ตรงเรกกุเลเตอร์ มีน้ำมันซึม ๆ เเฮ๊ะ ?

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย tonpangya, 5 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    ตามนั้น ๆ ซึม ๆ ^_^ จะมีผลอะไรป่าวหว่า พี่ ๆ
     
  2. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    ก็ไม่น่าเป็นอะไรมากครับพี่แค่รอบสูงๆน้ำมันมันมีการรั่วซึมออกจากเรกกูเรทเตอร์

    แรงดันในรางหัวฉีดก็จะเพี้ยนๆไป ถ้ารั่วไม่เยอะและแรงปั๊มติ๊กดีก็ไม่เป็นไรมากคับ

    แต่ถ้ามันรั่วเยอะหน่อยและแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอในรอบสูง ก็จะทำให้น้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้บาง

    ผลกระทบก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็อาจจะแค่ลูกสูบแตกหรือแหวนลูกสูบแตกหรืออาจจะทำให้มีผล

    ในระยะยาวเกี่ยวกับพวก ชาฟ์อะครับ ทางที่ดีก็ควรเปลี่ยนซะครับมันได้อยู่ในระยะปลอดภัย
     
  3. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ระยะปลอดภัยนี่ หน้า7หลัง7 นี่ครับ
     
  4. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
  5. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    ราคาเท่าไหร่นี่ ไอ่ตัวนี้ มี มือ 2 มั๊ย 55+ ^_^
     
  6. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    พี่ครับพอดีของผมก็มีอยู่สองตัวอะนะ แต่ผมว่าพี่ไปซื้อของแต่งเลยดีกว่าไหม

    แล้วติดเกจ์วัดซักตัว ติดตรงทางออกจากกรองเบนซินก็ได้ครับค่าเกจ์ประมาณ150บาทเอง

    แต่ตัวเรกกูเรทแต่งนี้ผมซื้อมือหนึ่งมาสามพันเก้าของsardอะครับ แต่พี่หาของนิสโม่ก็ได้เอาที่มันมาใส่

    กับรางของเราได้เหมือนเดิม น่าจะอยู่ราวๆสองสามพันบาทนะ มือสองนะครับดูในเวปเอา
     
  7. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    เเพงเเห๊ะ ของเเต่ง ของเเต่ง กับ ของธรรมดาใช้งาน ต่างกันเยอะไหมครับ

    เเล้วดูในเวป นี่ ตรงไหนครับขอลิงค์หน่อยคับ ^_^

    ฮ้า... ว่าจะเอาตังไว้ทำสี โดนตอดไปอีกเเว้ววววว T_T
     
  8. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    มันต่างกัน ตรงที่ของซิ่งมันปรับแรงดันได้ครับเลยต้องมีเกจ์วัดเพื่อดูว่าตั้งไว้เท่าไร

    การใช้งานผมว่ามันก็เหมือนกันแหละครับแค่ของเดิมปรับตั้งไม่ได้ก็เท่านั้น

    แต่จากที่ใช้นะครับผมว่ามันก็เป็นตัวบ่งชี้ถึงสภาพของปั๊มติ๊กได้เหมือนกันนะโดยที่เราตั้งขันอัดแรงดัน

    เพิ่มเข้าไปถ้าประสิทธิภาพปั๊มของเราดีอยู่ มันจะสามารถดันที่แรงดันที่เราตั้งไว้ได้ แต่ถ้าไม่พอ

    เวลาเราเหยียบคันเร่งแรงดันก็จะตก เครื่องเทอร์โบผมว่ามีไว้หน่อยไม่เสียหายนะครับ

    บางทีพี่อาจจะต้องเตรียมซื้อปั๊มติ๊กอีกตัวก็ได้ใครจะไปรู้

    ดูใน engines&performance part ใน community นะครับ

    ถ้าซื้อมาแล้วลองปรับตั้งดู ของผมตั้งไว้ 3บาร์2

    หรือลองถามพี่อ็อดก็ได้ครับว่าสเป๊กมันต้องตั้งเท่าไรแล้วก็ปรับตั้งตามนั้นก็ได้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้