ซิ่งรถตอนน้ำมันใกล้หมดมีความเสี่ยงเครื่องพังสูงไหม

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 29 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    คือผมเคยทำบ้างเป็นบางครั้งในขณะซิ่งแข่งกับรถคันอื่นอยู่ (มันหยุดไม่ได้กลัวเสียหน้า) เลยอยากถามผู้รู้ว่านผลเสียมันเป็นอย่างไรบ้างต่อเครื่องยนต์ เวลาที่ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดขี้นมาโชว์ที่หน้าปัทม์ แล้วยังดันทุรังซิ่งไป 180-200 กม/ชม
     
  1. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ไม่แน่ใจนะครับสำหรับ เครื่องยนต์ แต่ก็คงจะไม่ดีแน่
    แต่ สำหรับปั้มติ๊ก อายุสั้นลงแน่ ๆ ครับ มันไม่ชอบปั้มลมเปล่าๆ
    อาจจะเสียตังค์เปลี่ยนปั้มติ๊กไวขึ้นแน่ ๆ ครับ:cool:

    แต่มีข้อคิดนิดนึงว่า กรณีจ่ายแก๊สบางไป วาวล์ยันเร็วขึ้น
    แล้วก็สึก จนบิ่นในที่สุด

    กรณีน้ำมันน่าจะเหมือนกัน คือ วาวล์อาจไปเร็จขึ้นครับ
    ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ จ่ายน้ำมันไม่พอ พังอะครับ ผมว่าไม่ดีแน่ ๆ
    เต็มถังไว้ก่อนดีกว่าครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)รอท่านอื่น
    มาเล่าสู่กันฟังอีกคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มีนาคม 2009
  2. ksaEK97

    ksaEK97 New Member Member

    628
    333
    0
    >>> ข้อนี้เห็นด้วยครับ แถมการระบายความร้อนของปั๊ม จะไม่มีด้วยอาจไปไวกว่าเดิม <<<
     
    ดุสิต ถูกใจสิ่งนี้
  3. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    อันไหนยอมได้ก็ ยอมกันไป อิอิ
    เดี๋ยวค่อยไปแซงคืนเอา :D
     

  4. อย่างพี่โต้งน้ำมันเคยตกขีดแดงด้วยเหรอพี่...อิอิ

    เครื่องไม่พังครับ ตราบใดที่ปั๊มยังดูดน้ำมันขึ้นมาได้
    แต่ถ้าต่ำจนวอด หรือดูดน้ำมันสร้างแรงดันไม่ได้เท่าเดิม
    อันนี้น้ำมันบาง โอกาสพังสูงตามรอบเครื่องเลยครับ
     
  5. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    รถผมเวลาซัด มันชอบตัดไปเงียบๆเหมือนเครื่องดับอ่ะครับ

    เหยียบคันเร่งก็เงียบเหมือนเดิม สัก4-5วิเครื่องก็จะวิ่งได้เหมือนเดิมอ่ะครับ

    อันนี้เป็นที่อะไรครับ
     
  6. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    อันนี้ น่าจะเข้าอู่ให้เร็วที่สุดนะครับ
     
  7. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ไฟเตือนแล้วยังไม่เติมอีกหรือพี่ เครื่องน่าจะวอดกำลังตกและดับไป ถึงตอนนั้นก็ซึ่งไม่ออกแล้วครับ
    ตอนกล่องตัดตามความเร็วหรือรอบมันก็ใช้หลักการไม่ฉีดน้ำมันเหมือนกันนี่ครับ
    ว่าแต่แถวไหนอ่ะพี่ 180-200
     
    อืมมไม่ใช่อย่างงั้นเสี่ยหน่อย ผมหมายถึงว่า น้ำมันใกล้หมดคือไฟเตือนมันจะขึ้นมาโชว์สักพักแล้วก็หายไปและเดี๋ยวอีกสักพักก็จะขึ้นมาโชว์ใหม่ ส่วนเรื่องไฟเตือนแล้วยังไม่เติมน้ำมันนี่ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังขับรถอยู่ตรงไหนด้วยนะหลายๆที่มันก็หาปั๊มน้ำมันไม่ได้ เช่นบนทางด่วน เป็นต้น อ้อ! ส่วนความเร็วที่ผมบอกไว้ ไม่ใช่ในกรุงเทพฯ แต่เป็น ตจว. ถนนดีๆ รถว่างๆ น่ะ เส้นทางที่ไปบ่อยคือ กรุงเทพฯ-นครนายก-เขาใหญ่ วันหน้าไปด้วยกันนะครับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้