ไม่ทราบว่ามีร้านแก้ปัญหาเรื่องแก๊ชดีๆๆที่ไหนบ้างครับ รถผมใช้แก๊ชแล้วรอบตกครับ เปิดแอร์บ้างครั้งดับ ไปจูนก็อยู่ได้ อาทิตย์เดียวก็ค่อยๆๆตกลงมาอีกต้องปิดแอร์ประจำเลย เป็นแบบนี้มาตลอดเลย ไปหาช่างที่ติดตั้งก็ได้แต่ จูนแก๊ชไหม่ๆๆๆ มันก็ไม่หาย ไม่รู้ว่ามันเป็นที่ท่อกรองอากาศเปล่าของผมเขา ทำเป็นท่อสแตนเลสมาให้อะท่อเก่าทอดออกเลย ไม่รู้มันเกียวกันไหม เห็นถามบ้างคนก็บอกว่าไม่ค่อยดีเลยไม่แน่จัย ขอบคุณครับ ผมอยู่ แถวบางนา พระราม2 ครับที่สะดวกหาร้านแก้ไข
ถ้าเป็น Mixer ก็ต้องทำใจหน่อยนะครับ มันไม่เนียนเหมือนหัวฉีด อาจจะสงสัยว่าทำไม Toyota ติดแก็สแบบ Mixer แล้วยังจูนนิ่งเลย ต้องบอกว่า กล่อง ECU ของ Honda มันละเอียดกว่าอ่ะครับ Sensor จับอะรัยเพี้ยนนิดหน่อย Check Engine ก็โชว์แล้ว ต้องแก้ Code error อีก วุ่นวายไปหมด ปล.ที่พอจะรู้เพราะเคยมาแล้วกับ NGV (Mixer) จูนยังงัยก็ไม่นิ่ง ปัจจุบัน LPG หัวฉีด จบเลยครับ ปล.2 ส่วนร้านแนะนำจูน LPG Mixer รอท่านอื่นมาแนะครับ
อาการคล้ายกะผมนะของผมใช้หม้อต้มของ hana เคลมมาแล้วรอบหนึ่งตั้ง แต่ติดมาได้6เดือนนี่ยังไม่ครบปีจะลาโลกอีกแร่ะอาการคือจูนรอบเดินเบาไม่ได้ จอดติดไฟแดงดับตลอด ตอนนี้แก้ไขโดยใส่ตัวปรับละเอียดหลังแก๊สออกจาก หม้อต้มก่อนเข้าท่อรวมไอดี ก็ช่วยได้พอสมควรงบแค่ 300 บาทเอง ส่วนอู่อัน นี้ไม่อยากแนะนำ แต่อู่แถวๆบางบอนโค้งเกือกม้าชื่อย่อ อ.........การช่าง อย่าไป นะบริการห่วยติดราคา 17,500 แต่ได้ของในราคาอู่ทั่วไป ไม่เกิน 13,000 เพราะอาการนี้เป็นตั้งแต่ก่อนเคลมพอเลมหม้อต้มก็ยังอาการเดิมกลับไปให้แก้ไข ก็จูนให้แต่ก็อยู่ได้ไม่เกิน1สัปดาห์ก็กลับมาอาการเดิมอีกไปจนเบื่อตอนนี้ไม่ไปแร่ะ แก้ไขเองดีกว่าไปเสียเวลารอ2-3ชั่วโมง (อาการนี้น่าจะแก๊สท่วมนะครับหม้อต้มไม่ค่อยดีแล้วจูนแล้วล๊อคความดันไม่อยู่ถ้าอยู่ในประกันแนะนำให้เคลมลูกใหม่เลยครับ)
ขออนุญาติ เอาลิ้งนอกคลับมานะครับเหงบอกฝีมือดี แถวบางนะด้วยผมว่าจะลองไปจูนเหมือนกัน mixer ใน Isuzu vertex ไปจูนมาแล้วยังไงช่วยมาบอกด้วยนะครับ จะได้ทำด้วย http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=52920.0
ถามหน่อยครับแล้วไอ้ตัวปรับละเอียดแก๊ชนี้ ติดตั้งไงครับ ถ้าไปที่อู้แก๊ชมันทำให้ได้ใช่ไหมครับ ซื้อได้ที่ไหน ขอบคุณครับ
มิกเซอร จะเป็นอย่างนี้แหล่ะคับ มันจะไม่ค่อยละเอียด ต้อง หัวฉีดคับ เนียนนนตั้งแต่ต้นยันปลาย แรงสั่งได้ ขับเองจูนเอง ตามใจชอบกันไปเลย
ปกติเราจะปรับความหนาบางของแก๊สที่ตัวหม้อต้มแต่ หม้อต้มบางรุ่นเกรียวจะหยาบจะปรับได้ไม่ละเอียดมากแต่ถ้าติดตัววาล์วปรับละ เอียดเพิ่มเข้าไปก็จะสามารถปรับได้ความถี่และละเอียดมากขึ้นเปรียบง่ายๆนะ ครับที่หม้อต้มจะปรับได้เป็นเซ็นแต่ตัวนี้สามมารถปรับได้เป็นมิล ที่อู่แก๊สทั่วไป น่าจะมีครับของผมติดเพิ่มที่อู่แถวถนนพิบูลสงครามติดสี่แยกใต้สพานพระราม5
คันนี้เขาแรงจริง ครับ 200 วิ่งมาแล้ว บรือ....... ถ้าเป็น หัวฉีด ยี่ห้อ agเชิญที่ คลับนี้www.thaiagclub.com
ใช้หม้อต้มมานานหรือยังครับ ? ถ้านานแล้ว ลองดูพวกผ้าหม้อต้มครับ อาจจะต้องถึงเวลาเปลี่ยน สองปีก็เปลี่ยนซักครั้ง สร้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือเซ็นเซอร์ควบคุมรอบเดินเบาบ้างหรือยังครีบ? ถ้ายังก็ล้างซะ แล้วไปจูน Gas ใหม่ ที่หม้อต้อมที่สามรถปรับจูนการจ่าย Gas ได้ด้วยครับ แถวบางนาลองดู PTC Gas อู่จะอยู่แถวกิ่งแก้วครับ Gas ระบบ FIX สำหรับ EK ก็สามารถจูนให้นิ่งๆ ได้ครับ
ของผมก็เป็นอาการนี่เลย เลยเอาแก๊สไว้วิ่งทางไกลอย่างเดียว พอจอดติดไฟแดงก็มีดับบ้างไม่ดับบ้าง จุนเองจะเป็นอยู่แล้ว รักษาไม่หาย เป็นตั้งแต่ติดเหมือนกัน คงต้องไปลองใส่ตัวปรับละเอียดหลังแก๊สออกจากหม้อต้มก่อนเข้าท่อรวมไอดี อยากจะรู้หน้าตาเป็นอย่างไรคับ
หาร้านที่มี เอ เอฟ มิเตอร์ไวแบนด์ ที่จับค่าที่ท่อไอเสียได้ จะถึงรู้ว่าส่วนผสม หนา หรือ บางครับ แล้วปัญหาจะหมดไปครับ ไม่ใช่ นั่งเทียนจูน และดมกลิ่นเอาเอง จะจูน จะปรับอะไรต่าง ๆ ถ้าไม่มี หน้าจอให้ทราบผลก็เปล่าประโยชน์ครับ ส่วนใหญ่ร้านที่ จะหาร้านที่มี เอ เอฟ นี้น้อยมา เพราะมีตัวเซนเซอร์ที่ต้องคอย เปลี่ยนราคา แพง อะครบ เลยไม่ค่อยมี หรือ มีแต่เอาไว้โชว์ แต่ไม่ ค่อย ใช้จุนประกอบกับ รถ ของลุกค้า ที่เห็นมี ก็ร้าน แก๊สอินคาร์ แถวเกษตรตัดใหม่ หนึ่งร้าน ที่ใช้ตัวนี้จูนประกอบให้ลูกค้า ครับผม
ถ้าใช้น้ำมันปกติ ก็เป็นปัญหาที่ gas ครับ แล้วค่อยหาทางปรับจูน ล้าง idle ล้างลิ้นให้เรียบร้อยก่อน แล้วลองปรับจูนใหม่นะครับ
อาการนี้แก๊สท่วมครับลองหมุนปรับวาว์วที่หม้อต้มตามเข็มนาฬิกา ให้จ่ายแก๊สน้อยลง ลองปรับหมุนทีละ1/4นะครับดูว่าจอดนิ่งแล้วจะดับหรือรอบตกหรือเปล่าถ้ายังดับก็ลองปรับให้จ่ายน้อยลงอีกจนกว่าจะนิ่งครับ
ของผมติด lpg แบบมิกเซอร์ เครื่องเดิม -แต่ว่าไม่มีปัญหาอะไรนะคับ ขับได้180-190 ได้สบายนะคับ ออกตัวก้อไม่อืนนะคับ ติดมาปีกว่าแล้วยังปรกติ ไม่รุว่าเพราะอะไรนะคับ อาจจูนได้พอดีมั้งคับ ลองๆๆๆปรึกษาท่านอื่นอีกนะคับ
รถผมก็เป็นเครียดมากมาย ของผมใช้ D15B กรองเดิมๆ ก็ดับ จูนกี่ทีก็ดับ งงกับมันแล้วเนี่ย!! เดี๋ยวนี้เลยใช้น้ำมันแม่งเลย จะถอดขายแล้วเบื่อ.........:help::help:
ของผมเครื่อง D15B ครับ ติดแก้สแบบดูด ถัง 58 ลิตร หม้อต้มโวลทราน ลูกใหญ่มากมาย ทุกวันนี้จูนเองครับ ทางไกลไม่เคยได้มากกว่า 11 โล/ลิตรเลยครับ ในเมืองไม่เกิน 7 โล/ลิตร ครับ กินแก้สมากมาย 55 ตั้งแต่ติดมามีอาการคือถ้าวิ่งไปพักใหญ่ๆจนเครื่องร้อนแล้วมาจอดติดไฟแดงรอบต่ำมากครับ เหลือแค่ 200-300 รอบเองก่อนหน้ามีสะอึกด้วยครับ เปลี่ยนสายหัวเทียนกะหัวเทียนไป อาการสะอึกหายแล้ว แต่เรื่องรอบต่ำแก้ไม่หายครับ ใครที่จูนแล้วมันดับ ที่หม้อต้มลองหมุนซ้ายสุดหรือขวาสุดจนรอบมันตกอะครับนับรอบด้วยว่าหมุนไปเท่าไหร่แล้วพอได้จุดทั้งสองฝั่งก็ให้หมุนกลับมาตรงกลางครับ จากนั้นค่อยๆหมุนขวาเข้าทีละนิดครับ ส่วนตรงพาวเวอร์วาล์วก็เปิดมาเยอะๆหน่อยครับ แล้วค่อยหรี่เข้าทีละนิด แค่ 45 องศาก็มีผลนะครับ แล้วลองวิ่งดูถ้าอืดก็หมุนซ้าย ถ้าดูว่ามากไปก็หมุนขวาครับ(ที่พาวเวอร์วาล์วนะครับ) เป็ฯอีกวิธีที่ลองดูนะครับ ผมก็งมเองเพราะไปติดร้านไกลมาก และพอไปให้เค้าทำก็ไม่ค่อยสนใจเรา
ของผมek00 เครื่องexiพ่อเอาไปติดlpg mixerมาครับ วิ่งสักพักเครื่องร้อนเร็วมาก แล้วความเร็วก็ได้สุดๆแล้ว 140-150กม/ชม เองแบบสุดๆแล้วนะครับ จะทำไงดีให้วิ่งดีกว่านี้ ขอบคุณครับ
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอถามหน่อยครับว่า ตั้งแต่ติดกันมา กินแก็สกันเยอะไหม ของผม ขอบ 17 เครื่องd16y8เดิมๆ ตก กิโละ 1.5 - 1.6 (ใจอยากได้ 1.1 - 1.2) ไม่รู้ว่าเป็นเพราะของ 17 รึป่าว Mixer ธรรมดา ไม่มีแรมด้า
ของผมติดมา หม้อโทมาเซตโต้ใช้มาเกือบสองปีแล้ว อาการที่ว่ายังไม่เคยเจอเหมือนกัน ถ้าเป็นเฉพาตอนใช้แก็ส จูนแล้วเดินเบาไม่ได้สักที อาจจะต้องลองดูที่มิกซ์ด้วย ว่ารูในเท่าไร เล็กไปใหญ่ไป มันก็เดินเบาได้ยากครับ แล้วมิกซ์อยู่ตำแหน่งไหน ถ้าอยู่หน้าลิ้นลองย้ายมาไว้ที่ หลังกรองดูครับอาจะช่วยได้ ผมขับเอง จูนเองครับ แต่เพิ่งจะไมได้ใช้แก๊สก็วันสองวันนี้ละครับ พอดีแลมด้ามันช๊อต ตอนนี้เลยใช้น้ำมันไปก่อน อยู่แถวไหนถ้าไม่ไกลกันมาก อยู่แถวไหนอะครับ เผื่อใกล้กันเผื่อแว๊บไปดูให้ได้ อะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ