จากตรงกลาง ลองดูใต้จานจ่ายก่อนครับอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่เป็นแค่ซีลจานจ่าย แต่ถ้าไม่ใช่ ตำลงไปอีกก็ซีลท้ายเครื่องครับเวลาเปลี่ยนต้องถอดเกียร์ออกมาครับ
ก่อนหน้านี้ของผมก็หยดน่ะ หยดมากด้วย ช่างบอกว่าซีลท้ายเครื่องกะซีลเกียร์ เฉพาะค่าซีลสองตัว 500 เอง แต่ค่าแรงยกเกียร์ สองพันครับ แถมมีค่าน้ำมันเกียร์อีกห้าร้อยกว่าบาท รวมแล้วหมดไปสามพันนิดๆได้
ให้ช่างทำดีกว่าครับ ต้องถอดหลายอย่างครับ -ถอดขั้วแบต – ถอดไดสตาร์ท – ถอดปั้มคลัทล่าง – ถอดล้อ – ถอดเพลาขับ – ยกเกียร์ลง – ถอดหวีคลัท – ถอดฟลายวิว นึกได้คร่าวๆเท่านี้ ความจริงมีมากกว่านี้ แล้วจะเจอซีลท้ายเครื่องครับ
ขอบคุณคับ..ของผมเป็นมานานแล้ว..ก่อนนี้หยดนิดนึง ตอนนี้เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ..เนี่ยก้อถึงรอบถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ก้อยังไม่ถ่ายกลัวเปลืองน้ำมันเครื่อง ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนซีลก้อคงยังไม่ถ่ายน้ำมัน...
ถ้ามีโอกาส ควรรีบทำครับ เพราะซีลที่รั่วมันเริ่มแข็ง ใช้ไปนานๆ มันจะค่อยๆขูด ข้อเหวี่ยงจนเป็นรอย ถึงเวลานั้น เปลี่ยนซีลก็ไม่หายรั่ว จะเป็นเรื่องใหญ่ต้อง ยกเครื่อง รื้อข้อเหวี่ยงไปเชื่อมพอกใหม่ที่โรงกลึงสถานเดียวครับ เห็นมาแล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้ว่างๆ จะหามาให้ดูครับ
อ้าวแล้วซีลเพลาขับเกียร์ออโต้มันใช่ตัวเดียวกันไหมคับกับซีลท้ายเครื่อง ของผมก็รั่วนิดหน่อยช่างบอกต้องเปลี่ยนซีลเพลาขับเกียร์ออโต้
ของผมแบบที่เคยหยดมานะครับ เครื่องคาร์บู - ซีลฝาครอบจานจ่าย อันนี้เปลี่ยนเองได้ โอริงอันนึง 60 บาท - ปั๊ม AC รั่ว ( ใช้รอบสูงไปหน่อย ) ค่าใช้จ่ายน่าจะพันกว่าบาทแล้วแต่อะไหล่แท้/เทียม พอดีผมทำหลายอย่างเมื่อตอนนั้น - ซีลเครื่องตรงลูกรอกสายพานเครื่อง อันนี้เสื่อมอายุ ตัวนึงสอง-สามร้อยบาทเบิกของแท้ได้เลย เล่นซะผมวิ่งแบบน้ำมันเครื่องแห้งเลยละครับเจ้าตัวเนี่ย... ก่อนหาสาเหตุสิ่งที่ต้องทำก็ ล้างคราบน้ำมันก่อนครับ เอาให้เกลี้ยงได้มากที่สุด กรณีที่เราไม่สามารถระบุตำแหน่งที่น้ำมันรั่วซึมออกมาได้...ล้างแล้วติดเครื่องยนต์ ก็จะสังเกตุได้ง่ายขึ้นครับ...
ของผมมันรั่วอ่างน้ำมันเครื่องเห็นๆเลยคับและก็ช่างให้เปลี่ยนสวิทน้ำเครื่องด้วย 550 บาท(ราคาศูนย์) และมีรั่วเพิ่มพิเศษอีกนิดหน่อยตรงซีลเพลาขับเกียร์ออโต้ตอนนี้ยังไม่ทำเลยคับ
ครับของผมก้รั่วใหล เช่นกันครับ เปลี่ยนซีน ฝา ก็ไม่รั่วแล้วครับ ปล. รั่วมาจากฝาครอบด้านบนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ