คือกระผมมีเรื่องจะรบกวนพวกพี่ๆ หน่อยนะครับว่า รถพวกพี่ๆ กินกันเท่าไรอยากทราบว่ารถผมเองกินมากไปมั้ย เกียร์ ออโต้ นะครับ ตกกิโลละ1.87 บาท +/- นิดหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ของผม ใช้ R11 เครื่อง 1800 ติดแก็สแบบดูด ระบบมิกเซอร์ วิ่งทางไกลขับประมาณ 120-140 เติมแก็ส 11.30 วิ่งแล้วตกเฉลี่ยกิโลละ 1.20 บาทคับ
ของผม ใช้ R11 เครื่อง 1800 ติดแก็สแบบดูด ระบบมิกเซอร์ วิ่งทางไกลขับประมาณ 120-140 เติมแก็ส 11.30 วิ่งแล้วตกเฉลี่ยกิโลละ 1.20 บาทคับ
ของผม p11 เดิมๆๆ วิ่งในเมือง 1.70-2 บาท/กม.แต่ส่วนมาก 2 บาท อิอิ จะถามพี่ๆในคลับว่ามันบริโภคปรกติหรือเปล่าครับ ผมใช้แบบดูดครับ
ของผม GA16DE หัวฉีด ในเมือง โลละประมาณ1.2-1.4 ขับแบบรถไม่ติด ตกโลละ 1.0-1.4 ส่วนวิ่งเรื่อยๆ(แม่หรือ ตัวแม่นั่งไปด้วย)ตก โลละ0.8-1.2คับ อันนี้ก็แล้วแต่วิธีการขับของแต่ละคนอะคับ ถ้าเล่นรอบมากมันก็กิน ถ้าปล่อยให้มันค่อยๆขึ้นก็จะประหยัดอะคับส่วนของปอR11นี่รุสึกมันจะสูงพอสมควรนะคับ ลองเช็คระบบ+(วิธีการขับขี่)ของตัวเองดูนะคับ อิอิ
ของผมหัวฉีด ของผม P11 เดิมๆติดเป็นหัวฉีดมา วิ่ง 100-140 จะกินแก๊สประมาณ 1.25-1.35 บาท/กม.เติมเต็มถังจนดีดและใช้จนหมดถังจนตัดเป็นน้ำมันวิ่งได้ประมาณ 420 ขึ้นไปครับ
1.20 บาท - 1.50 บาท ครับ แล้วแต่การเหยียบและสภาพการจราจร (ติดแบบดูด) นั่งคนเดียว+วิ่งพระราม 2 - ราชบุรี ครับ
ของผมท่าทางก็น่าจะกินมากไปเหมือนกันนะ ... เพราะเวลาติดเครื่องอยู่เนี๊ย ได้กลิ่นแก๊ซปนออกมาเด้วยเหมือนกัน :sad::sad:
เซ็ตไมล์ จับมาแล้วครับอาทิตย์ที่ผ่านมาวิ่งได้ 300 โล เติมแก๊ส 510 บาท (ราคาแก๊ส 11.20 บาท/ลิตร) วิ่งในเมืองล้วนๆ ครับ firstcar
แต่ผมขับ ในเมืองเหยียบไม่เกิน100ซักเท่าไรยังตกประมาน 1.70เลย เครื่องเดิมๆP11แบบดูด ควรจะไปเช็คส่วนไหนดีคับ ช่วยแนะนำหน่อยคับพี่ๆๆจุนน้อยกว่านี้ก็สะดุดแล้วอ่ะ เง้อ
ของผมเพิ่งเปลี่ยนเครื่องจาก SR18 เป็น SR20DE ทดลองจับไมล์ดูล่าสุด หลังจากที่แก็สหมดถังแล้ว เติมใหม่ 300 บาท วิ่งได้ 225 กม. ไป-กลับที่ทำงาน วันละ 40 กม.ครับ
ของผม 1.2 - 1.5 บาทต่อ กม.วิ่งได้สูงสด160 -เต็มเกครับ นี่กำลังวาง SR 20DE อยู่ คาดว่า วิ่งเต็มเกร์ เหมือนเดิมครับ
พี่ๆ ครับ คือผมสงสัยว่าทำไม LPG ที่ขายในซอย นวลจันทร์ มันถึงถูกกว่า ชาวบ้านเค้ามากมายขนาดนั้น คุณภาพเป็นอย่างไร หรอครับ แตกต่างกับปั้มทั่วไปป่าว อยากรู้อ่ะครับ ขอบคุณมากๆครับ
การกินแก็สมากหรือน้อยไป ให้แยกประเด็นกันดูนะครับ ว่าตอนใช้น้ำมันกินกี่กิโลลิตร แล้วถ้าใช้แก็สก็ คูณ 0.7-0.8 ประมาณนี้ครับจึงเป็นค่าที่เหมาะสม เช่น ตอนใช้น้ำมันกิน 10 กิโลลิตร ใช้แก็สก็จะอยู่ประมาณ 7 - 8 กิโลลิตร (เนื่องจากแก็ส LPG เบากว่าน้ำมันประมาณ 0.75 เท่ามั้งถ้าจำไม่ผิด) ตก กิโลเมตรละกี่บาท คูณกันเอาเองนะ ถ้ามองว่ากินแก็สเปลือง ต้องลองจับดูว่า รถเรากินน้ำมันประมาณไหน ถ้ากินน้ำมันมาก ก็ต้องกินแก็สมากด้วย เป็นเรื่องปกติ ซึ่งต้องไปแก้ที่ ระบบการกินเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ เช่นเครื่องอาจจะโทรมแล้ว เป็นต้น แต่ทีนี้ถ้าจับการกินแก็สแล้วพบว่าเปลือง เช่นต่ำกว่า 0.7 คูณ กิโลลิตรน้ำมัน ก็ต้องแก้ที่การจูนแก็สครับ (หนาไป) แต่หากพบว่าการกินแก็ส มากกว่า 0.8 คูณกิโลลิตรน้ำมัน อันนี้ใช่ว่าจะดีนะครับ เนื่องจากบางไป (ปริมาณแก็สน้อยกว่าอากาศ) มีผลทำให้เครื่องยนต์ร้อนกว่าปกติ และจะโทรมเร็ว และถ้าเป็นกรณีที่เป็นแบบดูด อาจเกิด back-fire ได้ง่าย ใครที่ใช้ LPG อยู่ หรือคิดจะใช้/ติดตั้ง ลองเข้าไปดูที่ www.gasincar.com ดูนะครับ เค้าจูนแก็สโดยใช้ A/F Meter wideband วัดค่า A/F ratio ด้วย (ปริมาณอากาศ/เชื้อเพลิง) แต่ทั้งนี้ทั้งหมดขึ้นกับนิสัยการขับขี่ของแต่ละท่านด้วยนะครับ อย่าลืม (ถ้าชอบซิ่ง+เท้าหนัก ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประหยัดเชื้อเพลิงหรอก จิงมั้ย อิอิ)
ระบบเดียวกับการค้าน้ำมันน่ะปอ..ยอมลดค่าการตลาดของตนเองลง.. เพื่อจะให้เกิดการแข่งขันในพื้นที่ได้..นั่นเป็นประการแรก..ประการที่สอง..เกิดจากราคาค่าขนส่งแก๊สถึงปั๊ม..ได้ส่วนลดเนื่องจากมีปั๊มแก๊สบริเวณนั้นมาก..ก็การแข่งขันในพื้นที่อีกนั้นล่ะ..ความใกล้ - ไกลจากสถานีจ่ายก็มีส่วนทำให้ค่าขนส่งถูกลง..คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ..
แถวนวลจันทร์ ถูกมากจิงๆ แต่ผมว่าก็วิ่งพอๆก่ะปั้มอื่นน่ะ ผมว่าที่ถูกน่ะ พม่าทั้งนั้นเลย เข้าไปเหมือนเป็นใบ้อ่ะ คุยกันไม่รู้เรื่อง
ลองวัดดูเลยนะ กดไมล์ใหม่ นวลจันทร์ เต็มถังจนตัดเลย วิ่งได้ 350 กม. โดยประมาณนะครับ เติมแถวบ้าน เต็มถึงจนตัดเหมือนกันวิ่งได้ 405 ยังเหลือวิ่งได้อีก แต่ราคามันต่างกันประมาณ 70 สตางค์นะ ผมคิดว่าคุณภาพแก๊สแล้วแหละ + อ้างถึง ตอบกลับ