เมื่อวานนัดวิ่งแก๊ส อยุ่ประมาน 130-140 ความร้อนขึ้น เหนพอดีเลย ลดความเรวลง + ตัดเปนน้ำมันซะ แต่ความร้อนไม่ได้ ขึ้น สุดน๊ะคับ พอเขมเริ่มขยับ นัดก็ ผ่อนออกเลย เพราะ รุ้แน่แล้ว ว่าความร้อนขึ้นแน่ๆๆ พอวันนี้ไปล้างหม้อน้ำ ปรากดว่า หม้อน้ำตันไปประมาน 70% เลยเปลี่ยนใหม่ซะเลย เพ่ๆ ลองดูคับ ว่าหม้อน้ำ มีปัญหาอะไรรึป่าววว !!!
ลืมบอก เปลี่ยน นี่คือ เปลี่ยนรังผึ้งอะคับบบ ของใหม่เลย ประมาน 2970 บาท ไม่รุ้แพงอะป่าววว หัวของเราเปนทองแดง เลยใช้หัวเดิมอะคับ !!!
ราคาราวๆนี้ครับ. ราคาราวๆนี้ล่ะครับ.ใช้ฝาบนล่างของเดิมเพราะฝาล่าง มันเป็นระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียด้วยมีทางเข้าออก ..แต่ถ้ารถเราวิ่งเข้าร้านถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะได้ถูกว่านี้นิดหน่อย แต่นี่......โรเวอร์......ราคาจึงมากกว่าเขาหน่อยต่อลงยากน่ะ... ของผมก็เปลี่ยนมาแล้วมันซึมตรงรอยตะเข็บรูเท่าปลายเข็ม น้ำไหลออกตอนติดเครื่องแค่ซึมๆแทบมองไม่เห็นแต่เห็นที่ เข็มความร้อนหน้าปัดโชว์ความร้อนขึ้นจนเกือบสุดเพราะ แรงดันมันรั่วออกนอกระบบ...จัดเปลี่ยนไปตอนได้รถมาแรกๆ. แต่ราคาน่าจะน้อยกว่านี้จำม่ะได้แล้ว..ใส่แผงของฮอนด้าแทน.
เพิ่งเปลี่ยนใบใหม่ไปเหมือนกัน (ได้ลายแทงจากทั่นโอมมา) ยกใบราคา 3 พันบาทถ้วน ใส่พอดีเป๊ะๆ (แต่ฝาบน+ล่างเป็นพลาสติกนะครับ) ตอนนี้ตัวไม่ร้อนแล้ว : )
ไม่ได้เรียกว่าตันนะ เค้าเรียกว่าเกือบเน่าละนะคร๊าฟฟฟฟฟฟ เอ่อนัท เป็นแมงนวลแล้วไม่เอาหม้อน้ำที่เพื่อนนัดฝากขายมาใส่เลยละ
รบกวนหน่อยครับ ผมใช้ ST191 ท้ายแยก ติดแก๊ส ตอนแรกๆก็ไม่มีปัญหาอะไร วิ่ง 140 ก็ไม่ร้อน แต่มาเจอความร้อนขึ้นเมื่อซัก 5-6 เดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มเพี้ยนเรื่อยมา แก้ไขไปตามนี้ 1. ถอดวาล์วน้ำวิ่ง ความร้อนก็ไม่ขึ้น แต่วิ่งเร็วไม่ได้ ถ้า เกิน 110 ก็ร้อนขึ้น 2. เปลี่ยนปั้มน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เลย ก็ยังร้อนขึ้นอยู่ 3. ยกเครื่อง เปลี่ยนปะเกนชุดซ่อม ปาดฝาสูบ เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ตีปอกกระบอกสูบใหม่ (standard) ปรับตั้งวาล์ว เปลี่ยนวาล์วน้ำ เรียกว่าทำหมดแล้ว น้ำก็ยังเดือด ความร้อนขึ้น ตอนนี้ยังไม่ออก อู่เลย คิดไม่ออกว่า มาจากสาเหตุอะไร ใครช่วยด้วยครับ ขอบคุณครับ
เปลี่ยนเครื่องเถอะ ฝาคงไม่ Ok แล้ว เวลาเย็น ฝาตรงร้อนฝาโกง ปาดฝามาแล้วแสดงว่ามันโกงแล้วปาดแล้วต้องปรับแรงดันกระบอกสูบใหม่ด้วยไม่งั้นความร้อนจะขึ้นสูงวิ่งเร็วก็ไม่ได้ สรุปเปลี่ยนเครื่องดีกว่า หรือไม่ก็หาฝามาเปลี่ยนดีกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ