแล้วขับดูก่อนคับ
    หลายๆคันที่เล่น7เอรวมถึงผมด้วย ถ้ากดคันเร่งเต็มโดยไม่off o/dความเร็วสูงสุดจะทำได้
    ประมาณ160-170คับ แต่ถ้าoff o/dแล้วจะสามารถทะลุ180-190ได้สบายๆคับ พอถึง190
    แล้วก้อ on o/dคับ ความเร็วมันก้อจะตกลงมาคับ เราก้อพยายามกระแทกคันเร่ง ย้ำคันเร่ง
    นิดนึงคับ มันจะส่งสัญญาณไปที่กล่อง รอบมันจะขึ้นมาได้อีกประมาณ200-300รอบคับ ถ้าขับ
    ได้ที่4200รอบในเกียร์4ของเกียร์ออโต้นะคับ พยายามลากให้ผ่าน4200รอบให้ได้คับ พอลิ้นระบบ
    t-visเปิด มันจะขึ้นไปได้อีกคับ ลองoff o/dดูก่อนคับ เครื่องมันออกแบบมาอย่างนี้คับ อีกอย่างนะคับ
    ลองดูเข็มความร้อนคับ ถ้ามันเย็นหรือเข็มความร้อนไม่ค่อยขึ้นนะคับ กล่องมันจะสั่งวอร์มเครื่องคับ
    และตอนวอร์มเครื่องกล่องมันจะเพิ่มเวลาในการสั่งจ่ายคือมันจะจ่ายหนาคับ ทำให้กินน้ำมันและวิ่งไม่ออกคับ
    ลองเช็คเรื่องความร้อนด้วยคับ ถ้าอุณหภูมิไม่ถึงมันจะสั่งวอร์มและจ่ายหนาเพื่อป้องกันเครื่องพังคับ
    บางทีตอนวางเครื่องอาจจะยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำหรือบางทีช่างถอดออกคับ ทำให้น้ำไหลวนในระบบเลย
    คับ ผลก้อคืออุณหภูมิน้ำจะเย็นกล่องก้อจะสั่งจ่ายหนาคับ ลองเช็คดูคับ การที่เครื่องเย็นเกินไปก้อไม่ใช่
    ว่ามันจะดีคับ ยังมีอีกหลายอย่างคับ ลองเข้าไปดูที่เว็บAEคับ มีวางกีเยอะคับ สมาชิกหลายท่านที่วางใน
    บอดี้อื่นๆคับ เช่นck2 หรือ เรโนลต์ ลองเข้าไปพูดคุยได้คับ ของผมตอนแรกวาล์วน้ำมันปิดไม่สนิทอุณหภูมิเครื่อง
    เย็นเกินไป กล่องสั่งจ่ายหนา กินน้ำมันที่ประมาณ10โล/ลิตรที่ความเร็ว120คับ ปัจจุบันเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว
    กินน้ำมันที่14-15โล/ลิตรที่ความเร็ว120คับ ออกต่างจังหวัดนะคับ ถ้าในเมืองก้อแล้วแต่สภาพการจราจรคับ
    แต่ไม่เคยต่ำกว่า10โล/ลิตรใน กทม.คับ ขนาดล้อก้อ195/55/15คับ ลองเช็คดูคับ ขอให้โชคดีคับ
     
  6. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ เดียวผมจะลองทำตามคำแนะนำของพี่ๆทั้งหลายก่อนนะครับ ถ้าไม่หายจะส่งให้ผู้เชี่ยวชาญ (พี่ลี)แก้ปัญหาครับผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้