1 รถอีคาร์ เครื่อง 93Tพอดียกเกียร์เปลี่ยนครัชมา มีปัญหาระบบไฟ แรกๆวิ่งดีไม่มีปัญหา แต่วัดรอบผิด ปกติ พอใช้ได้ไม่กี่วัน วิ่งเหมือนเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เหมือน ติดไม่ครบสูบ ถอดสายหัว เทียนดู สูบ 2-3 ไฟแรงไม่มีปัญหา แต่สูบ1-4 ไฟอ่อนมาก เปลี่ยนคอล์ยก็ไม่ หาย 2 power unit ตรงคอล์ยจุดระเบิดเสียมีอาการอย่างไงครับ จะเกี่ยวกับวัดรอบด้วยป่าว 3 วัดรอบไม่ขึ้น วิ่งอยู่ดีๆ พอขึ้นก็วิ่งขึ้นวิ่งลง ขับอยู่ 20-30 วัดรอบขึ้นถึง 8-9 พัน บางทีตีกลับเลย หรือบางทีเปิดไฟเลี้ยววัดรอบ เต้นตามไฟเลี้ยวเลย 4 สายไฟใต้แผงคอ หรือสายสวิทย์กุญแจ มีสายไฟ 4 เส้น สีน้ำเงิน-ดำ ,ดำ-เหลือง ,ขาว และดำ-ขาว เวลาติดเครื่อง เส้นสีดำ-ขาว จะร้อนมาก อยากทราบว่า สายสีดำ-ขาวเป็นสายไฟอะไรครับ รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จะเช็คที่ไหน ช่างที่ทำเกียร์ให้ก็อยู่ไกล ก็เลยจะลองไล่ไฟดูเบื้องต้นดู อาจจะมี ไฟลง กราวอยู่
งานนี้เปลี่ยนคลัตซ์ ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ได้มีการดัดแปลง ระบบสายไฟ และ เล่นกับแผงวงจรในกล่อง ECU จนสายซ็อตและกล่องEcuชำรุด อาการนี้ มาจาก สัญญาณ INIGTOR Ampifier ผิดปกติครับ ทั้งอาการ ไฟออกจากคอยล์ไม่เต็ม และ วัดรอบผิดพลาด โดยสัญญาณ INIGTOR Ampifier ส่งจากกล่อง ไปสั่งให้ Power Transitor ข้างๆคอลย์ ทำหน้าที่ขยายสัญญาณควบคุมCOIL A-B จากกล่อง แล้วSwithing ตามจังหวะจุด 1-3-4-2 ให้คอลย์A-Bทำงาน และยังเป็นสัญญาณวัดรอบส่งกลับไปกล่อง ECU ในตัวด้วย ทดลองเปลี่ยน Power Transitor ก่อน และลองรื้อกล่องออกมาดูด้วยครับว่าอุปกรณ์บนแผงวงจรในกล่องมีชำรุดหรือไม่ครับ ถ้าไล่เองไม่จบ แนะนำ อาจาร์ยกำธร 089-2046850 + อ้างถึง ตอบกลับ