Change of Rover เริ่มงาน ประมาณ 10.00 น. เอาเครื่องออกได้ก็ 12.30 น. พอดี แดดเปรี้ยงเลย หิวหิวหิวหิวหิวหิว กินกินกินกิน ขั้นแรก เอาแบตเตอรี่ออกก่อนเลย แล้วตามด้วยฝากระโปรงหน้า ถอดสายที่ต่อกับเครื่อง รื้อหม้อน้ำออกเลยถอดแร็คออก ถอดไดออกถอดกรองถอดท่อต่างๆ ข้างล่างก็ถอดล้อถอดเพลาถอดสายเกียร์ สาย Oทูท่อไอเสีย โซ่เกี่ยว ยกเล็กน้อย ถอดแท่นเครื่อง ยกแถวๆหัวเครื่องให้เอียง ขึ้น 30-45 องศา หลุดดั้งภาพ
เอาเครื่องไปเก็บพักผ่อนวิ่งมานาน แท่นเครื่องขาด โชคดีที่ยกมาทั้งแพ เลยได้แท่นเครื่องมาด้วย รื้อแพออกแล้วยก เครื่องกับเกียร์ h22a มาตกแต่งสายไฟนิดหน่อย ปัดฝุ่นเล็กน้อยเก็บรายละเอียด ประมาณ 2-3 ชม.
เอาแท่นเครื่องมาใส่เปลี่ยนท่อเพาวเวอร์ เพราะของเก่าไม่มีเซ็นเซอร์ ยกเครื่องมา รอยกใส่ตอนนี้เริ่มเหนื่อยมากเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมือก็เปลื้อน เล็งให้ดี ยกใส่เหมือนเดิม ใส่ยากเหมือนกันยกขึ้นยกลงหลายรอบเหมือนกันกว่าจะเข้าไปได้ และแล้วก็เข้าไปจนได้ โชคดีจังพอดีเลย แสงแดงยามเย็นตกกระทบพอดี สวยงามมาก
เริ่มประกอบสายไฟและท่อต่างๆบางอย่างง่ายบางอย่างยากเหมือนกัน เงยหน้าอีกทีมืดแล้ว จะติดเครื่องได้ไหมเนี๊ยะ คิดในใจ ไม่กล้าบอกเพื่อนกลัวมันกับบ้าน แล้วไม่มาช่วยอีก
มาถึงตอนสุดท้าย ใส่แบตเตอรี่ โอ้แม่เจ้า จะติดเครื่องอยู่แล้ว ท่อไอเสีย น็อต ไม่เท่ากัน ท่อก็ดันเชื่อมไปแล้ว เลยต้องห้อยไว้ก่อน ติดมันทั้งอย่างนั้เลย รางวัลแห่งความสำเร็จ ทีเดียวติดเลย ทุกอย่างแทบจะสมบูรณ์แบบ ขาดแต่ท่อไอเสีย ดังไปหน่อย งานนี้ต้องยกนิ้วให้สายเข็มขัดตัวเก่งจากร้านเซียงกงนึกกว่าจะไปไม่รอดแล้ว รอกของพี่สาวเอาไว้ถอนต้นกระถิน คานเหล็กของต้นตระกูลภรรยา แม่แรงจากรถโรเวอร์ สามขาจากร้านขาย ความสามารถพิเศษจากช่างไฟผู้เชี่ยวชาญ สถานที่หน้าบ้านแม่ผมเอง งงเหมือนกันทำได้ไง
วางแล้วช่างเหมาะกันดีจริงๆเลยพี่ใหญ่ โรเวอร์เกิดมาเพื่อ H22 ว่าแต่น่าจะเป็นฝาแดงมาให้น้องๆเห็นกันหน่อยนะครับ
สำหรับแพล่าง คานหน้าใส่ไม่ได้แท่นเครื่องไม่ตรงถ้าจะใช้ต้องเปลี่ยนแท่นเครื่องด้วย คานหลังมีแร็คติดมา แต่มีแค่ สองท่อ ถ้าจะใช้ต้องแปลงใส่แต่ใส่ได้ไม่ยาก จานเบรค คาริเปอร์ ดุมล้อเท่ากัน เจ๋งทั้งชุด เพลาขับเท่ากัน อันนี้เจ๋ง โช้คเท่ากัน อันนี้ เจ๋ง อามล่างเท่ากัน แนะนำอัดบูชใหม่ดีกว่า ปีกนกบนไม่เท่าใช้ได้แต่ลูกหมากสวิงอามสองอันสองข้างสี่อัน แนะนำใส่ของใหม่ดีกว่า หนวดกุ้งเท่ากัน ถ้าไม่ชนเกาะไม่น่าจะพังแข็งมากๆ คานลองลากรถเท่ากัน สวยมากนางงามอายถ้าไม่ผุไม่น่าจะเสีย
แล้วแต่ชอบดีกว่า มาลองวิเคราะห์แล้ว (ส่วนตัว) หาที่เครื่องมันเยอะๆดีกว่า ตอนแรกว่าจะไปดูหลายๆที่ นัดกับ พี่กบ ไมโล โอม ต้องหลายคน รวมถึงเพื่อนๆแถวบ้านด้วย แต่ก็ไม่ได้ไป ดูเลย วันที่ซื้อเครื่องนี้มาก็เสี่ยงไปเลยเพราะไม่ค่อยมีเวลา เจอดูว่ามันถูกใจอะไรที่ของเราเสียดูว่ามันมีครบก็เลยซื้อมาเลย โชคดีที่มันไม่ค่อยมีปัญหา ส่วนฝาแดง ยังไปไม่ถึงแน่เพราะไม่เคยเห็นของจริงสักที เมืองไทยมีนับเครื่องได้เลย คงแพงด้วย แค่นี้ เมีย จะให้เอาไปจอดแล้ว
คนนี้ คือปัจจัยที่ต้องทำให้เสร็จภายใน วันเดียว อยาก กินสักโต๊ะ ให้สามวัน 12 ชม. Start ได้เลย ดังไปหน่อยเท่านั้นเอง เป็นไง
โปรเจคหน้าทำสีเอง ใครสนใจบ้าง เดียวหาเครื่องมือก่อน ขาด กาพ่นสี ห้องอบ น่าจะทำได้เห็นเขาทำกันไม่น่ายาก
พี่ใหญ่ครับ....... พี่ผมของจองตัวไอเดิลรอบใต้ลิ้นผีเสื้อนะครับ...เอาไว้ให้ด้วย แล้วสายคันเร่งเครื่องเก่าพี่ยังอยู่ไหมของรถพี่ดลแกสภาพไม่ ดีแล้วเพราะวันนี้มาทำรถที่บ้านผมแก่ฝากถามถ้าไม่ใช้แกขอ จองครับพี่สายของแกเห็นเหล็กข้างในหลายจุดกลัวเดี๋ยวเป็น สนิมแล้วเกิดขับไปค้างล่ะเป็นเรื่อง......
ห้องอบแบบไหนอ่ะ.. ห้องอบแบบซาวน่าไหมครับพี่.. อย่าใส่ถ่านเยอะเดี๋ยวร้อนมากไป.5555++ พี่ๆๆเคยเห็นวิธีทำไฟวงแหวนไหม เขาใช้อะคลิลิคแบบแท่งกลมหรือแบบแปดเหลี่ยม มาลนไฟให้ร้อนแล้วหาแบบอะไรที่เป็นวงกลมขนาดตาม ใจเรามาเป็นแบบแล้วดัดโค้งให้ได้รูปแล้วตัดตรงรอยที่ ชนกันให้ห่าง1นิ้วแล้วใช้สว่านเจาะด้านหน้าตัดให้ได้ ขนาดตามหลอด LED แล้วใส้เข้าไปแค่ตัวหลอดแล้วใช้ ท่อหดรัดหัวท้ายที่ใส่หลอดต่อไฟเข้าหลอดแค่นี้ก็เสร็จ ต่อกับไฟหรี่พอเปิดก็เป็นวงแหวนแบบBMเลย...น่าสนป่าวเอ่ย...
ไฟเรามันไม่กลมทำแล้วจะสวยหรือ มันมีขายสำเร็จรูปเลย ใช้แท่งแก้วน่าจะดีกว่า ที่รับเป่าแก้วทำได้ ทำเป็นสี่เหลี่ยมเลย
อาทิตย์นี้ลงH22บ้างดีก่า เดี๋ยวจะน้อยหน้าตาใหญ่เค้า ตาใหญ่รายงานผลงานด้วยใส่ท่อเสร็รจแล้วรถวิ่งเป็นงัยหนุ่มขึ้นอีกเป็นกองเลยป่าว