บูส เทอร์โป EVO6

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 19 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    คือว่าใช้รถ EVO6 เดิมๆ ไม่ได้ทำไรเลย บูสมันอยู่ที่ 0.9 bar

    อยากถามว่าพอจะมีทางไหนปรับเพิ่มได้มั่งครับ อยากได้ซัก 1.0-1.3 bar

    ช่วยแนะนำทีครับ
     
  2. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ซื้อปรับบูตไฟฟ้า มาติดตั้งครับ พวก Perfac B-II , HKS, Blitz ฯลฯ
    และแนะนำเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังดีๆซักตัว กันเครื่องพังจากอาการน้ำมันไม่พอ ในรอบสูงๆตอนบูตมันมา...
    รอพี่ท่านอื่นมาเสริมครับ....
     
  3. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ตามที่พี่อั๋น ว่าเลยคับ
    วอลโบ่ สักตัว กันเหนียว
    จบ ในสเต๊ป ต้นๆ
     
  4. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ได้ถึง1.5ครับแบบไม่เปลี่ยนไรเลยน่ะครับปรับบูทส์อย่างเดียวลองมาแล้วครับไม่พังแต่เคยดันไปถึง1.7แต่ระแวงหน่อยๆครับไม่มั่นใจแต่ผมว่าบางท่านทำได้น่ะครับ
     
  5. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    รถผมบูสไปบาร์8 ไม่นานคับ พัง 555
     
  6. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    บาร์ แปด + เมา = พังครับ หุหุ
     
  7. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    นึกว่า 8 บาร์:D:D:D
     
  8. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    8 บาร์นี่หอย ยักษ์ ครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    หอยเดิม ดันไปเกิน 1.4 ก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ
    เทอร์โบ Power Band มันหมด
    เวลา 402 เมตร ห่วยกว่า 1.3 บาร์ เป็นวินาทีเลยครับ
    ถ้าโบเดิมTD05H 1.3 บาร์ ผมว่าเหมาะสมครับ
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ถ้าจะเพิ่มบูสนี่ต้อง เพิ่ม

    กล่องพ่วง ปรับบูส เกจ

    เข้าใจถูกมั้ยครับ
     
  11. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอถามความรู้ครับว่าถ้าดันเกิน1.3จังหวะสปรินท์จะดีขึ้นไหมครับอยากทราบเฉยๆครับ
     
  12. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เพิ่มบูส หลักๆมี ปรับบูส และ เกจ์วัดบูสท์
    ส่วนอุปกรณ์ที่ ควรมี คือ เวสเกทดีๆที่สามารถคุมบูสท์ให้นิ่ง ได้
    จากนั้นจึง ต้องตรวจสอบน้ำมันว่า พอดันบูสขึ้นไป น้ำมันพอหรือไม่ โดยวิธีวัด A/F จากอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้

    ถ้าA/F บางเกินไป เพราะน้ำมันไม่พอมี 2 ทางเลือก คือ ลดบูสลง หรือ หาวิธีจ่ายน้ำมันเพิ่ม
    ต้อง เพิ่ม ปั๊มติ๊ก หัวฉีด แรคกูเลเตอร์ และกล่องที่ปรับจูนส่วนผสมได้
     
  13. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ปรับบุส+จูนรอม บูสไม่เกิน1.2 ก็วิ่งแล้วครับ
     
  14. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    สำหรับ รถยนต์ขับเคลื่อน4ล้อ จะออกตัวดีหรือไม่
    องค์ประกอบที่ทำให้ออกตัวดีหลักๆเลย คือ วิธีการขับครับ
    เพราะขับสี่มีวิธีการขับที่ไม่เหมือนรถอื่นๆ

    1.ลองเลี้ยงรอบไว้ที่ซัก 5000 ก่อนครับ เหยียบคลัตซ์เข้าเกียร์1
    2.กรอคันเร่งให้ขึ้นๆลงๆ โดยให้รอบสวิงอยู่ระหว่างค่าที่เราต้องเช่น 5 พันก็ต้องพยายามคอนโทรลเท้าขวาให้กวาดแถวๆ5พัน
    3. ฝึกสมาธิ ฟังเสียงเครื่อง พอรอบกวาดขึ้นมาไม่ต่ำกว่า 5พัน ปล่อยคลัตซ์หมด อย่าอม แล้วโดดออกไปให้ได้ 60ฟุต แล้วสับขึ้นเกียร์2 ครับ *** วิธีนี้ทำยากและคลัตซ์ชอบพัง แต่ถ้าทำได้ก็จะโดดออกไปเลยครับ
    ยิ่งถ้ามีพวกล็อครอบออกตัว ก็ยิ่งโดดไปที่ 60 ฟุตแรกไวมาก

    วิธีที่จะฝึกออกตัวได้แน่นอน และรู้ผลการเปลี่ยนแปลง คือไปคลอง5 ครับ
    ดู Time Slip เวลา 60 ฟุตแรก ต้องฝึกโดดให้ต่ำกว่า 0.6 วินาที ให้ได้

    ส่วนรอบเครื่องจะใช้ตอนออกตัวมากน้อยขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับขนาดเทอร์โบครับ
    ถ้าใหญ่มากปล่อยคลัตซ์แล้วมันจะห้อย ต้องเพิ่มรอบขึ้นไปอีกครับ ลองฝึกและหาดู
    สำคัญ อย่าอมคลัตซ์ออกตัวครับ ให้ปล่อยให้หมด และให้เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เท้าขวาเดินคันเร่งให้รอบเครื่องกวาดขึ้นไปครับ ทำยากแต่อีโวทำได้ครับ อาศัยสมาธิหัดฟังเสียงเครื่องหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้