คือว่าใช้รถ EVO6 เดิมๆ ไม่ได้ทำไรเลย บูสมันอยู่ที่ 0.9 bar อยากถามว่าพอจะมีทางไหนปรับเพิ่มได้มั่งครับ อยากได้ซัก 1.0-1.3 bar ช่วยแนะนำทีครับ
ซื้อปรับบูตไฟฟ้า มาติดตั้งครับ พวก Perfac B-II , HKS, Blitz ฯลฯ และแนะนำเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังดีๆซักตัว กันเครื่องพังจากอาการน้ำมันไม่พอ ในรอบสูงๆตอนบูตมันมา... รอพี่ท่านอื่นมาเสริมครับ....
ได้ถึง1.5ครับแบบไม่เปลี่ยนไรเลยน่ะครับปรับบูทส์อย่างเดียวลองมาแล้วครับไม่พังแต่เคยดันไปถึง1.7แต่ระแวงหน่อยๆครับไม่มั่นใจแต่ผมว่าบางท่านทำได้น่ะครับ
หอยเดิม ดันไปเกิน 1.4 ก็ไม่มีประโยชน์แล้วครับ เทอร์โบ Power Band มันหมด เวลา 402 เมตร ห่วยกว่า 1.3 บาร์ เป็นวินาทีเลยครับ ถ้าโบเดิมTD05H 1.3 บาร์ ผมว่าเหมาะสมครับ
เพิ่มบูส หลักๆมี ปรับบูส และ เกจ์วัดบูสท์ ส่วนอุปกรณ์ที่ ควรมี คือ เวสเกทดีๆที่สามารถคุมบูสท์ให้นิ่ง ได้ จากนั้นจึง ต้องตรวจสอบน้ำมันว่า พอดันบูสขึ้นไป น้ำมันพอหรือไม่ โดยวิธีวัด A/F จากอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ ถ้าA/F บางเกินไป เพราะน้ำมันไม่พอมี 2 ทางเลือก คือ ลดบูสลง หรือ หาวิธีจ่ายน้ำมันเพิ่ม ต้อง เพิ่ม ปั๊มติ๊ก หัวฉีด แรคกูเลเตอร์ และกล่องที่ปรับจูนส่วนผสมได้
สำหรับ รถยนต์ขับเคลื่อน4ล้อ จะออกตัวดีหรือไม่ องค์ประกอบที่ทำให้ออกตัวดีหลักๆเลย คือ วิธีการขับครับ เพราะขับสี่มีวิธีการขับที่ไม่เหมือนรถอื่นๆ 1.ลองเลี้ยงรอบไว้ที่ซัก 5000 ก่อนครับ เหยียบคลัตซ์เข้าเกียร์1 2.กรอคันเร่งให้ขึ้นๆลงๆ โดยให้รอบสวิงอยู่ระหว่างค่าที่เราต้องเช่น 5 พันก็ต้องพยายามคอนโทรลเท้าขวาให้กวาดแถวๆ5พัน 3. ฝึกสมาธิ ฟังเสียงเครื่อง พอรอบกวาดขึ้นมาไม่ต่ำกว่า 5พัน ปล่อยคลัตซ์หมด อย่าอม แล้วโดดออกไปให้ได้ 60ฟุต แล้วสับขึ้นเกียร์2 ครับ *** วิธีนี้ทำยากและคลัตซ์ชอบพัง แต่ถ้าทำได้ก็จะโดดออกไปเลยครับ ยิ่งถ้ามีพวกล็อครอบออกตัว ก็ยิ่งโดดไปที่ 60 ฟุตแรกไวมาก วิธีที่จะฝึกออกตัวได้แน่นอน และรู้ผลการเปลี่ยนแปลง คือไปคลอง5 ครับ ดู Time Slip เวลา 60 ฟุตแรก ต้องฝึกโดดให้ต่ำกว่า 0.6 วินาที ให้ได้ ส่วนรอบเครื่องจะใช้ตอนออกตัวมากน้อยขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับขนาดเทอร์โบครับ ถ้าใหญ่มากปล่อยคลัตซ์แล้วมันจะห้อย ต้องเพิ่มรอบขึ้นไปอีกครับ ลองฝึกและหาดู สำคัญ อย่าอมคลัตซ์ออกตัวครับ ให้ปล่อยให้หมด และให้เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เท้าขวาเดินคันเร่งให้รอบเครื่องกวาดขึ้นไปครับ ทำยากแต่อีโวทำได้ครับ อาศัยสมาธิหัดฟังเสียงเครื่องหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ