พอดีไม่ค่อยแน่ใจครับ รถผมเป็นเครื่องตัวนี้ครับ Ga16 แต่ไม่ทราบรุ่นย่อย (รูปแทนนะครับ ขอบคุณเจ้าของรูปด้วยนะครับ) รบกวนบอกหน่อยครับว่าเป็นตัวไหน แล้วอยากทราบเสปคเครื่องด้วยครับ ตัวนี้ใช้น้ำมันแก็สโซฮอลได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
ตัวนอกนะนั่น น่าจะเป็น GA16DE (VTC) ฝาขาว ตามที่พี่เด่นว่าครับ VTC มาจาก variable timing control ก็คือจะมีระบบวาวล์แปรผัน คอยควบคุมองศาการเปิด-ปิดวาล์วไอดี เคยเห็นจะมีฝาดำกับฝาขาว ฝาดำ 120 ม้า ฝาขาวน่าจะ 110 (เรื่องม้า ไม่ชัวร์คร้าบ) รอเพื่อน ๆ มาเพิ่มเติมครับ
เรื่องม้า ตามคุณอุ้ยว่าไว้เลยคร้าบบบบ... และรายละเอียดทั้งหลายก็ตามพี่น้องข้างบนเลยคร้าบ... ส่วนโซฮอล์เติมได้อยู่แล้วครับ... ยกเว้น E20 เติมไม่ได้อย่างเดียวคร้าบบบ...
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล แล้วอยากทราบพวกแรงบิด กับรอบเครื่องนะครับ แบบลากได้เท่าไหร่ครับ ที่แรงม้าสูงสุด กับแรงบิดมาสุดที่กี่รอบครับ พอจะมีข้อมูลมั้ยครับ แบบว่า ลากแล้วมันไปไวอะครับ เด๋วยั้งไม่ทัน
จำไม่ได้แฮะ... แต่เท่าที่ลากๆไปแล้วกล่องตัด ก็ 7000 นิสๆ น่ะคับ แต่ก็ใช่ว่า เครื่อง VTC จะแรงกว่าเครื่อง 16 ทั่วไปน่ะคับ เมื่อเทียบแล้ว ก็พอๆ กัน
ขอบคุณนะครับ อยากถามอีกนิด คือรถผม เกียร์ธรรมดานะครับ วิ่ง ประมาณ 100 รอบอยู่ประมาณ 2800 นี่ปกติ ของรุ่นนี้มั้ยครับ ล้อ15 185-55 ครับ ลองเทียบแล้วก็ ขนาดวงพอๆกับ 175-70-13
แล้ว อั้ยสายสีเขียวๆ ที่อยู่ข้างๆ แบตเตอรี่อ่ะ ... มันคือสายอารัยหรอคับบบ...แบบว่าอยากรู้อ่ะ แล้วเค๊าติดไว้ทะมัยหรอ
ตัวนี้มีปัญหาเรื่องแอร์โฟร์มั้ยครับ แล้วตัวเครื่องเซียงกงหายากรึป่าวราคาอยู่ที่เท่าไร(เครื่อง) เทียบกับตัวเดิม Ga15 อันไหนน่าใช้กว่ากัน ผมใช้รถทุกวันๆละ 70 โลเหยียบไม่เกิน 140 ตอนนี้มันเริ่มอาการไม่ค่อยจะดี(หลายๆอย่างพร้อมกัน) เลยอยากจะเตรียมข้อมูล+งบไว้ครับ
ตระกูล GA-16 ไม่ค่อยมีปัญหาด้านแอร์โฟล์วครับ แต่ของหายาก แระราคาแพงกว่า เจ้า DE แอร์โฟล์วมันอยู่ต่อจากกล่องกรองเลย (ลองสังเกตดี ๆ นะครับ) ผมเชียร์ GA-15 นะครับ เสียง่ายกว่า GA-16 แต่ของมีทุกชิ้น หาง่ายกว่าครับ
ตามคุณโบตั๋นได้เลย รับรองเชื่อพี่เค้าไม่ผิดหวังหรอกครับ (ผมเปลี่ยนเครื่องตามที่พี่เค้าแนะนำ ตอนนี้ลยขับแบบแหล่มๆเลย ) : (เกือบลืม ขอโทษด้วยนะครับที่เมื่อคืน โทรฯไปรบกวน แบบว่า คิดถึง ก๊าบ):