เครื่องD16Y8 เกียร์ m/t เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน กรองอากาศ คลัชกึ่งทองแดง ลิ้นผีเสื้อ B16A ขอบคุณครับ
เปลี่ยน MT ไงก็ขับแล้วสนุกขึ้นเยอะครับ เรื่องอื่น ไม่ได้ทำให้แรงมากขึ้นหรอกครับ อาจจะมีผลนิดเดียว แต่ทำให้คามรู้สึกต่างไป อยากสนุก เก็บเงินเปลี่ยนเครื่องครับ มีเครื่องให้เลือกสรรเยอะเยะ B20 B16 B18 ขอให้โชคดีครับ
เปลี่ยนครัช ดีกว่าเดิม แบบเห็นผลได้ครับ ยิ่งถ้าใส่ Fly Wheel ลดน้ำหนัก ที่ไม่หนัก หรือเบาจนเกินไป รอบจะกวาดเร็วขึ้น อย่างรู้สึกได้ ขับสนุกขึ้น แน่นอน ส่วนลิ้น รอบปลาย ๆ อากาศจะเข้าได้มากขึ้น ความเร็วปลายอาจจะสูงขึ้นครับ ส่วนหัวเทียน สายหัวเทียน กรองอากาศ เป็นแค่อุปกรณ์เสริม ถ้าของเดิมมัน ดีอยู่แล้ว เปลี่ยนไปใส่ของพวกนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น แต่อาจจะช่วยให้ระบบ ทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้นครับ
เปลี่ยนเครื่อง ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย และไม่ได้หมายความว่าจะแรงเสมอไป รถพัง ฝาโก่ง มีปัญหาเรื่องความร้อน หรือปัญหาอื่น ๆ เปลี่ยนเครื่อง ก็ไม่ ใช่ว่าจะหมดปัญหา เครื่อง B ก็มีปัญหาความร้อนได้ ฝาโก่งได้ พังได้เหมือน กับเครื่องเดิมนั่นแหล่ะ เพราะหลักการของเครื่องฮอนด้า มันก็อันเดียวกัน เท่าที่เคยใช้มา ผมว่าเครื่องเดิมแคมเดี่ยว เหนียว และทนกว่าเครื่อง B นะครับ แรงก็ไม่ได้หนีกันสักเท่าไหร่ เมื่อก่อนรถไอ้เจ๋ง D16Y เกียร์ทำมะดา ไปเล่นกับ B16A เกียร์ออโต้ สรุปว่า B16A ตามไม่ทัน จนต้องของเปิดเครื่อง ดูว่าเป็น D16Y จริงหรือป่าว B16A เดิม ๆ โดน D15B หรือ D16Y สวน ก็มีให้เห็นบ่อย ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ
เกียร์ออโต้ เปลี่ยนไม่ได้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนได้ชุดโม ก็แพงมากครับ ทำยากด้วยครับไม่คุ้มต้องสั่งจากนอกครับ เห็นด้วย กับคลัช ที่เปลี่ยนแต่จะแข็งขับแล้วเมื่อยนะ ครับ มันจะจับตัวดีขึ้นครับ(เกียร์ธรรมดานะครับ)
หนักกว่า ก็ย่อมดีกว่า เพราะแรงกดเยอะกว่า แต่มันจะเกินความจำเป็น กับแรงม้าของรถเราหรือป่าว และจะขับไหวหรือป่าว ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ส่วนยี่ห้อที่แนะนำ ส่วนตัวใช้ OS แล้วจบครับ แข็งแน่นอน แต่ทีเดียวจบ ความแข็งแรง ความทนทาน ประสิทธิภาพการใช้งาน เชื่อใจได้หายห่วง + อ้างถึง ตอบกลับ