พอดีว่ารถผมเป็น B20+B16 ต้องการจะเอาไปบิดแคมแล้วจูนกล่อง แต่ไม่รู้ว่าจะจูนกล่องเดิม(จูน Real Time) หรือว่าจะ จูน Fcon กล่องเงิน เพราะว่าราคามันต่างกันมากก เลยอยากจะขอความคิดเห็นหน่อย แล้วการจูน2แบบนี้ รถวิ่งต่างกันมากมั้ย
ถ้าทำไม่เยอะ แคมฝาดำ หรือแคมฝาแดง กล่องเดิม จูนเรียลไทม์ ก้เหลือแล้วน่ะ ถ้าจะทำต่อแบบเต็ม ๆ ค่อยใส่กล่องก็ได้อ่ะ กลัวเงินที่เสียไป จะไม่คุ้มกับความต่างจากจูนกล่องเดิมอ่ะ
ถ้าไม่ได้วิ่งแข่งเป็นประจำ เด๋วนี้บอกตามตรงว่าแยกความ แตกต่างระหว่างจูนรอม กับกล่อง F-Con ไม่ออกครับ เพราะ ถึงให้ทำเต็มขนาดใส่แคมซิ่ง ระหว่างกล่องเดิม กับกล่อง F-Con เอามาลองวิ่งกัน 402 เมตร เวลาต่างกันไม่เกิน 0.3 วิ นาที นอกจากว่าจะทำเต็ม ขนาดว่าฝาบนเต็ม ลูก ก้าน ข้อ ลิ้น ยาง หัวฉีด ต้องการ Function และ Safety Factor ชนิดที่ว่าพลาด ไม่ได้แม้แต่ 0.5 วินาที อันนี้ก็คงต้องไปใช้กล่อง Stand Alone แล้วล่ะครับ แต่ขับใช้งานทั่วไป คงแยกความแตกต่างไม่ออกถึง ขนาดนั้น นอกเสียจากว่ามีเงินไม่เดือดร้อน อยากใช้ของดีแบบ ทีเดียวจบ อันนี้ก็ไม่ว่ากัน โดยส่วนตัว ไม่แนะนำกล่อง F-Con สำหรับใส่เครื่อง Honda ครับ เพราะเท่าที่เห็นมักจะมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อย ถ้าจะเล่นจริง ๆ แนะนำ Power FC ค่อนข้างจะสะดวก และจบง่ายกว่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ