คือ แรกๆผมคิดว่าจะทำเฮดเดอร์กับท่อแต่แล้วก็คิดขึ้นมาว่า ไหนๆก็จะทำเรื่องท่อหรือเฮดเดอร์แล้ว น่าจะยัด โบ ไปให้มันรุแล้วรุแรดไปเลย จุดประสงค์ ไม่ได้เพื่อแข่ง หรือคำรามขู่ชาวบ้านแต่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ(เพิ่มม้า)ให้มากขึ้นอีกสักนิส เลยอยากจะถามรายระเอียดว่าต้องเตรียมตังไว้ซักเท่าไหร่ และมีรุ่นหรือ รายระเอียดปลีกย่อยอันใดที่ไม่ควรมองข้าม ขอความกรุณา บอกป๋มหน่อยนะก๊าบบบบ อ้อลืมไป ของผม Ga16DEนะคับเดิมๆ
http://www.gasthai.com/boardgas/html/46202.html ผมลองไปหาอ่านดูชอบแนวพี่เค้ามากเลยอะ ลองไปอ่านดู งับ สุดยอดจิงๆงบ 5000 ได้โบพร้อม อินเตอร์ 5555
ผมว่าอย่าเทอร์โบเลยครับ ga16 ทำเยอะอ่ะ ถ้าเป็น sr แล้วก้อว่าไปอย่างครับ เก็บเงินวางเครื่องใหม่น่าจะโอกว่า กับการเซ็ทโบให้เครื่องตัวนี้นะ เพราะถ้าให้ดี ก้อน่าจะหาเทอร์โบของพวกเครื่องไม่เกิน 1800cc. เขาเทอร์โบก้อตองทำใหม่เพราพใช้ร้วมกับคัยไม่ได้เลย อิจเตอร์อีกใบ ใช้ถูกๆ ธรรมดาๆก้อด้าย โบล์วออฟวาล์วอีกอัน ใช้ของแตนดาร์ดรถไรก้อด้ายถ้าไม่ซีเรียสเรื่องความสวยงาม แต่ความแรงอย่าไปคาดหวังครับ มันจะไดแค่รุกว่าเร่งเร็วขึ้นเฉยๆ แต่อาจจะไม่รุสึกว่ามันดึงมากขึ้นไรมากมายนะครับ
โอ้ว พี่วิน ลงเครื่องใหม่นี่มันงานใหญ่เลยนะคับแล้วที่บอกว่า กับการเซ็ดโบให้กับเครื่องตัวนี้เนี่ย มันตัวไหนหลอคับ GA หรือ SR คับที่ผมคิดไว้ก็ว่าจะหา โบ 1400-1800 ยังงงอยู่เหนเค้าบอกว่า ถ้าใช้โบที่เล็กกว่าเครื่องมันจะไปอืดช่วงปลาย ส่วนเรื่องเขาก็ไหนๆก็อยากทำ เฮดเดอร์แล้ว สู้เปลี่ยนมา ตีเข้าโบก็น่าจะโออยุนะคับส่วนโบล์วออฟ ก็อย่างพี่วินว่าแหละคับ ไม่เน้นสวย เน้น ประสิทธิภาพมาก่อน อยากได้ประมาณว่า ขับในกทม เรื่อยๆ ขับ ตจว วิ่งฉิว อะไรประมาณนั้น
ตามเสี่ยโอไม่ทันสิ..เลยนึกอยากขยับ..อยู่นิ่งๆดีไหมน้อง..ม่ายงั้นวางเครื่องใหม่ซะยังจะได้ดีกว่าน่ะผมว่า
ผมว่าอยู่นิ่ง ๆ เก็บเงินวาง 20 โบ จบง่ายกว่าด้วย............ใช้ไปนานเลย หรือ จะขยับต่อก็ยังได้...........GA + โบ อาจจบแต่ค่าทำ ๆ ไปทำมาแล้วอาจจะได้เครื่อง SR 20 DET แจ่ม ๆ ตัวนึงเลยนะ...........อิอิ ตามท่านวินโลด
GA 16 de ติดหอยไส้แตกแน่ทำเยอะวาง SR 20 det ดีกว่ามันกว่าเยอะค่าทำไม่หนีกันเท่าไหร่ อยากวาง sr 20 det จัง
อืม คับเปนอันว่า ลงหอยเล็ก1.6 ไม่แหล่ม แล้วที่จะไปใส่เฮดเดอร์+ตีท่อใหม่ประทังความอยากล่ะคับ คิดว่าเปงยังไง เพราะเครื่องผมก็ยังแจ่มอยู่เลยอะ จะเปลี่ยนก็ยังไงอยู่ พี่ๆน้องๆ คิดยังไงดีงับ อิอิ
เสี่ยโอก็มีส่วนคับ พอดีกลับมาจากเที่ยว เจือกฝันว่าติดโบแล้วมันเจ๋งดี เลยเอามาถามดูเพราะมีโปรเจคจะ ตีเฮดเดอร์อะ เลยลองมาถามความเหน พี่ๆน้องๆ ดูอะคับ
เอาเป็นว่าเตรียมเสียเงินไว้ซักเท่าไหร่ก่อนดีกว่าอ่ะ ประเมิณราคาคร่าวๆนะสองทางเลือก 1. ทำเฮดเดอร์ใหม่ จะเลสก้อหล่อ จะเหล็กก้อถูกแล้วพันผาเอา ราคาแล้วแต่ร้าน เบดเสดน่าจะจบที่ 10000บาทอ่ะ ขอเฮด4-1 รวม1ที่หลังเครื่องแลยนะครับ ขนาดท่อขอใหญ่กว่าช่องพอร์ทหน่อยนึงหรือเอาที่พอดีกับช่องพอร์ทก้อด้าย 2. เซ็ทโบ ค่าเขาเลสปามาณ6000 ถ้าเหล็กก้อถูกกว่าหน่อย เทอร์โบธรรมดาๆ 3500-4000 ท่อไปเสียใหม่ทังเส้น 3-4000 ท่ออินเตอร์3000-4000 โบออฟขอเอา อินเตอร์เดี๋ยวบริจาคให้ ท่อยางอินเตอร์ เหล็กรัดอีกประมาณ2000 วัดบูสท์2000 จูนกล่อง5000 ค่าแรงติดตั้ง จุกจิก นู่นนี่นั่น ไม่แน่ใจ แล้วแต่อู่ เบดเสดเตรียมไว้ 30000ละกันครับ
ขอบคุงพี่วินมากเลยคับ ข้อแรก น่าสนใจกว่าข้อสองเยอะเลย คับ แต่ยังสงใสอยุเรื่องนึงงับ ที่ว่าเฮดเดอร์ต้อง 4-1รวม1ที่หลังเครื่อง มันหมายฟามว่าอิรุยหลองับ พอดีไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ รุแต่ มันมี 4-1 กับ 4-2-1 อะคับ พี่ช่วยทำให้ผมกระจ่างทีนะคับ อิอิ
คือมันหมายความเอาง่ายๆว่า 4-1 หมายถึง ออกจากเครื่องมาสี่ท่อแล้วมารวมเป็น1ท่อก่อนที่จะเป็นเส้นกลางท่อไอเสียแล้วออกไปสู่ปลายท่อ ส่วน 4-2-1 หมายถึง ออกมา4แล้วมารวมเป็น2ก่อนทีนึงแล้วจาก2คาอยมารวมเป็น1อีกทีนึงอ่ะ ส่วนที่บอกว่าให้รวมไว้หลังเครื่อง หมายถึง 4ท่อที่ออกจากเครื่อง ให้ใช้ระยะทางให้มากที่สุดก่อนที่จะรวมเป็น 1 โดยให้ไปรวมเป็น 1 แถวบริเวณแถวๆคานตัวถังรถอ่ะ มันจะมีที่ว่างพอให้สำหรับ4ที่จะมารวมเป็น1ได้เพราะมันต้องใช้พื่อนที่เยอะกว่าแบบ 4-2-1 อ่ะ
โอเคเลยคับ พอจะเข้าใจแล้ว แล้วถ้าทำแบบที่พี่ วินบอก แรงต้นมันจะไม่หายหรอคับ ดูมัน โล่ง สุดๆเลย ผมเกียร์ ธรรมดา นะคับท่อก็คิดว่าจะเอา 2" พักกลางเดิม ปลายเยื้อง
ถ้าอยากได้ต้นดีก้อใส่ของเดิมแหละดีแล้ว ใจผมอ่ะชอบปลายนะ ปลายของผมอ่ะหมายความว่ารอบปลายนะ 4-5พันรอบขึ้นไป เพราะผมคิดว่าเวลาซิ่งอ่ะ 1-4พันรอบไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ ใช้ก้อ 5000-8000 นู่น แล้วก้อรวมถึงเกีบร์ด้วย เกียร์นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย แทบไม่ได้ใช้ ใช้ก้อ2ปลายเกียร์ ยันเกียร์4 รับรองมันส์แน่นอน 4-1 อ่ะ เพราะ 4-2-1 ไม่ต่างกะเดิมมากนักครับ
โหท่านพี่ วินก๊าบ รถผม แตนๆ รอบที่ใช้ก็ 1000-5000อะก๊าบโดยส่วนใหญ่ก็ 3-4000อะก๊าบ แหมอย่าเอา รถพี่มาเปลียบกับรถป๋มจิท่านพี่ 55555 มันฟ้ากะดินเลยนะนั่น ใจจิงผมก็อยากใช้ 4-1 อย่างที่พี่ วินบอกนะคับ แต่ รอบผมใช้อยู่แค่นี้อะคับพี่ มันใช้ได้รึป่าวอะคับ 4-1เนี่ย ผมกัว ต้นมันจะหายอะคับ ยิ่งมีน้อยๆอยู่ 5555
อย่าไปกัวดิ่คับ แล้วจะเพลิดเพลินกะเสียงหวานๆของรอบเครื่องระดับ 6-7000นะ รับรองติดใจ ต้นไม่หายเยอะหรอกเชื่อผมดิ่ ลองมาแล้วๆ ที่ผมเปรียบเทีบอ่ะ ผมเทียบกะรถผมตอนเป็นเครื่อง 4a-20v อ่ะครับ ลองใช้มาทั้งสองอย่างแล้ว hks ทั้งคู่ แต่บังเอิญมีปัญหาว่าช่วงนั้นรถเตี้ยจัด 4-1 มันจะขูดพื้นอ่ะ เลยเปลี่ยนมาเป็น 4-2-1 แต่พอเปลี่ยนแล้วรุสึกเสียดายอ่ะ รุงี้ไม่น่าเปลี่ยน ไม่เข้าใจๆ อยากเซทโบแต่ไม่กล้าใช้รอบเกิน5000 กำๆๆๆๆๆ ก้อแล้วแต่ละกันอ่ะครับ ถ้ากัวก้อใช้ 4-2-1 ก้อได้ ไม่งั้นเดี๋ยวคาใจว่ารุงี้ใส่ 4-2-1 ซะแต่ทีแรกก้อดี ไม่น่าเชื่อผมเลย อิอิ เอารูปไปประกอบการตัดสินใจละกันครับว่าอยากเป็นแบบไหนดี 55555
ไม่ใช่อย่างน้านนนนคับพี่ คือ รถผมมันเคื่อง 1600 นะ พี่ เหยียบสุดก็ 180 แล้วรอบมันจะเกิน 5000ไปได้ เยี่ยงไรกันล่ะคับพี่สูงสุด 180รอบก็ไม่น่าเกิน 6000อะคับ เลยเปงห่วง ว่ามันจะโล่งไปอะคับ กัวจะกลายเปงว่า หายทั้งต้นและปลาย เพราะเคื่องไม่ถึง 5555
ท่านวิน...ถ้าอย่างของผมเนี่ย...P11 เดิม ๆ แต่อยากได้อัตราเร่งดีขึ้นอีกซักหน่อย...ผมต้องทำไงอ่ะ... ใส่เฮดฯ 4-2-1 กะท่อเดิมได้ปล่าว... คือไม่เอาแบบของน้องเค้าอ่ะ...แค่อยากเพิ่มอัตราเร่ง...แรงมากไม่ไหว...กัวคับ... แค่โดนฟอร์จูนเนอร์ไล่ตูดด้วยความเร็ว 150 km/hr ก็กลัวแทบแย่แล้วครับ...
ยอมไปเหอะคับฟอจูนเนอร์อ่ะ เค้าแรงจิง แต่มันก้อตัด 190 เหมือนกันนะ ลองกดเต็มแล้วอ่ะ ส่วนน้องปอครับ ไอ้เกียร์ 1-4 อ่ะใชรอบได้ไม่ถึง5000หรอคับ ไอ้ปลายอ่ะที่ผมหมายถึง ไม่ใช่ความเร็วครับ แต่หมายถึงรอบเครื่องยนต์
แรงที่ได้ ไม่ใช่ความเร็วสูงสุดนะ แต่เป็นอัตราเร่ง รอบจะฟาดไวขึ้น แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้ว มันจะขึ้นไวแค่ไหน อิอิ
อื่มๆ เอาเป็น ว่า รถ บ้านๆ รถ แต๊นๆ ขอ ฟัง และ กัน ไม่ รู้ เรื่อง อ๋อลืมไปรถตูนมันบ้านๆแต๊นๆ ยังไงต้องโดน ฟอจูนเนอร์แดกดิเนอะ ลืมๆ โดนเป็น10 กิโลเลยยิ่งกว่าเป็นทุ่งอีก สงสัยขับ ตามฟอจูนเนอร์ตูนคงโดนเป็นทุ่งชัวร์ๆเลยเนีย ออกตัวก็โดนและ วิ่งยาวๆอีกโหๆตายๆ หายวั๊บๆ ชัวร์ แต่ P11 ผมว่าไม่โดนนะพี่ ขับตามกันไปยาวๆ P11 ไหลได้ 200 กว่าเลยมั้ง R11 SR18DE ยังไหล 180 สบายๆ ถ้ากล่องไม่ตัดผมว่าไปได้อีกนะครับ พอ ไหลแล้วอย่ายกนะครับมั่นใจหน่อยไม่ต้องกลัวมันไม่ได้แรงหวือหวาขนาดนั้นครับพี่ ถ้าแรงต้อง AE100 คันละล้าน ที่พี่วินบอกว่าเป็นกระป๋องนั้นแหละ แรงจริง ของแท้แน่นอน ยังไงไม่ชอบมันนั่งไม่สบายๆ น้อง..... บ่น แม่ไม่ปลื้ม ใครด่าโน่นนี้ไม่พอใจ บอกตูนนะ ตูนเอาก็ได้ ถึงแม่งกระป๋องอะ แต่มันเป็นกระป๋องคันละล้าน อะ อย่างน้อยถ้าขับไปลาดกระบัง แม่งสุดๆ อะ สุดแล้วจิงๆ อะ รถตูนดิเศร้าอะ ยังไงก็แต๊นๆ แบบเครียดอะแม่งงุงิตัวเองงุงิชีวิต ไม่แรง แถมก๊ากอีก สภาพสุดเน่า ขับยังไงก็ไม่ซิ่งอะแบบเฮ้อท้อ ปล. ฟอจูนเนอร์เดิมๆนะ ไม่นับพวก มีชุดแต่งเพียบของอลังการนะครับ แบบประมาณว่า มีกล่อง motec หรือ F con หรือ กล่องอะไรที่แบบไฮโซประมาณนั้นอะ
ว่าไปนั้น.........กระป๋องอะไรกัน.........อยากรู้ก็แลกกันขับซักวัน 2 วันเลย..............แต่ฟอจูนเนอร์เดียวนี้กล่องอะไรก็ไม่เท่าไรแล้วนะ..........เมื่อวานที่ไปเปลื่อนน้ำมันเครื่องมามีฟอจูนเนอร์มาที่อู่ด้วยคันนึงขับเข้ามานิ่ง ๆ เงียบ ๆ เลยนะมาทำท่อน้ำไรเนี้ย.........เราก็เฉย ๆ แต่พอเดินไปดูเครื่องเล่น ๆ เท่านั้นแหละ แม่เจ้า 2J มันไปซุกอยู่ตอนไหนหว่ะ...........ถ้าขับไปต่างจังหวัดแล้วมันมาอยู่ข้าง ๆ ไม่รู้เลยนะว่า 2J เพราะพวกเล่นแอบหมดโบออฟวนกลับด้วยท่อเงียบสุด ๆ ถามเจ้าของดูว่าวิ่งเป็นไงเจ้าของบอกก็ดี...วิ่ง 180 - 190 เบา ๆ เลย...........น่ากลัว ๆ
สรุปว่า 4-1 จะได้รอบที่จัดกว่า และ อัตตราเร่งดีกว่า 4-2-1 ใช่มั๊ยครับ ?? นั่นหมายความว่าจะได้กำลังมากขึ้นด้วยหรือเปล่าครับ ...
เกียร์1-4 ของผมก็มากสุด 4500 รอบอะคับพี่วิน พอดีเปงพวก แรงตามอารมคับผม แต่ถ้าว่าไปมันก็ถึงอยุแต่คงเปนที่ รถติดอะแหละคับแต่ผมดูจากส่วนมากอะคับ อยุที่ไม่เกิน 4500 คับผม พอเห็นพี่วินบอกว่า เฮด 4-1เห็นผลที่ 5000รอบขึ้นไปผมเลย ลำบากใจเลย เพราะ ส่วนมาก วิ่งรอบไม่ค่อยสูงคับ เลยไม่แน่ใจว่า ด้วยลักษณะการขับที่รอบไม่ค่อยสูงแบบนี้ ติด 4-1ไปมันจะได้ใช้ อย่างเต็มที่รึเปล่าอะคับ พี่เจฟคับเท่าที่ฟังมา4-2-1 จะได้ต้น-กลางดีขึ้น อาจจะแถมปลายอีกนิสหนอย ส่วน 4-1 จะได้ปลายแถม ต้นกลางอะคับ ไม่แน่ใจว่าจะเข้าใจถูกรึเปล่านะคับ
ใช้รอบแค่ 4500 อย่าทำไรกะรถเลยคับ ขับเดิมๆแหละดีแล้ว ผมไม่แน่ใจว่ เฮดเดิมๆของ ga16 มันหน้าตาเป็นยังไงอ่ะ ถาเป็นเฮดแบบแบ่งเป็นท่อๆเดินคล้ายๆเฮดแต่งแล้ว ก้อไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เพราะมันก้อจะทำมาเป็น 4-2-1 อยู่แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนใหม่อาจจะทำให้ดีขึ้น แต่ไม่มากนักครับ แต่ได้ความสวยงามเข้ามาทดแทน แต่ถ้าเฮดเดิมเป็นเหล็กหล่อหน้าตาธรรมดา จะเปลี่ยนก้อดีครับ แบบนีจะเห็นผลจัดเจนกว่า แล้วใจปอไปที่ 4-2-1 แล้วหล่ะครับ จัดเลย ไหนๆก้อคิดจะทำแล้วทำเลยครับทำเลย หนับหนุนๆ อิอิ
ไอ้เด็กนอยแดก!!! ก้อบอกแล้วอย่าแต่งรถเป็นสแตนดาร์ด 5555 เป็นไงหล่ะ บ๊านบ้านๆๆๆๆ กาหล่งป๊ง + อ้างถึง ตอบกลับ