คือผมเคยทำบ้างเป็นบางครั้งในขณะซิ่งแข่งกับรถคันอื่นอยู่ (มันหยุดไม่ได้กลัวเสียหน้า) เลยอยากถามผู้รู้ว่านผลเสียมันเป็นอย่างไรบ้างต่อเครื่องยนต์ เวลาที่ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดขี้นมาโชว์ที่หน้าปัทม์ แล้วยังดันทุรังซิ่งไป 180-200 กม/ชม
ไม่แน่ใจนะครับสำหรับ เครื่องยนต์ แต่ก็คงจะไม่ดีแน่ แต่ สำหรับปั้มติ๊ก อายุสั้นลงแน่ ๆ ครับ มันไม่ชอบปั้มลมเปล่าๆ อาจจะเสียตังค์เปลี่ยนปั้มติ๊กไวขึ้นแน่ ๆ ครับ แต่มีข้อคิดนิดนึงว่า กรณีจ่ายแก๊สบางไป วาวล์ยันเร็วขึ้น แล้วก็สึก จนบิ่นในที่สุด กรณีน้ำมันน่าจะเหมือนกัน คือ วาวล์อาจไปเร็จขึ้นครับ ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ จ่ายน้ำมันไม่พอ พังอะครับ ผมว่าไม่ดีแน่ ๆ เต็มถังไว้ก่อนดีกว่าครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)รอท่านอื่น มาเล่าสู่กันฟังอีกคับ
อย่างพี่โต้งน้ำมันเคยตกขีดแดงด้วยเหรอพี่...อิอิ เครื่องไม่พังครับ ตราบใดที่ปั๊มยังดูดน้ำมันขึ้นมาได้ แต่ถ้าต่ำจนวอด หรือดูดน้ำมันสร้างแรงดันไม่ได้เท่าเดิม อันนี้น้ำมันบาง โอกาสพังสูงตามรอบเครื่องเลยครับ
รถผมเวลาซัด มันชอบตัดไปเงียบๆเหมือนเครื่องดับอ่ะครับ เหยียบคันเร่งก็เงียบเหมือนเดิม สัก4-5วิเครื่องก็จะวิ่งได้เหมือนเดิมอ่ะครับ อันนี้เป็นที่อะไรครับ
ไฟเตือนแล้วยังไม่เติมอีกหรือพี่ เครื่องน่าจะวอดกำลังตกและดับไป ถึงตอนนั้นก็ซึ่งไม่ออกแล้วครับ ตอนกล่องตัดตามความเร็วหรือรอบมันก็ใช้หลักการไม่ฉีดน้ำมันเหมือนกันนี่ครับ ว่าแต่แถวไหนอ่ะพี่ 180-200
อืมมไม่ใช่อย่างงั้นเสี่ยหน่อย ผมหมายถึงว่า น้ำมันใกล้หมดคือไฟเตือนมันจะขึ้นมาโชว์สักพักแล้วก็หายไปและเดี๋ยวอีกสักพักก็จะขึ้นมาโชว์ใหม่ ส่วนเรื่องไฟเตือนแล้วยังไม่เติมน้ำมันนี่ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังขับรถอยู่ตรงไหนด้วยนะหลายๆที่มันก็หาปั๊มน้ำมันไม่ได้ เช่นบนทางด่วน เป็นต้น อ้อ! ส่วนความเร็วที่ผมบอกไว้ ไม่ใช่ในกรุงเทพฯ แต่เป็น ตจว. ถนนดีๆ รถว่างๆ น่ะ เส้นทางที่ไปบ่อยคือ กรุงเทพฯ-นครนายก-เขาใหญ่ วันหน้าไปด้วยกันนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ