สายแวคคั่มที่ต่อมาจากปากเทอร์โบหลุดบูสขึ้นมาเป็น 1.8 บาร์

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ju4, 25 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    รถผมปกติบูสอยู่ที่ 1.3 บาร์แต่พอสายแวคคั่มที่ต่อมาจากปากเทอร์โบหลุดบูสขึ้นมาเป็น 1.8 บาร์ พอใส่สายที่ปากเทอร์โบ บุสมาเลือแค่ 0.7 บาร์ บูสมาช้า แต่ถ้าถอดสายแวคคั่มที่ปากเทอร์โบออกอีกก็ได้ 1.8 บูก็มาเร็วเหมือนปกติครับ รบกวนสอบถามครับ
    -การที่บูสไปถึง 1.8 บาร์จะทำให้เวสเกต หรือโซลินอยด์ปรับบูสเสียได้มะครับ
    -ท่อที่สายแวคคั่มที่ต่อมาจากปากเทอร์โบทำหน้าที่อะไรครับ
    -เวสเกตกระป๋องมีหลักการทำงานอย่างไรครับ
    ขอบคุณ และ พี่ๆ ครับ
     
  2. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    รู้แต่ว่าเวสเกตกะป๋องของ 7RS ของผมยังกองอยู่ที่บ้านเลยครับ รอพี่น้องมารับไปใช้ฟรีๆ
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อย่าลืมดูที่โบออฟด้วยนะครับ บางทีมันอาจจะล้า
     
  4. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    งั๊น 31 นี้พบกันครับ จะได้เอา spocket otop ไปแลก
     
  5. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการนี้ส่วนมากเจอที่เวสเกตกระป๋องรั่วครับ ลองสลับตัวอื่นใส่ดู
     
  7. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    รบกวนพี่ๆ

    ตอนนี้ผมต่อวัดบูสที่ปากเทอร์โบอีกตัวครับ ค่าที่ได้จากวัดบูสตัวที่ต่อจากปากเทอร์โบ เท่ากันกับตั้วที่ต่อหลังลิ้นปีกผีเสื้อ เท่ากับว่า ตั้งแต่ปากเทอร์โบเป็นต้นไปถึงท่อร่วมไอดีไม่รั่วใช่มะครับ พี่ๆ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ครับ ตำแหน่งวัดบูสท์ที่ ที่ปากเทอร์โบ กับ ท่อรวมไอดี จะได้ค่าเดียวกันครับ
    แต่ ปัญหาคือ เมื่อลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท การต่อวัดบูสท์ที่ปากเทอร์โบ
    จะไม่สามารถอ่านค่า VACCUMM ได้ครับหรือ ได้แต่อาจจะไม่สเถียรครับ
     
  9. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    จะเอาของเลยป่าวคับพี่จู๋
    เดี๋ยวจะเขากรุงเทพ จะไปอู่แล้วจะไปส่งให้เอาเลยป่าวคับ
     
  10. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    มาวันไหน แล้วได้ เขาเฮด ยัง จะได้เตรียมกะตังค์
     
  11. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ยังไม่ได้คับ
    ส่งมาวันไหนอ่ะคับ
     
  12. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    มากรุงเทพวันไหนอ่ะ ยังไม่ได้ส่งเยย ยังไม่ได้ที่อยู่กั๊ก และถ้าส่ง ไปรษณีย์ หมดค่าส่งมากด้วย เอางี๊ดีก่าโพส ส่งชื่อ นามสกุล ไว้ที จะมา เทพวันไหนก็ บอกก่อน 1 วัน จะส่งรถทัวร์ไปให้ 5 ชม.ก็ได้แล้ว ไกล้ที่ไหน ระหว่าง เอกมัย กะ หมอชิตอ่ะ ใส่เสร็จแล้ว ค่อยส่งของ ของ กั๊กมาให้ผม ส่งมากี่โมงก็ได้แล้วผม ค่อยไปเอาอีกวัน นะ
     
  13. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    หลังจากที่ได้ใส่วัดบูสไว้ที่ ปากเทอร์โบตัวนึง กับในท่อร่วมไอดีอีกตัวแล้วบูสมาเกือบเท่ากัน เลยรื้อเทอร์โบออกมาดู ปรากฏว่า ใบไอเสียบิ่นทั้งหมด และพบว่าเทอร์โบที่พังที่คิดว่าเป็น 7RSตูด9.8 กลับเป็นตูด 10.5 เลยหาใหม่ได้ โบ 8RS ตูด 9.8 จากพี่ลิ้มมาแกะมาจากเครื่องเลยครับ กำจัดการประกอบลูกใหม่ใส่กับเครื่องพร้อมเวสเกตกระป๋อง8RSที่ไม่ได้ปรับอะไรเลย ผลทีได้บูสมาเท่าเดิม คือ0.8 ถ้าฝืนเหยียบคันเร่งอีกนิดได้ 1 บาร์ เลยลองขันเวสเกตให้เข้าไปอีกก็เหมือนเดิม ทีนี้ เอาตัวเมียที่รองขาออกเลยขันจนสุด บูสมาครับ ได้จนไปถึง2 บาร์ ก็สะดุด แต่อาการเหมือนรถไม่วิ่ง คือ วิ่งสู้ตอน 0.89 ไม่ได้อ่ะ เกียร์ออโต้ก็ไม่ยอมเปลี่ยน(ถ้าไม่เหยียบเกียร์ก็ใช้ปกติครับ)ปัมติ๊กตอนนี้เป็นของ อี5 ครับ ไม่รู้พออะเปล่า รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ
     
  14. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการบูสท์2บาร์ แล้วสะดุด อันตรายมากครับ
    สำหรับเครื่องอีโว4 ไส้เดิม เกียร์ออโต้ ห้ามทำอีกเด็ดขาด นะครับ
    ดีนะครับที่คราวนี้มันเป็นเทอร์โบtd05 มันแรงอัดเทอร์โบไม่มากนัก เลยไม่เสียหาย
    แต่ถ้าลองหลายรอบ ตอนนี้หัวลูกสูบคุณอาจจะมีร่องรอยการกร่อนให้เห็นแล้วก็ได้ ฉะนั้นอย่าทดลองแบบนี้อีกครับอันตราย
    จนกว่าจะปรับปรุงลูกสูบ ชาร์ฟ ระบบจ่ายน้ำมัน และ แก้ไขแรงดันน้ำมันเครื่อง และอุณหภูมิน้ำ ให้ได้ก่อน ถึงจะบูสท์2บาร์ได้

    ส่วนที่ 2 บาร์ วิ่งไม่ออกเพราะ มันเป็น2บาร์ ที่ไม่ได้กำลังอัดจากเทอร์โบ เพราะไปซนเอาแหวนลองขาเวสเกต ออก
    ทำให้ขาเวสเกทไม่ได้ระยะ จึงไม่สามารถคุมบูสท์ได้ เราเรียกมันว่า บูสท์ไหล
    อาการแบบนี้ชอบทำลูกแตก ก้านขาด ข้อขาด หรือ ชาร์ฟละลาย ได้ครับ

    ถ้าต้องการปรับบูสท์ขึ้น หาปรับบูสท์ใส่ ดีกว่าครับ และสำหรับเครื่องอีโว4 แนะนำบูสท์สูงสุดไม่เกิน 1.2บาร์ครับ
    เกินนั้นเสี่ยงครับ ต้องทำเพิ่มอีกหลายอย่าง สำหรับเครื่อง4

    ปั๊มติ๊ก อีโว5 ถ้าTD05 บูสท์ไม่เกิน 1 บาร์ พอครับ
     
  15. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ขอบคุณครับ เครื่องผมเป็นของ อี7 ครับถ้าต้องการบูส 1.5 ควรเปลี่ยน ติ๊กเป็นของอะไรดีครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้