ตอนนี้ผมใช้ bmw e36 ยาง 225/40/18 ลมยางหลัง 30 ปอนด์ หน้า 35 ปอนด์ เครื่อง 1 jz gte เดิมๆ เกียร์ธรรมดา เฟืองท้าย 3.9 สกายไลน์ ออกตัวที่ประมาณ 4000 รอบ แต่มันมีปัญหาตรงที่ เกียร์ 1 มันฟรีทิ้งทั้งเกียร์เลยครับ จะแก้ไขยังไงดีครับ ทั้งรถ และวิธีการขับ ขอบคุณมากๆครับ ปล. เป็นครั้งแรกที่ลองขับควอเตอร์ไมล์ครับ เวลารวม ประมาณ14.9 อยากให้ลดอีกนิดครับ
ไม่ทราบว่าไอ้ที่ 4000 รอบ.....ที่คุณบอกอะ เวลาคุณออก.....คุณกดคันเร่งหมดเลยใช่ป่าว คุณลองเลี้ยงรอบแล้วหรือยัง.....แบบว่าพอรอบมันจะฟาด..ให้คุณกรอคันเร่งอะ ไม่ใช้มีเท่าไหร่ใส่หมด.....ฟรีทิ้งทั้งเกียร์...แถมสับสองห้อยชัวร์ ผมว่าวิธีนี้น่าจะช่วยได้.....เชื่อดิ!!!!!!! แล้วลดลมยางเหลือ 20 ....... ถ้าไม่ดีขึ้นไม่รู้จะว่าไงละ......... ปล.ที่ขาดไม่ได้.....เหลืองดวงที่ 3 ออกเลยเด้ออออออ.........แซดดด..ปั้ง ปั้ง.....
ออกรอบสูงไปคับ ยางหลังหน้ากว้างน้อยไป ลมยางหลังมากไปคับ แล้วอีก Factor นึง ไม่รู้ว่าโช๊คและสปริงด้านหลังใช้ของอาราย ถ้ามันแข็งมากๆ มันก็จะส่งผลเกี่ยวเนื่องไปถึงการที่ท้ายไม่ซับแรง แล้วก็ทำให้ฟรีทิ้ง รถออกไปแบบทื่อๆคับ
ออกรอบสูงไปคับ ยางหลังหน้ากว้างน้อยไป ลมยางหลังมากไปคับ แล้วอีก Factor นึง ไม่รู้ว่าโช๊คและสปริงด้านหลังใช้ของอาราย ถ้ามันแข็งมากๆ มันก็จะส่งผลเกี่ยวเนื่องไปถึงการที่ท้ายไม่ซับแรง แล้วก็ทำให้ฟรีทิ้ง รถออกไปแบบทื่อๆคับ
ถ้าอยากออกตัวรอบ 4000 เปลี่ยนยางให้มีขนาดกว้างกว่านี้ครับ ลมยางซัก20-25ก็พอ ถ้าไม่เปลี่ยนยางก็ต้องเปลี่ยนการขับครับ ตามที่ท่านอื่นๆแนะนำเลยครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:00:25 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:59:59 ---------- ถ้าอยากออกตัวรอบ 4000 เปลี่ยนยางให้มีขนาดกว้างกว่านี้ครับ ลมยางซัก20-25ก็พอ ถ้าไม่เปลี่ยนยางก็ต้องเปลี่ยนการขับครับ ตามที่ท่านอื่นๆแนะนำเลยครับ
ในความคิดผมน่ะคับ ตอนเคยขับ บั๊กเก๊ต หน้ายางมีส่วน เหมือนกัน กับการทำเวลา แล้วก้การ เซต มุม ต่างๆ ของช่วงล่าง โช๊คหลังใช้ของอะไรก้น่าจามีส่วน น่ะครับ แต่ถ้าอยากจา ใช้ทุกอย่าง ตามที่บอก แต่ต้องการห้าย มันดีขึ้น ก้ควร ที่จะ 1. ออกรอบ น้อยกว่านี้ 3500 อย่างที่ ท่านอื่นๆบอก 2.ลด ลม ยาง (ในความคิดผม ผมว่า ซัก 15-18 อะครับ ) 3. ออกตัว ไป ปุป อย่าเพิ่ง จม คันเร่ง พยายาม เลี้ยง คันเร่ง แร้ว สัมผัสความรุสึก อาการ ฟรีของล้อหลัง ดูอะ ฮับ ลอง หลายๆ รอบ ละจารุ้ว่า อันไหน ฟรี เยอะ ฟรี น้อย พอ หายฟรีค่อย สวนคันเร่ง ครับ ,,, ^^ ถ้า ผิดพลาดประการใด ก้ ขอ อภัย ด้วยฮับ ปล.. ต้องลอง หลายๆ ทีนะครับ เด่วจาจับจุดได้เองว่า ควรออกรอบเท่าไหร่^^ แร้วเวลาจาดีขึ้น^^
ตามท่านข้างบนว่าไว้เลยครับ แต่ยังไงก้อแล้วแต่ เอามาปรับเข้ากับการขับของตัวเองและรถของเราครับ แต่ละคนแต่ละคันไม่เหมือนกัน เอาเทคนิคของท่านต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เป็นของตัวเอง รับรองไม่ผิดหวังครับ สู้ ๆ
จากประสบการณ์ 1.อย่าบ้าพลังตอนตัว 2.ค่อยๆเรียนรู้อาการรถตัวเอง 3.แล้วเวลาท่านจะหายไป1-1.5วินาทีโดยที่ไม่ต้องโมรถเพิ่ม ปล.ประสบการณ์จากเด็กอ่อนหัดครับ(ผมเอง) 5555
ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่มาแนะนำ ที่วิเคราะห์ออกมาตรงเป๊ะเลยครับ ออกตัวก็จมคันเร่งเลยครับ สะบัดสะบิ้งตลอดเกียร์ ไว้จะลองเอาไปปฏิบัติตามคำแนะนำนะครับ
อีกเรื่องนึงที่มองข้ามไปนะครับ เคยได้ยินมาว่าเซ็ตเเคมเบอร์สําหรับรถขับหลัง ให้เซ็ตเป็น + ครับ เพราะเวลารถออกตัวไปท้ายจะยุบลงทําให้เเคมเบอร์เป็น - ครับ
ถ้าเป็นผมนะครับผมแนะนำให้ไปสนามเร็ว ๆ แล้วซ้อมขับหลาย ๆ แบบ ลองการออกตัวที่รอบที่แตกต่างกัน พอได้เวลาที่ดีที่สุด แล้วก็จำลักษณะการขับนั้นไว้ครับ แล้วก็มาปรับเซ็ทที่รถตามที่ข้างบนแนะนำ จะได้รู้ว่าที่เวลามันดีขึ้น มันดีขึ้นจากจุดไหน + อ้างถึง ตอบกลับ