evo4 กินน้ำมันมากครับช่วยทีครับ t-t

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ak_iv, 23 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    ตอนนี้เครื่องเดิมสนิทเลยนะคับมีปัญหาคือ กินน้ำมันมากๆเลยครับ:cry:
    ที่ผมสังเกตได้คือ กลิ่นจากท่อไอเสียเหม็นสุดๆเลยคับเหม็นทั้งตอนเครื่องเย็นและร้อน(ตลอดเวลา)
    และปลายท่อไอเสีย เขม่าดำๆ หนามากๆ
    อยากจะรู้ว่าจะเช๊คได้จากจุดไหนบ้างครับ เช่น น้ำมันหนาไป/รึท่อ น้ำมันไหลกลับรั่ว(เกี่ยวไหม)
    เพราะเข็มน้ำมันจะลงสุดๆเลยตอนออกตัว ออกตัวทีลงเป็นขีดเลยครับ
    ผมแทบจะร้องไห้เลยครับไม่ไหวแล้วยังเรียนหนังสืออยู่ด้วย เติมที300 วิ่งได้ไม่ถึง 50โล
    จนได้ขี่มอไซค์ไปเรียน :cry: ขนาดขับช้าสุดๆเลยนะคับไม่มีบูสเลย

    อยากให้พี่ๆ evo th ช่วยผมทีครับ ว่าต้องทำยังไง กลัวโดนช่างหลอกด้วย
    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ๆมากด้วยนะคับ ถือว่าช่วยน้องทีครับ:cry::cry::cry:
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ลองเช็ค
    - แอร์โฟร์ กับกล่อง ECU ว่าเสียไหม ตรงรุ่นหรือเปล่า เคยเจอ
    ปลั๊กแอร์โฟร์เสียบไม่แน่นก็มี
    - ลองไล่ท่อแป๊บ ท่อยาง ส่งน้ำมันอาจจะมีรั่ว มีซึม อันนี้อันตราย
    ถ้ารั่วโดนท่อร้อนๆ มีฟลึบแน่ๆอ่ะ
     
  3. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ดูอาการแล้ว น่าจะน้ำมันหนามาก ถ้าเมื่อก่อนไม่เป็น จำเลยน่าจะอยู่ที่แอร์โฟล์ หรือกล่องตามท่านข้างบนว่าเลยครับ ส่วนถ้ากลัวช่างหลอก ถามผมมาใน PM ก็ได้ จะให้ชื่อ 3 อู่ ที่ไม่หลอกแน่ๆ ซึ่งถ้าแก้ไขเสร็จแล้ว ถ้าใช้ 95 เติม 300 ก็น่าจะได้เพิ่มจาก 50 เป็นสัก 60 กม. หรือจากประมาณ 6 กม/ลิตรต้นๆ เป็น 8 กม/ลิตร แทน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2009
  4. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    -ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับ... ยังไงผมจะลองเช็คว่าแอร์โฟร์เสีย รึ ป่าว
     
  5. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เอาใจช่วยให้หาตัวการเจอ ครับ ผมเดาน่ะครับว่า จำเลยน่าจะเป็น 1.อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ 2.เซ๊นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ 3.แอร์โฟว์ ตัวใดตัวหนึ่งหรือหลายตัวเสีย เลยทำให้กล่องอ่านข้อมูลผิดพลาดเลยจ่ายน้ำมันหนา ครับ เจอแล้ว กลับมาบอกด้วยน่ะครับ เผื่อ เพื่อนสมาชิกท่านอื่น ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2009
  6. ak_iv

    ak_iv New Member Member

    14
    0
    0
    -ขอบคุณมากๆครับมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย อิอิ
    แต่ ตอนนี้จะลองซ่อมดู ถ้าไม่ไหวยังไง จะปันใจไปให้ e46 ละนะคับ
    แต่จะไม่ลืมอีโวเลยที่ทำให้ผมเป็นเจ้าถนน
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลองปลอกสาย O2 Sensor วัดค่าโวลท์ดูครับ
    ปลอกเสร็จ เอามัลติมิเตอร์คีบไว้ ตั้งrangวัด Vdc.
    จากนั้นสตาร์ทเครื่องให้ร้อน พอO2Sensorเริ่มร้อน และแปลงค่าไฟฟ้าเคมีออกมาแล้ว
    โวลท์จะวิ่งราวๆ Rang ของอีโว จะต้องทำงานวัดค่าได้ที่ 45mV - 975 mV วิ่งไปวิ่งมาครับ
    ถ้าเดินเบาป่วนเปี้ยนอยู่แถว 800-900 mV. ตลอด แสดงว่าน้ำมันหนา และ O2 เริ่มเพี้ยนแล้วครับ
    ให้ลองสลับตัวใหม่ดู
     
  8. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    อยู่แถวไหนละคับ
    จะได้แนะนำอู่ที่ดีๆได้คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้