ขอปรึกษาพี่น้องSTหน่อยว่ามันแตกต่างกันยังไงคับอยากรู้จริง ระหว่างเบนซิน91ลิตรละ 28.04 กับ วี-เพาเวอร์ เบนซิน 35.64 ผมลองไปเติมมาแล้วคับ ผมว่ามันไม่แตกต่างกันกับเบนซิน91เลยคับ หรือว่าผมเติมไปครั้งแรกเครื่องยนต์มันยังปรับสภาพไม่ได้ เลยอยากถามพี่น้องที่เคยรู้หรือลองใช้มาตอบทีคับ
เย้ ผมกินแก๊ส หุ หุ ผมก็เติมอ่ะครับ v power ของปั๊มหอย แต่ว่า เติมไว้เลี้ยงถังเฉยๆอ่า มันก็คงจะแรงล่ะครับ เพราะว่ามัน V นี่ ราคาก็ V อย่างน้อยก็อุปทานล่ะ ที่ว่ามันแรงขึ้น อิอิ
ใช้อยู่ๆ V-power ก่อนผมใช้ โซฮอล 95 อะครับ เทียบกับ V-power ผมว่ามันต่างกันตรงเวลาขับบูสต์ติดเร็วกว่าครับ เท่านั้นเอง โซฮอล 95 จะอืดๆหน่อยอะครับ กล่องเดิมๆ นะครับ
ถ้าเปรียบกับโซฮอล95ผมว่าต่างนะครับพี่ ลื่นไหลผิดกันเลยอะครับ แต่กับเบนซิน91ผมไม่เคยลองเลยครับ แต่เบนซิน95ของค่ายอื่นกับVเพาเวอร์ผมก็ว่าแทบไม่รู้สึก เพราะเติมสลับกับประจำ ปริ่มจะหมดทีเติมที โฆษณามันก็ดูอลังการดีนะครับ แหม่ๆเอาฟอมูล่าวันเข้าไปเติม ดึงดูดขาซิ่งน่าดู อิอิ
ความรู้สึกผมนะ มันไม่ต่างกัน ต่างกันก็เรื่องราคานี่แหละ แพงชิหายเลย... ค่าการตลาดบ้าบออะไร แม่ม...???
์N/A ลองมา สามคัน รอบเครื่องเดินดีกว่าเดิมนะ ส่วนตัวใช้แล้วชอบเลย...แหละ ผูกโบ ลองมาสองคัน เค้าว่าเสียงเครื่องมันดู ดีขึ้นนะ ติดบูสเร็วกว่า อย่าลืมนะ บ้านเรา 95 กับที่ อื่น 95 ยังไง ก็ต่างกัน
เคยเติมแล้วเหมือนกันเครื่อง NA ลื่นขึ้น แต่ราคาแม่มแพงโค..ร!! ข้อแต่ต่างระหว่าง V-power กับ 95 ธรรมดา มันต่างกันแค่ค่ากำมะถันในน้ำมัน น้อยกว่า 95 ธรรมดา ก็อย่างว่า น้ำมันบ้านเราจะเอาอะไรมาก ความบริสุทธิ์ของน้ำมันกับค่าอ๊อคเทน เต็มที่ คงหาไม่ได้ที่เมืองไทย ต้องทำจ๊ายอย่างเดียว
โซฮอล์ กับ V power เติม แล้วรู้สึกต่างกันครับ แต่ถ้าเป็น 95 ปั้มทั่วไป กะ V power ไม่รู้สึกแตกต่างครับ
ผมว่า ถ้าเกิดค่าอ๊อกเทน ไม่มีผลทำให้รถวิ่งดีล่ะก็รถแข่ง เขาคงเติม91หรือ95ไปแข่งแล้วล่ะครับ เขาคงไม่ใช้อ๊อกเทน100หรือ130กันหรอกครับ ค่าอ๊อกเทนที่สูงขึ้น ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ลดลงครับ จึงส่งผลให้ เครื่องยนต์สึกหรอน้อยลงครับ ความเร็วมากขึ้นครับ เป็นประสบการณ์จากการแต่งรถมอไซครับพี่ ถ้าเป็นมอไซเปลี่ยนจาก91เป็น95 รถจะไหลปลายแรงขึ้นครับ เรื่องจริงครับลองดูครับ
ออคเทนสูงๆ ดีกว่าแน่ แต่จำเป็นมั้ยไม่จำเป็น รถคันไหนจะใช้ ออคเทนเท่าไร ต้องดูจาก กำลังอัด เครื่องยนต์ 4 จังหวะ กำลังอัด แต่ละตัวไม่เท่ากัน บางคันกำลังอัดมาก เลยต้องการ ออคเทนสูงๆ เพื่อป้องกันการชิงจุดระเบิด ก่อนหัวเทียน เลยต้องเติมออคเทนสูงๆ การเติม ออคเทนสูงๆ ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นวิ่งดีขึ้น ถ้าเครื่องคุณกำลังอัดเดิมๆโรงงาน องศาไฟ ก็เดิมๆ ผู้ผลิตบอกมาว่า เติม 91 หรือ 95 ก้ เติมตามนั้นพอ นอกนั้น สิ้นเปลืองโดยใช่ที่ ส่วนที่บอกว่า เติม V-Power เเล้ว ลื่นขึ้น บูสก์ติดไวขึ้น นั่นเป็นผลของสารปรุงแต่ง ของน้ำมันแต่ละยี่ห้อ มากกว่า ถ้าคุณจะเติมไฮออค เเล้วไม่ แอดวานส์ไฟ มันก็เท่านั้น ไม่นับกับพวกที่เดิมมันเขกกระจายอยู่เเล้วนะ ปล.มั่วๆเอาจากที่เคยอ่านๆมานะ โดยส่วนตัว รถตัวเอง ยังแยกไม่ออกเลยว่า วันนี้เติมโซฮอล หรือ เติม 95 หรือ เติม ออคเทน 100 หรือเพราะรถเรามัน เดิ๊มเดิม หว๊าาา
ออกเทนสูงๆไม่ได้ทำให้รถแรง แต่รถแรง(กำลังอัดมากๆ)ต้องการออกเทนสูงๆ ส่วนตัวยังไม่เคยเติมครับ(เหตุผลเดียวกับพี่ติ่งอ่ะ )