อยากทราบว่าวาล์วทองเหลืองที่ใช้เป็นก๊อกปิดน้ำมันเบรคไว้สำหรับเบรินยางนะครับ (แบบotop) ดีไหมครับ หาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที ตัววาล์วป็นลักษณะแบบไหนเคยแต่ได้ยินไม่เคยเห็นครับ
ใช้พวกวาวล์น้ไครับต่อกับท่อทองแดง เข้ากับแบรคหน้า คือต้องการเบรคเฉพาะด้านหน้าก็กดเบรคแล้วบิดวาว์ลไม่ให้น้ำมันไหลกลับครับ ล้อหน้าก็ล็อคแล้ว ถ้าต้องการให้ปกติก็เปิดวาว์ล เท่านั้นครับ ถ้าทำก็ต้องออกแรงแปลงหน่อยครับ พอดีเคยเห็นมา ทั้งล็อคล้อเพื่อเบิร์น และล็อคซ้ายขวาเพื่อให้วงเลี้ยวแคบลงใช้หลักการคล้ายกัน
ใช้สวิตช์เบรินยางที่ทำจากตัดตัดลมก็ได้ครับ ตัวละไม่เกิน 700 บาท รวมค่าท่อพร้อมสวิตเสร็จพร้อมค่าทำไม่น่าเกิน 1200 บาทครับ
อันนี้ผมขอแนะนำนะครับ Valve ทองเหลืองจะไม่ค่อยดีครับเป็นแบบ Ball Valve มักจะรั่วที่ก้าน Valve ใช้ Vakveที่เป็น Stainless ที่เป็นแบบ Globe Valve ดีกว่าครับ
พี่ก้อทำได้....แต่ว่าการสึกหรอมันมีมากกว่าใช้กล๊อกนะ ตอนแรกก้อไม่ได้ใช้.....แต่ตอนนี้ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว....ทั้งครัช..ทั้งเบรค
แหม มาถึงขนาดนี้ไม่ต้องกลัวเรื่องสักหรอหรอกพี่ สึกหรอตั้งแต่Up size Turbo แล้วพี่ ผมว่าถ้ายางไม่ดี Burn จนถึงเส้นลวดมันก็ไม่จับหรอกครับ ถ้ายางดีนะ Burn เปิดหน้ายางนิดหน่อยน่าจะดีผมว่า ไม่ต้องถึงขั้น Burnจนเกียร์ แตก Clutch เลื่อน55555555555555555 ขำๆๆนะ
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ พี่ๆทุกคน ว่าแต่จะบอกร้าน ว่าใช้ก๊อกยี่ห้ออะไรหรอครับ คือถ้ามันเป็นโอริงกลัวมันโดนน้ำมันเบรคมันจะพองนะครับ รบกวนพี่ที่ใช้อยู่แนะน้ำยี่ห้อและชนิดของวาล์วหน่อยครับ จะได้ไปหาซื้อบ้าง
ใช้ Swaglock แต่ราคาจะสูงนิดหนึ่ง หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ Piping Pnumatic และอุปกรณ์ Connector ใช้ Valveขนาดเกลียว 1/4 NPT ก็พอเพราะท่อน้ำมันเบรคน่าจะไม่เกิน 6 mm
Swaglock ไม่แพงไปนิดหลอกครับศิษย์พี่ แพงเลยล่ะ มีอีกหลายยี่ห้อลองดูครับ -Smith -Crane -Orbit -Vogt -Ktm ราคาจะถูกลงมาหน่อยแต่คอนเฟริมครับว่าดีมาก เป็นแบรนที่แทบทุกโรงกลั่นน้ำมันมีติดอยู่ใน Vendor List