ไม่ทราบว่าใครเคยใส่สปริงโหลด tanabe สีม่วงบ้างครับ อยากทราบว่าเตี้ยลงเยอะมั้ย และนุ่มหนึบมากน้อยแค่ไหน รบกวนด้วยครับ.....:sad: แล้ว,,, ถ้าผมจะเอาสปริงตัวนี้ มาใส่กะโช้ค mugen คิดว่ามันจะนุ่มกว่าเดิมมั้ยครับ,,,,
ถ้าจะให้แฟนขับ แบบแฮปปี้นะโก้ ถอดมุเกนขาย แล้วใส่ เทอินเบสิควาก้อน จบแน่นอน ปรับสูงต่ำ ได้ตามต้องการ แนะนำวิธีนี้ดีกว่าครับ
นั่งรถโปรอ๊อบมาเปรียบเทียบกับน้องมูครับ น้องมูจะดีในความเร็วสูงๆ การยึดเกาะถนนดีเยี่ยมครับ แต่กระด้างในรอบความเร็วต่ำ ผมรับได้ครับ ส่วนน้องเขียว นุ่ม นิ่ม หนึบ รอบสูงยังไม่กล้าขอโปรอ๊อบมาลอง เห็นโปรต้อมบอกมาว่าค่อนข้างย้วยที่ด้านท้ายครับ ส่วนรอบความเร็วต่ำ โปรหนิง confirm นุ่ม นิ่ม หนึบเหมาะสำหรับในเมืองครับ ปล.น้องเขียวปรับระดับได้ตามชอบ ดีกว่าน้องมูครับ
ความเห็นผมตรงกับโปรหนิงครับ ใรฐานะที่เคยใช้ทั้งสองแบบ มุเกน จะเหมาะกับ วิ่งยาวๆเร้วๆครับ ถ้าวิ่งดแบเฉี่ยวในเมือง เทอินครับ เหมาะกว่าเยอะครับ ปล. ถ้าโปรโก้จะใส่สปริง tanabe คงต้อง nf นะครับ จะนุ่มกว่า df ครับ
ทานาเบ้ nf จะสุงกว่า df เเต่เรื่องความกระด้างไม่แน่ใจคับ แต่ถ้าให้แนะนำว่าถ้าจะใส่กับโช๊คมูเก้น ต้องใช้สปริง H&R คับเพราะมันนุ่ม ข้อมูลเนี่ยมาจากพวกขับเเจ๊สคับ เค้าว่ากันว่าถ้าโช๊คมูเก้นมันต้องคู่กับสปริงH&Rคับ ปล.แต่ผมไม่เคยลองนะ
Spring Model K. (F) K. (R) down F down R Price Apex 236-H026 3.6 8.5 -30 -40 6500 Espelir H12/10-15/9 3.1 7.5 -40 -40 9000 Tanabe NF210 2.7 7.8 -30 -36 Tanabe DF210 3.1 8 -55 -55 Tanabe GF210 7.6 9.2 -30 -36 H&R 29352 4.8 8.6 -30 -30 8000 Eibach 10-40-003-01-22 -30 -30 Mugen 3.1 8.1 -25 -25 RsR RRC371 3.5 9.2 -35 -35 แล้ว tanabe สีม่วงนี่ น่าจะเปนรุ่นไหนครับ....
tanabe NF ]ล๊อตแรกๆจะเป็นสีม่วงครับ รุ่นใหม่จะเป็นสีแดง แต่จะปั้มติดไว้ว่าเป็น NF หรือ DF ครับ ที่ขดของสปริง