หมุนตามเข็ม แข็งขึ้น หมุนทวนเข็ม นิ่มลง ปรับซ้าย ขวา ควรจะให้แข็งแท่า ๆ กัน ไม่งั้นเวลายุบตัว ถ้ายุบ ไซ้าย ขวาไม่พร้อมกัน รถจะโคลง และเอียง ทำให้เสียอาการครับ แต่หน้า หลัง ไม่จำเป็นต้องแข็งเท่ากันก็ได้ ข้างหน้า ควรจะแข็งกว่า ข้างหลัง เพราะการ Balance น้ำหนักรถหน้า และหลังส่วนมากจะอยู่ที่ 70 ต่อ 30 หรือ 60 ต่อ 40 ประมาณนี้ครับ รถขับหน้า ข้างหน้ามีเครื่อง มีเกียร์ แต่ข้างหลังแทบไม่มีอะไรเลยเวลาเบรค น้ำหนักก็จะทิ้งมาข้างหน้าหมด ลองปรับ ๆ เล่น ๆ ดูจนกว่าจะพอใจก็แล้วกันครับ ความพอใจ และความพอดีของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน เรื่องโช๊ค ถามไอ้คนข้างบนได้เลยครับ มันลองมาเยอะแล้ว แน่นปึ๊กของจริงครับ
เมื่อวันพฤหัสที่แล้วไปหาช่างมาร้านเฟิร์สในโชคชัย4 เค้าหมุนให้ที่ข้างซ้ายก่อน ทีแรกนิ่มไป แล้วก้อหมุนกลับมาใหม่ ก้อแข็งขึ้น แต่มีข้อสงสัยว่าช่างมันหมุนค่อนข้างเร็ว(มันคงคิดว่าไม่ใข่รถมัน...หรือไม่ก้อคงขาดครามรู้ความเข้าใจกะโช้คตัวนี้) และวันนี้พอมาอ่านในกระทู้ เลยไปเปิดรถดูหัวโช้คข้างซ้ายที่ช่างมันหมุนที่ข้างซ้ายมันมีน้ำมัซึมออกมานิดๆ หมายถึงว่าโช้คจะซึมหรือเป็นอะไรหรือป่าว และมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ(เอาซิลิโคนหรือกาวบอนด์ทาได้ป่าว)........ขอบคุณล่วงหน้าครับ