ถ้าพี่ๆใช้อีโว6กันอยู่แล้วอยากได้ท่อใหม่อยากจะซื้อตั้งแต่ฟรอนไพพ์จนถึงมัฟจะตัดสินใจซื้อรุ่นไหนของอะไรดีครับเอาคอนเซ็ปแบบว่าด้านการใช้งานทางเทคนิดดีเยี่ยมและก็หล่อสวยดูดีด้วยอ่ะครับแบบว่าใครให้ก็ชมอะไรอย่างงั้นอ่าครับ แนะนำด้วยครับ
ผมใช้ Apexi PS Revolution http://www.autocarparts.com/part/11/1511/ บอดี้ ฮุนไดทิบูรอน แต่เครื่องอีโว 4 รูท่อไอเสียออกทางขวา เหมือนอีโว 8 เลยเอาตรงรุ่นอีโว 8 มาใส่ ตัดท่อให้สั้นก็ใส่ กันได้เลย เดินเบาไม่ดังมากเพราะมีวาล์วปิด พอเร่งเครื่องวาล์ว เปิดก็ดังใช้ได้ แต่ถ้าเน้นเงียบๆในแบบท่อซิ่งๆอีกตัวหนึ่งที่เงียบใช้ได้เลยก็ HKS รุ่น silent เงียบกว่าท่อแต่งทั่วๆไป เท่าที่ลองฟัง อ่ะนะ
รุ่นนี้ที่พี่แนะนำนี่คือมาทั้งเส้นเลยใช้ไหมครับคือผมเคยเห็นไฮพาวเวอร์406มันไม่ยาวไปถึงฟรอนอ่ะครับคือผมไม่ค่อยรู้อ่ะครับแนะนำด้วยครับ
เงียบนี่คือเสียงเป็นรถบ้านเลยหรอครับ แล้วมันจะเพราะหรอครับผมอยากได้แบบเสียงแนวๆแรลรี่ในทีวีอ่ะครับพอจะมีไหมครับ
อยากได้ style rally ก็ตีแปปตรงเลยสิครับ ถ้าอยากได้ดังๆ ก็ Titanium ทั้งเส้นหลัง cat ก็ดังแล้ว(ส่วนใหญ่ดัง) ที่ใส่อยู่ก็ดัง ถ้าอยากได้ไม่โหดมากพอฟังเพลงได้ก็ HKS ส่วนเรื่องเพิ่มความดัง ถ้าหลัง Cat เป็น 3" front pipe 3" นิ้วจะดังกว่า แบบ หลังCat 3" แล้วก็ Frontpipe 2.7" อันนี้ลองมาแล้ว
ไม่ทราบมาก่อนเลยครัวว่าrallyตีแปปตรงแต่ถ้าทำแบบนั้นเสียงดีแต่ไม่สวยใช่ไหมครับ แล้วถ้าเอาแบบที่พี่บอกมันคือยังไงครับคือผมสงสัยเรื่องหลังCATกะก่อนCATอ่ะครับแบบว่าถ้าเอาจากฟรอนยาวมาจนมัฟมันไม่ต้องขนาดเท่ากันหมดหรอครับแล้วท่อพวกนี้มันไม่ได้มาเป็นเซ็ตสูตรหรอครับแบบอย่างHKSมันไม่ได้เป็นเซ็ตมาหรอครับขอความรู้ติดตัวนิดนึงครับพี่แบบว่าโดนอู่หลอกมาเยอะจริงๆครับถ้าผมรู้และเข้าใจเองบ้างจะได้ไม่โดนฟันราคาอีกอ่าครับ แบบว่ามือใหม่หัดโมครับขอบคุณครับ
ท่อ HKS ส่วนมาก เดินเบาจะเงียบ รอบต่ำจะเงียบ เวลาเข้าด่านตรวจ เสียงจะเงียบ ไม่ดังมาก เลยไม่ค่อยมีปัญหากับตำรวจครับ บอกท่อโรงงานมาจากญี่ปุ่น ตำรวจยังพยักหน้าเลย แต่ถ้าเบิ้ลเครื่อง หรือซัดรอบเครื่องเกิน 4 พัน เสียงก็สนั่นเป็นปกติเหมือนยี่ห้ออื่นๆครับ แต่ผมว่ามันสนั่นๆแบบหวานๆ ไม่แพร่ดจนน่ารำคาญ แป๊บ ตรง รถบ้านอย่าไปตีครับ เสียงมันดังมากตำรวจจะจับเอา แถมชาวบ้านแถวบ้านเค้าจะทุบรถเราเอาได้อีก เพราะเสียงมันดังมาก รถแข่งที่อู่ เวลาจะเอาออกไปแข่งที ต้องดับเครื่องและเข็นไปสตาร์ท ขึ้น-ลง สไลด์ที่ปากซอยเอาครับ เกรงใจชาวบ้าน ใส่แบบมีหม้อพักปลายดีกว่าครับ แล้วถอด แคตเตอไลท์ติกส์ ออกเอา เสียงก็เพราะแล้วครับ ใช้ท่อสูตร ทั้งเส้น สำนักแต่งของนอกเสียงจะเพราะมาก งานสวย หรือ ถ้าจะประหยัดงบ ก็เดินท่อทำในไทยนี้แหละครับ ใช้เป็นอะลูมิเนียมทั้งเส้น จากฟอร์นไฟพ์ แล้วถอดแคตออกก็ได้ หาพักปลายของนอก สวยๆไปเอา ไปทำร้าน SITT TURBO หาเจ้าหมูได้ครับ ที่สาขาพระราม9 เจ้าหมูก็ขับอีโวเหมือนกัน แนะนำแบบท่อที่ต้องการให้ได้ครับ แต่ถ้าอยากได้เสียงแบบแนวแรลลี่ ต้องมี เฮด + แป๊บตรงทั้งเส้น + กล่องจูนครับ ถึงจะทำเสียงได้สะหนานแบบนั้นครับ ส่วนเรื่อง ท่อ เรียงลำดับดังนี้ครับ พอร์ตไอเสียเครื่องยนต์ --- เฮดเดอร์ --- ฟรอนท์ไฟพ์ -- ข้ออ่อน --- แคตเตอไรติกส์ --- ดาวน์ไฟพ์ --- หม้อพักปลาย ส่วนสูตรการไล่ขนาดท่อ ในลำดับต่างๆ แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า หรือ สูตรของแต่ละสำนักครับ ส่วนมากจะไล่ขนาด สำหรับรถเทอร์โบ ตั้งแต่ 2.5-2.7-3-3.5 นิ้ว ลดหลั่นกันไปครับ ตามสูตร
โอ้ยยยย หา รุ่นนี้มาจากไหนครับเนี่ยยยยยยยยยย เคยได้ยินของ Blitz มันจะมีรุ่นที่ silencer มีการปรับตามรอบได้..... นี่มีแบบเป็นวาว์ลเปิดปิดด้วย แจ่มๆๆๆๆ อยากได้
ขอบคุณมากครับมีความรู้มากขึ้นเยอะเลยครับเดี๋ยวผมออกตามหาท่อสูตรแบบที่พี่แนะนำครับเอาแบบ3.5เลยครับขอบคุณครับ
ต้องเป็นกล่องจูนได้ พวกโมเทค หรือกล่องเดิมเปิดวันเวล์วาล์ว(อันนี้ผมไม่เห็นว่ามันจะดียังไง) แต่รถขับถนน ไม่จำเป็นต้องเปิดเลย เปิดแล้วขับยากมากๆ มันกระเด้าสุดๆๆๆๆๆ ขับช้าก็ไม่ได้ แถมมันจะพังไวอีกต่างหาก แค่จะบอกว่าที่เสียงมันโหดมันเป็นเพราะเปิดแอนตี้แล๊ก
ที่เห็นทำได้เสียงเพราะๆ ก็มี MOTEC กับ GEMS ครับ แต่คนจูนต้องทำเป็นด้วยครับ ลองดูรูปใน กระทู้ Motor Show Bitec มีรูปรถพี่โหน่ง ใช้กล่อง GEMS จูนโดยพี่หมู เปิด Antilag ไฟออกเป็นแขนอยู่ครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆทำได้ แต่เสียงมันไม่เพราะครับ ได้แต่เสียงปุง ปัง ที่รถบ้านเค้าไม่เปิดกัน เพราะหน้าใบเทอร์โบมันจะกุด ไวมากครับ
ครับขอบคุณครับแต่อยากจะร้องไห้ครับเพราะ3.24มันเก่าแล้วดิครับตอนนี้ผมเห็นตัวใหม่มาแว้วครับแงๆๆๆๆๆ:cry::cry::cry:
3.5" เครื่องเดิมๆมันจะดังแล้ววิ่งไม่ดีมั้ง ท่อใหญ่ดีรอบสูง ท่อเล็กดีตีต้น แค่ 3" ก็พอนะผมว่า สูตรไหนใหญ่เล็กแล้วแต่จะชอบล่ะผมว่า แต่ ถ้าไม่อยากมีปัญหากับตำรวจก็ HKS ส่วนใหญ่เงียบ