สอบถามผู้รู้ autech sr20de ต่างจาก sr20de in premira&presea ตรงไหนบ้างครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย oaknakab, 22 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    สอบถามผู้รู้ autech sr20de ต่างจาก sr20de in premira&presea ตรงไหนบ้างครับ
    แบบว่าสงสัยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ:D:D
    รู้แต่ว่า รถ คุณเอ็ม วาง อูเท็ค sr20de
     
  2. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    รูปประกอบครับ

    ที่เห็นเป็น อูเทค ในบอดี้ พัลซ่า ครับ
     
  3. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
  4. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    เคยได้ยินมาว่า กล่อง โมมา ส่วนอย่างอื่นไม่แน่ใจต้องรอถามพี่ติ่ง
     
  5. ImpulseNaiO_HTT

    ImpulseNaiO_HTT New Member Member

    2,136
    738
    0
    แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า เครื่องตัวนี้เป็น SR20DE ธรรมดา
    หรือว่าเป็น SR20DE Autech

    เพราะดูจากผิวๆ หน้าตาเครื่องแล้ว ก็เหมือนๆ กัน
     
  6. Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ

    Mr.โป๊ป@พรีเซีย 7000 รอบ Active Member Super Moderator VIP

    694
    184
    43
    ผมว่า มันหน้าจะเหมือนกันน่ะ

    Autech มัน หน้าจะเป็นชื่อรุ่น พิเศษ ประมาณ ว่า ออฟชั่น มากกว่ารุ่น ธรรมดา ไรแบบนี้หรือเปล่า

    เช่น ไฟหน้า กระจัง สเกิรท์ เป็นรุ่น Autech ไรแบบนี้อ่ะครับ

    ถ้าลองดูในเว็บไซท์ นิสสัน ญี่ปุ่น จะเห็นเลยว่า ไอพวก รุ่น Autech Nismo ไรประมาณ นี้

    จะเป็นพวก แอโรพาท ที่ไม่เหมือนจากเดิม อ่ะครับ

    ไปหาโหลด โบชัวร์ มาดู เค้าก็เขียนว่า SR20DE ม่ะช่ายหรอ



    อันนี้ต้องถาม เอ็ม กับ หมออาท อ่ะ หน้าจะสันทัด มากกว่า
     
  7. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    คร่าวๆ ก้อประมาณว่า สำนักแต่ง Autech ปรับแต่งรถ เดิมๆ โรงงาน

    ให้เป็นรุ่นพิเศษ ดังกล่าว ให้แก่ รถนิสสัน บางรุ่น เช่นปรับ กล่อง ECU

    หรือ Part ของรถ หรือ อุปกรณ์ต่างๆ โดยใช้ชื่อว่า Autech ซึ่งทำให้

    รถเดิมๆ มีแรงม้ามากขึ้น จาก 140 ม้า เป็น 170 ม้า แต่ถามว่าเสปคอะไร

    อย่างไรนั้น ไม่ทราบจิงๆครับ ใครเก่งๆ ลองเช็คดูอีกที ก้อได้ :D:D:D:D
     
  8. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มีแคมมาด้วยมั้ง
    เสียงมันบึบบับแบบแปลก ๆ
     
  9. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เท่าที่ลองนั่งรถพี่เอ็ม ที่คลอง 5 พี่อาร์ต ขับ
    เกียร์ auto ลากรอบ ที่ 7500 8000 รอบ เกือบทุกเกียร์
    ต้องมี กล่อง แคม แรงม้า มาเห็นๆ ที่ 170 ตัว

    เดิมๆ มันมากับเกียร์ธรรมดา เต็ด....


    เครื่อง SR20DE Primera ม้ามัน 150 กว่าตัว .......
     
  10. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    ขอรู้ด้วยคน
     
  11. กล่อง แคม พอร์ท อิอิอิ

    รู้ได้ไงว่าอูเทค ===> ถามหมออาร์ต กับเช็คเลขเครื่องกับ autech japan ได้ อิอิ
     
  12. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    ขอบคุณครับทุกความรู้ที่ได้รับ ธุๆๆ
     
  13. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    :D:D:D

    =the top of my valve cover is FLATTER than other highports , i read somewhere that they only modifed the highports with the flatt vc .
    =there are engraved intials on my block next to the sr20 stamp
    =came with oem extractors
    =came with ngk plugs and wires
    =brain has a relay box (im sure others have but ,maybe autech only modifed the highports with the relay?)
    =rpm flys up faster than other sr's and bounces back from the limiter faster
    =5fwd LSD


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    Modified By Autech
    Pulsar Serie VZ-R N1 (SR16VE N1)
    Pulsar Serie VZ-R N1 Ver 2 (SR16VE N1)(Road & Race Version)
    Lucino VZ-R N1 (SR16VE N1)
    Lucino VZ-R N1 Ver 2 (SR16VE N1)(Road & Race Version)
    Pulsar Autech (SR20DE)
    Lucino Autech (SR20DE)
    Pulsar Serie SR-V VZ-R Autech
    Lucino SR-V VZ-R Autech

    http://www.autech.co.jp/HISTORY-SV/N15S01/index.htm
    http://www.autech.co.jp/HISTORY-SV/N15S02/index.htm
    http://www.autech.co.jp/HISTORY-SV/N15S03/index.htm
    http://www.autech.co.jp/HISTORY-SV/B14S01/index.htm
     
  14. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    อูเทคมะรู้รู้แต่ตอนนี้แฮดดดดดดดดดดดดดด :D
     
  15. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    ซ้อมให้ดีๆ เดี๊ยวเจอกัน :D:D:D:D
     
  16. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    :D:D:D:D:D
     
  17. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    :D:D:D:D:D:D
     
  18. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    หาตังเจอยัง คันข้างบน:D
     
  19. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ยังเลย:cry:
     
  20. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    [​IMG]

    แมร่ง เอร๊ย รูป มัน ถูกใจ
     
  21. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    สเปก เมกาซะด้วย :D :D :D
     
  22. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    มีชัดๆมั้ย:p:D
     
  23. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    ขอบคุณค๊าบบบบบบบบบ ข้อมูล
     
  24. RNN-B12

    RNN-B12 New Member Member

    972
    162
    0
    ของไอ้เอ็มเนี่ยที่ว่าน่าจะเป็น AUTECH ก็เพราะ

    เพื่อนที่ขึ้นญี่ปุ่น โทรมาถามว่า ได้ B14 มาคันนึง ไฟมุมสีส้ม กระจังหน้าเป็นโลโก้นิสสันตะแกรง

    มีอุ้มตูดหลัง หางหลัง เครื่องเป็น SR20 เกียร์ธรรมดา รูซีลข้างนึงใหญ่

    จอไมล์ก็มา มีคำว่าอูเทคด้วย กันชนหน้าชนแตก เพื่อนถามว่าเอาไม๊ ก็เลยบอกให้ยัดตู้มา

    มาถึงไทย อย่างเดียวที่ไม่เอาคือ หางหลัง มันกว้างกว่า

    B12 ก็เคยวาง DE แต่แรงบิด รอบ กำลัง เสียงเดินบา คนละเรื่องเลย

    ไอ้นี่เดินเบารู้เลยว่าแคมองศาไม่ธรรมดา แรงบิดมโหระทึกกว่าDE

    ขนาดชนเกียร์ AUTO วิ่งน้ำมันเกียร์เดือดๆ กดไม่สุด 17 ต้นมีให้เห็น

    นี่ให้ไอ้เอ็มใส่ออยเกียร์แยกไปแล้วน่าจะแหล่ม แล้วถ้ามันอยูกับเกียร์ธรรมดาของมันหละ น่าหนุก

    แต่ถ้าให้ไปเดินเครื่องดูตามเชียงกงบอกได้เลยว่า ไม่รู้เรื่องเลยครับ
     
  25. onobee_13

    onobee_13 New Member Member

    725
    253
    0
    ^
    ^
    ตัวจริงเรื่องปิ้ง..ย่าง...มาแล้ว..
     
  26. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    SR 20 DE (Primera)
    แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า
    ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบxระยะชัก 86x86 มม.
    อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800
    ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS
    ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S)
    ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S)

    SR 20 DE (Presea R 10/Bluebird U13)
    ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัด 9.5:1 แรงม้า 140/6,000 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด R10-U13 / (อัตโนมัติ 4 สปีด U 13) อัตราทดเฟืองท้าย 4.058-4.167(U13)/ (4.072 Bluebird U13)

    SR 20 DE(Presea R11/Bluebird U14)
    ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัดก็เท่ากัน แต่แรงม้าลดลงมาอยู่ที่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด (CVT Bluebird) อัตรทดเฟืองท้าย 3.827/ ( 5.473 Bluebird)

    SR 20 DE (Avenir/ NV)
    ทุกอย่างเหมือนกับตัวเมื่อกี่ แตกต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงเป็น 9.5:1 แรงม้าลดลงเหลือแค่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,000 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.072 4 WD Avenir

    ขอบคุณเครดิต จากพี่ๆ ซันนี่ไทยแลนจ้า

    รูปบน คอกลมๆๆ ทางดูดอากาศ เป็นของ
    พรีมีร่าจ้า 150 ม้าจะ
     
  27. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    sr20de bluebird ปี 93-95 in bluebird sss

    sr20de bluebird ปี 93 ลงไปจะ in bluebird sss น่าจะ 140 ตัว :p
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มีนาคม 2009
  28. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    sr20de 145 in bluebird

    sr20de 145 in bluebird 93 upหน้าตาเหมือนกันเลย แยกไม่ออก :rolleyes:
     
  29. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    SR 20 DE (Avenir/ NV)

    SR 20 DE (Avenir/ NV)
    ทุกอย่างเหมือนกับตัวเมื่อกี่ แตกต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงเป็น 9.5:1 แรงม้าลดลงเหลือแค่ 145/6,400

    สังเกตุได้ว่า กล่องดำๆตรงหน้าเครื่อง ข้างๆจานจ่ายมะมี เอิ๊ก ไม่รู้ใช่เปล่า
     
  30. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    หาเครื่องปีใหม่ๆ สวยๆๆ น่าจะดีที่สุด........
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้