ตอบเท่าที่เคยลองมานะครับ 1.ฟลายวีลเบาผมก็ใช้ครับสตาร์ทไม่ยากครับเหมือนเดิม 2.เรื่องรอบสวิงไม่เกี่ยวกับปะเก็นหรอกครับแต่ว่าตอนใส่เช็คดูดีหรือยังว่ามันมีที่รั่วหรือเปล่า หรือถ้ามันไม่รั่วก็ลองถอดตัวอุ่นรอบเดินเบาใต้ลิ้นออกมาล้างดูก่อนและ EACV วาล์วด้วยล้างสองตัวนี้ดูก่อนถ้าเกิดไม่หายก็จะได้ไปดูที่ตัวอื่นต่อ 3.กลิ่นไหม้ก็อาจจะมีบ้างครับแต่ไม่น่าจะมากของผมลากตอนแข่งประมาณ 8500 rpm ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับหรือว่าครัตช์อาจจะยังใหม่อยู่
ขอบคุณมาก ๆ ครับ ขอถามอีกนิดครับ ตัวอุ่นรอบเดินเบา และ EACV วาล์ว มันอยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นอย่างไรครับ สามารถถอดได้ด้วยตัวเองรึเปล่าครับ หรือควรจะให้ช่างเป็นคนถอด และล้างด้วยอะไรครับ น้ำเปล่า แฟ้บ หรือว่าเบนซินครับ ไม่ได้กวนนะครับ ที่ต้องถามละเอียดเพราะผมไม่ค่อยรู้น่ะครับ ขอบคุณครับ
ใช้เบนซินล้างแล้วเอาลมเป่าออกครับ ถอดเองได้ครับถ้ามีเครื่องมือและลมเป่า ตัวอุ่นรอบเดินเบาอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ EACV อยู่หลังท่อไอดีครับ
ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ถึงจะช้า แต่ก็ไม่ควรต่างกันมาก ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เอาเศษประเก็นเก่าออกหมดหรือเปล่าครับ ถ้าไม่หมด อาจจะมีรั่วบ้าง ที่รอบไม่นิ่ง ผมแนะนำให้ลองตั้งวาวล์ตั้งไฟดูใหม่ก่อน พร้อมกับ reset กล่อง และข้อมูลที่ให้มา เครื่อง b16 ฝา b18c P72 แล้วกล่องใช้ของอะไรครับ ท่อไอดีของรุ่นไหน? ซัดรอบๆ สูงๆ ก็ต้องมีบ้างครับ เรื่องกลิ่นจากผ้าคลัชท์ เป็นเรื่องปกติ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ eacv และเช็คแรงดันเบนซินดู อีกซัก 3 อย่างครับ ไม่ทราบว่า รถติดแก๊สด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าใช้ท่อไอดีของ b16a ต้องค้างโซลินอยด์ เปิดลิ้นสองของ b18c ไว้ ไม่อย่างนั้นไฟเตือนเครื่องจะขึ้นครับ หรือไม่ก็ต้องโมรอม แล้ว disable IAB แต่กรณีนี้ไม่เกียวกับรอบไม่นิ่งครับ ความจริงแล้วอยากแนะนำให้ใช้ท่อไอดีของ b18c หรือ b18,20b เพราะรูจะตรงกันรวมทั้งรูน้ำด้วย ท่อไอดีพอหาได้ ไม่ยากเกินไป แต่บางครั้งอาจจะต้องรอจังหวะเวลาบ้าง ยิ่งถ้าเป็นท่อไอดีเติมของ b18c จะเหมาะกับการขับในเมืองมาก ไม่ต้องใช้รอบมากๆ เพื่อเรียกแรงบิด เป็นเทคโนโลยี่ที่รถบ้านรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นใช้เพื่อให้แรงบิดมากที่รอบต่ำๆ ถึงปานกลาง ทำให้ขับสบายกว่า ส่วนพวกชอบซิ่งจะไม่ชอบ เพราะบอกว่าท่อมันหนัก และรอบสูงๆ ไม่ดี ซึ่งจริงๆ แล้ว มันดีทังรอบสูงรอบต่ำ
ถ้าใช้ท่อไอดีของ b16a ต้องค้างโซลินอยด์ เปิดลิ้นสองของ b18c ไว้ ไม่อย่างนั้นไฟเตือนเครื่องจะขึ้นครับ หรือไม่ก็ต้องโมรอม แล้ว disable IAB แต่กรณีนี้ไม่เกียวกับรอบไม่นิ่งครับ ตอนนี้ใช้การได้ดี ไม่มีไฟแปลก ๆ ขึ้นครับ ความจริงแล้วอยากแนะนำให้ใช้ท่อไอดีของ b18c หรือ b18,20b เพราะรูจะตรงกันรวมทั้งรูน้ำด้วย ลอง search google ดูเมื่อกี้ เห็นรูปคอไอดีของ B18B จากอินเทอร์เน็ตแล้วครับ แต่ถ้าผมอยากจะเอาคอไอดีของ B16B หรือ B18CR มาใส่ จะเจอปัญหาแบบเดิมมั๊ยครับ ต้องทำอย่างไรบ้างในการติดตั้ง แล้วพวกที่วาง B18+20 ที่ใช้ฝาสูบ P72 ปกติเค้าใส่คอไอดีของตัวไหนกันบ้างครับ? B18B IM left, B18C5 Type R IM right B20 IM left, B18B IM right. http://www.team-integra.net/forum/d...&searchIn=Author&forum=10&searchSort=dateDESC
ฝาสูบของ b16a,b , b18cr เป็นฝาเดียวกันครับ คือ P30 เพราะฉะนั้น จะเจอปัญหาเรื่องรูไม่ตรงเหมือนกัน ส่วนพวกที่ใช้ฝา P72 เค้าจะใช้ท่อไอดีของ skunk2 กันครับ
ขอบคุณคุณ MOO-VTEC กับคุณ broom มากนะครับ ที่คอยช่วยตอบปัญหาให้ผมเป็นประจำ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 พฤษภาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ