รถผม 4*100 อยากใส่ 5*114.3 พอดีไปเจอ อแดปเตอร์ แปลงจาก 4*100 ออก 5*114.3 มานะครับ ทำจากสวนมะลิการช่าง โดยการ ใส่แค่น๊อตเดิม 3 รู 100 กับดุมเดิมและออก 5 รู 114.3 เลย ตามภาพนะครับ อยากทราบว่าจะชัวร์ขับไปแล้วล้อไม่แซงไหมครับ หรือว่าตัดสินใจเจาะคุม 5 รูจากดุมเดิมไปเลยดีครับ ราคาค่อยข้างต่างกัน 4000 บาทครับ
หาล้อรูตรงน่าจะปลอดภัยกว่านะครับ ล้อ 4 รู 100 น่าจะหาไม่ยากครับ พยายามหาดู น่าจะดีกว่ามั้ยอ่ะครับ น่าเสียวอ่ะครับ
ถ้าเป็นผมไม่ทำละคับ กัว ไม่มีอะไรรับประกันชีวืตเราได้หรอกครับ 4000บาทกับความปลอดภัยของเราไม่แพงหรอกครับ
ไม่ให้เค้าทํา 4 ออก 4 โดยตัวที่เป็นน๊อตร่วมให้ทะลุออกมาขันตัวเมียกับเเม็ค ละครับ ถ้าไม่อยากเจาะดุมจริงๆ ส่วนรูอแดบเตอร์ที่เป็นน๊อตร่วมให้ทําเป็นรูว่างๆ<หลักการเดียวกันกับอสเปเซอร์ครับ> เเล้วจักการเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ ที่ดุม ให้เป็นตัวยาว 1 ตัว และเจาะให้ออกเป็นตําเเหน่ง รู114 เพื่อให้มีความยาวเพิ่มขึ้นกและตําแหนงเดียวกัน ทะลุรูน๊อตร่วมที่อเเดบเตอร์ออกมาขันเข้ากันล้อ ครับ จะได้ทั้งหมด 5 ตัวพอดี ครับ เพราะใช้น๊อตร่วม1ตัวครับ ยังไงลองทําดูนะครับ น่าจะเเข็งเเรง กว่า 3 ตัวนะครับ
หน้าตาที่ได้ก็จะออกมาเป็นประมาณนี้นะครับ ถ้าเป็นเข้า4*114 นะเนียลเลยย ไม่ต้องเจาะดุมเลยยย ขออภัยตัดต่อไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ คร๊าบบบบ
ขอบคุณมากๆเลยนะครับพี่ๆทุกๆคน และยิ่มพี่ที่ตัดต่อรูปด้วยนะครับขอบคุรจริงๆคับ แต่ปัญหาคือมันมา 4*100 อะคับ เลยไปใช้รูปเดียวกับ 5*114.3 ไม่ได้เพราะวงมันจะถัดไปหน่อยนึง ประมาณ 14.3 mm นะคับ แย่เลย Y_Y แบบนี้เขาะดุมเลยดีกว่าคับกัว ปล. พออดีล้อที่ได้มาเป็น DC5 แท้ๆนะคับลยไม่มี 4*100 Y_Y"
ผมว่าตัว อแดปเตอร์ ถึงจะมีครบก็อาจไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่นะครับ เพราะมีคนเขาไช้อแดปเตอร์แล้วน๊อดยืดอะครับ ดูๆด้วย ปลอดภัยไว้ก็ดีครับ *ยิ่งเหลือสามรูแล้วด้วย
แค่เห็นก็เสียวละครับ ผมว่าลองหาทางออกโดยการหาดุมที่มันเป็นรูตรงรุ่นมันเลยดีกว่าครับ เอาที่แปลงน้อยที่สุดน่าจะเวิร์คกว่านะครับ เด๋วมันจะเข้าคำที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายซะอีก
ใส่อยู่ แต่เป็น 5 รู 100 ออก 5 รู 114.3 ก้อโอเคนะครับยึดครบทุกรู คันใหม่ที่ว่าจะไปทำ เป็น 4 รู 100 ออก 5 รู 100 เห็นเฮีย แกบอกว่า ต้องจะมี 1 ตัว ใช้ด้วยกัน คือ ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ยาว 1 ตัวครับ แล้วยิงตรงอแดปเตอร์ครับ มายึดกะล้อเลย ยังไง ก้อต้องหมั่นตรวจสอบ น๊อตตัวเมียข้างในด้วยนะครับ