อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆ ต้องเปลี่ยนชาฟอก-ก้านหรือปล่าวครับ เวลาที่เครื่องชาฟละลายเกิดจากสาเหตุใดเพราะมีรุ่นพี่ใช่อยู่ว่ามันชอบละลาย ถ้าเกิดเครื่องเดิมปรับบูส1.0เพิ่มถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดีดี และตรงตามกำหนด จะมีปัญหาป่าวเรื่องชาฟละลายป่าวครับครับ ราคาชาฟแต่ง ราคาประมาณเท่าไรครับ ตอบ pm ก็ได้ครับ ราคาชาฟเดิมๆเท่าไรครับ
ผมคนนึงครับที่ว่าไม่จริง ชาฟท์เดิมๆนี่แหล่ะครับดีมากเลย ผมใช้มาตั้งนาน โมมาก้อเยอ่ะยัง ไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ ใช้น้ำมันเครื่องที่มันเกรดดีๆไปเลยครับ รับรองอยู่ แล้วก้อหมั้นตรวจเช๊คน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด ถ้าน้ำมันเครื่องขาดนี่แหล่ะครับ ตัวดีเลย
เห็นด้วยกับประธานครับ เค้ารับใช้เจ้าของได้ดีทีเดียวครับ ขอน้ำมันเครื่องดีๆก็น่าจะพอครับ เคยใช้เดิมๆรองรับถึงเกือบห้าร้อยม้าก็ไม่ละลายครับ ส่วนของแต่งก็เหยียบสามหมื่นอ่ะครับของ power enterprise ครับ
ของเดิมๆก็ทนได้สูงมากแล้วคับ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่มีปัญหา ไม่ลากความเร็วสูงแบบ250UPแช่นานๆ(แบบพี่ช้าง) ก็ยังไม่เคยเห็นพังกันนะคับ
หาน้ำมันเครื่องดีๆเกรด 0 หรือ 5W ใส่ครับ ถ้าชอบซัดประจำควรเปลี่ยนถ่ายไม่เกิน 5000 โล อย่าลากจะถึง 1 หมื่น ชาฟท์จะละลายให้เห็นแน่ๆ แนะนำ Caltrol RS ครับ เพราะยี่ห้ออื่นๆ ในหมู่พักพวกผมลองกันหมดแล้ว ชาร์ฟยังละลายอยู่ พอเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้หมดปัญหา ตอนนี้กำลังทดสอบยี่ห้อ TOTAL อยู่ก้อยังไม่เจอปัญหา ส่วนยี่ห้อปลาโลมา ยังไม่เคยเอามาลองครับ เห็นเค้าว่ากันว่าดี ลองดูครับ
ผมว่าจุดอ่อนของ Evo ทุกรุ่น น่าจะเป็นคลัชนะครับ เห็นคันไหนใช้คลัชแสดนดาร์ด ไม่นานต้องมีอันไหม้ ลี่น ทุกคัน ต้องมายกคลัชใส่คลัช Racing กันแทบทุกคัน อิอิ แบบว่าเครื่องแรงจัดครับ
เห็นด้วยครับ เครื่องเดิมๆ ยังลื่นปื๊ดๆเลยอ่ะ เคยออกรอบสูงๆที่หนึ่ง ตอนที่ทำขับสี่ออกมาใหม่ๆ นึกว่าจะเหมือนพวกขับสองล้อที่ไหนได้ รอบฟาดพร้อมเสียงแค้วว พร้อมกันกินคลัชท์ไหม้หึ้งเลย ถ้าจุดอ่อนของเครื่องมิตซู แตนๆ สำหรับผมนะ ที่เจอก็มีอยู่สองอย่างคือ 1 ไฮดรอลิก วาล์วดัง แต๊กๆ แต่ถ้าดูแลน้ำมันเครื่องดีๆก็จะอยู่ได้นาน 2 idle speed control ใช่ป่าวหว่า ที่ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนๆอ่ะ เครื่องเก่าๆมันจะเจอปัญหา นี้ประจำอ่ะ
นํามันเครื่อง...ผมใช้ HKS สังเคราะห์แท้ๆ....ครับ....ยังไม่เคยใช้ CASTROL เพราะ ที่ร้านผม ขาย แต่ HKS แกลลอนละ 2100 อ่ะครับ.........งคราวหน้า จะลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
ผมว่าขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่อง และ Pressure น้ำมันเครื่องนะครับ แล้วที่สำคัญ ค่าของ Clearence เวลาประกอบเครื่อง สำคัญมากๆ ส่วน น้ำมันเครื่องเท่าที่เคยใช้ HKS ตัวสังเคราะห์ ใช้ได้เลยครับ เวลาซัดหนักๆ น้ำมันเครื่องไม่หาย รื้อชาร์ฟออกมาเช็คก็ไม่มีปัญหาครับ + อ้างถึง ตอบกลับ